5 CÁCH SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ TẾT 2020

Tết là dịp đoàn tụ với gia đình, là dịp nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả nên nhu cầu mua vé máy bay tăng cao, giá vé cũng cao hơn bình thường, nhưng nếu biết cách thì chúng ta vẫn có thể săn được vé máy bay tết giá rẻ.

Bài viết nay sẽ chỉ cho bạn 5 cách săn vé máy bay tết giá rẻ hiệu quả nhất, đừng bỏ lỡ.
 


Săn vé máy bay tết giá rẻ đúng thời điểm

vé máy bay tết giá rẻ
 

Vé máy bay Tết giá rẻ luôn được bán hết dù là hạng phổ thông hay thương nhân và các hãng bay sẽ không có bất kỳ chương trình khuyến mãi nào cho những ngày Tết. Có nghĩa rằng, giá vé Tết mà các bạn thấy là giá vé cố định.

Vì vậy, bạn nêu bạn săn vé máy bay tết giá rẻ, bạn nên đặt sớm để đến thời điểm cận Tết bạn không phải lo lắng quá nhiều về phương tiện đi lại. 

Các hãng hàng không nội địa thường sẽ mở bán vé máy bay Tết Nguyên Đán 2020 vào ba đợt: đợt đầu tiên rơi vào tháng 9, đợt thứ hai vào tháng 10, 11 và đợt tăng cường bay đêm với số lượng vé có hạn vào tháng 12. 

Tuy nhiên, bạn không thể chờ đến đợt vé cuối cùng bán ra rồi mới mua cho mình một chiếc vé về thăm quê. Số lượng vé bán đợt cuối thường rất ít và có giá cao gấp 2 đến 3 lần so với những đợt đầu. Chưa kể nếu vé hạng phổ thông được bán hết, bạn sẽ phải cắn răng mua vé hạng thương gia cao cấp hoặc lâm vào tình trạng hết vé. 

Hành khách cần tránh mua vé vào thời điểm cận Tết vì xác suất mua được vé rẻ lúc này là rất thấp. Thời điểm an toàn nhất để mua vé máy bay giá rẻ tết 2020 là trước 01 đến 03 tháng, không chỉ vé rẻ, bạn còn tận dụng được những chương trình khuyến mại của các hãng. Như vậy, bạn sẽ có nhiều cơ hội sở hữu vé máy bay giá tốt, giờ bay đẹp và không lo hết chỗ.

 
Dịp nghỉ Tết năm nay sẽ rơi vào cuối tháng 1 Dương lịch. Trong đó, mùng 1 Tết là thứ bảy, ngày 25/01/2020. Như vậy, nghỉ Tết sẽ kéo dài từ 23/01/2020 đến 31/01/2020, tổng cộng là 9 ngày (tính cả thứ bảy và chủ nhật).

Vậy nên, các chặng bay trước Tết vào ngày 26, 27, 28, 29, 30 đều rất cao. Riêng ngày 30 thì tùy chặng sẽ có hãng giảm giá vé hành trình. Như vậy, hành khách nên mua vé bay trước ngày 26 Tết để có vé máy bay tết rẻ nhất.

 


Tận dụng chương trình khuyến mại vé máy bay tết giá rẻ

vé máy bay tết giá rẻ

Dù đang bước vào những tháng cuối năm nhưng các hãng hàng không vẫn thường xuyên tung ra nhiều chương trình khuyến mại, vé máy bay giá rẻ tết 2020 hấp dẫn. Bạn nên cập nhật thông tin thường xuyên trên website của các hãng cũng như các đại lý bán vé uy tín là bí kíp săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết.

 
Ngay sau khi đọc được tin khuyến mãi hay nhanh tay truy cập vào website của hãng (nên dùng trình duyệt firefox và google chrome để truy cập nhanh hơn) Nếu như xảy ra tình trạng nghẽn mạng do số người truy cập quá đông.

Đừng nản lòng cố gắng refresh (F5) lại trình duyệt vì cũng rất nhiều người sẽ bị như bạn mà. Tốt nhất là mở nhiều trình duyệt một lúc để không được cái nọ sử dụng luôn cái kia.

 


Đặt vé máy bay giá rẻ tết 2020 qua các ứng dụng

vé máy bay tết giá rẻ

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng giúp bạn dễ dàng đặt vé máy bay giá rẻ. Các ứng dụng này sẽ thông báo cho bạn biết khi nào có các chương trình khuyến mãi, và đặt vé qua ứng dụng cũng dễ hơn tự đặt vé rất nhiều.

Nhưng nhớ chọn các ứng dụng uy tín, được phản hồi tốt để tránh gặp phải những phiền phức không đáng có và tránh mất thêm các loại phí khác nhé.

 


Lựa chọn thời gian bay

Một kinh nghiệm săn vé máy bay tết giá rẻ là khách hàng nên đặt vé lệch từ 1 cho đến 2 ngày so với thời gian cao điểm của dịp nghỉ lễ. Nếu lịch nghỉ Tết đến hết ngày mùng 5 Tết, bạn có thể đặt vé ngày về là mùng 6 hoặc mùng 7 Tết. Giá vé những ngày này sẽ mềm hơn. Đừng quên lên trước lịch trình của mình để có kế hoạch đặt vé phù hợp nhất.

Những chuyến sáng sớm và chuyến đêm muộn bao giờ cũng là chuyến có vé máy bay tết giá rẻ nhất trong ngày. Bạn phải chịu khó dậy sớm, hoặc thức khuya, phải mất công sức hơn người ta. Chấp nhận thôi, vì mình muốn tiết kiệm nên mình phải bớt thoải mái đi một chút (so với người khác).

 

Mà đôi khi tính ra thì cũng không rẻ hơn đâu nhé! Bạn nghĩ xem, nếu mình bay chuyến muộn, mình mất sức khỏe, phương tiện công cộng ngừng hoạt động (xe bus) mình phải đi taxi hoặc xe ôm về nhà…vv tốn thêm tiền, số tiền đấy nhiều khi bù lại được vào vé. Trong trường hợp này, bạn có thể đặt trước xe sân bay giá rẻ tại  https://dichungtaxi.com/ để đảm bảo luôn có xe, xe đến đúng giờ và không phát sinh thêm các chi phí khác.

 
 


Cắt giảm những chi phí không cần thiết

vé máy bay tết giá rẻ

Trong quá trình đặt vé máy bay tết giá rẻ trực tiếp tại hãng, hành khách cần lưu ý vì hệ thống thường hay tự cộng thêm phí chọn chỗ ngồi từ 30.000đ hoặc thêm phí bảo hiểm từ 90.000đ tùy hãng. Nếu bạn cảm thấy không cần thiết, hãy tích vào ô “Không, cám ơn” nhé. Bên cạnh đó còn phí thanh toán mà một số hãng thường thu thêm, như phí 110.000đ/khách/vé khứ hồi của VietJet và Jetstar.

 
Trong khi đó, nếu đặt vé máy bay giá rẻ tết 2020 qua đại lý, mức phí dịch vụ sẽ tương đương hoặc thấp hơn. Cùng với đó, bạn còn nhận được tư vấn tận tình của nhân viên booker. Vì vậy, đôi khi đặt vé máy bay trực tiếp từ các hãng chưa chắc đã là lựa chọn tiết kiệm nhất. Một lưu ý quan trọng nữa là hành khách nên mua hành lý từ trước để tránh phải trả phí cao nếu mua trực tiếp ở sân bay.

 
Ngoài ra, tối giản hành lý là một lời khuyên hữu ích dành cho bất kì hành khách nào khi di chuyển bằng máy bay. Bạn chỉ nên mang những món đồ thật sự cần thiết. Như vậy, bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí hành lý mà còn giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng, thoải mái hơn.

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top