Đà Lạt có sân bay không? Cách di chuyển từ sân bay chi tiết

Đà Lạt lạ lắm! Hiếm có vùng đất nào lại đẹp bình yên, nên thơ cả 4 mùa như Đà Lạt cả. Người ta đến du lịch nơi đây quanh năm vì vậy mà các thông tin liên quan đến quãng đường, cách di chuyển luôn được nhiều du khách quan tâm. Một vấn đề khiến khá nhiều người đặc biệt là những ai mới đến “thành phố ngàn hoa” lần đầu băn khoăn đó là không biết Đà Lạt có sân bay không? Các cách di chuyển như thế nào thuận tiện, giá rẻ? Cùng giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây ngay nhé!

1. Đà Lạt có sân bay không? Sân bay ở đâu? Cách trung tâm bao xa?

Đà Lạt có sân bay hay không 5

Là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu, nổi tiếng cả trong và ngoài nước vì vậy nếu bạn không biết Đà Lạt có sân bay không thì Đi Chung xin khẳng định là có.

Sân bay tại Đà Lạt có tên đầy đủ là Cảng hàng không quốc tế Liên Khương, tọa lạc trên quốc lộ 20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Sân bay Liên Khương có vị trí đặc biệt quan trọng trong công cuộc phát triển du lịch của thành phố Đà Lạt nói riêng và của toàn tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Từ khi đưa vào sử dụng đến nay, sân bay Liên Khương luôn hoạt động hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của du khách kể cả mùa cao điểm. Không chỉ vậy, Liên Khương còn khiến hành khách đến nơi đây lần đầu đều ngỡ ngàng vì thiết kế độc đáo đầy ý nghĩa. 

Lấy cảm hứng từ hoa dã quỳ – loài hoa có sức sống kiên cường, biểu tượng của người dân Tây Nguyên. Nhìn từ xa, sân bay Liên Khương như một bông hoa dã quỳ rực rỡ sắc vàng, vẫn bung nở dù phải đương đầu với bất kỳ khó khăn nào.

Từ sân bay về đến trung tâm thành phố và các địa điểm du lịch nổi tiếng không quá xa, bạn có thể tham khảo khoảng cách chi tiết qua bảng dưới đây:

Điểm đến Khoảng cách từ sân bay
Thành phố Đà Lạt 30km
Nhà thờ Con Gà 30km
Thung lũng tình yêu 35km
Khu du lịch núi Langbiang 42km
Đồi chè Cầu Đất 45km

Thời gian di chuyển từ sân bay Liên Khương về đến trung tâm thành phố khoảng 40-50 phút ngồi xe. Con số này có thể chênh lệch một chút tùy vào việc bạn chọn cung đường di chuyển nào và đi bằng phương tiện gì.

Để nhanh nhất, bạn nên đi theo quốc lộ 20 tới đường cao tốc Liên Khương – Prenn/QL27/ĐCT 14, chỉ cần đi thẳng tới đường Hùng Vương là tới trung tâm thành phố Đà Lạt rồi đấy!

Có thể bạn quan tâm:

>3 CÁCH DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY LIÊN KHƯƠNG VỀ TRUNG TÂM ĐÀ LẠT

>TỪ ĐÀ LẠT ĐẾN SÂN BAY LIÊN KHƯƠNG – TỔNG HỢP CÁC CÁCH DI CHUYỂN

2. Cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố

Sau khi giải đáp thắc mắc việc Đà Lạt có sân bay hay không, hành khách thường quan tâm đến việc đến được sân bay rồi thì di chuyển về trung tâm bằng phương tiện nào tiện lợi nhất mà chi phí vẫn phải chăng. Nắm bắt được điều đó, Đi Chung đã tổng hợp lại thông tin chi tiết về giá, lộ trình của 3 phương tiện phổ biến nhất là: xe taxi, xe buýt và xe máy. Cụ thể:

2.1. Xe taxi

Đà Lạt có sân bay không

Hành khách có thể dễ dàng chọn cho mình một hãng taxi phù hợp tại sân bay Đà Lạt để di chuyển về thành phố. Giá cước khi sử dụng xe taxi của các đơn vị không có sự chênh lệch nhiều nhưng mỗi dịch vụ lại có những ưu điểm và bất cập riêng vì vậy hành khách cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn để tránh sự cố không đáng có nhé!

Hãng xe taxi Số điện thoại
Đi Chung taxi 1900 6022
Taxi Mai Linh 0263 38383838
Taxi Quốc Tế 02633 866 866
Taxi Đà Lạt 02633 666 888
Taxi Thắng Lợi 02633 83 55 83
Taxi Redstar 0263 3959 595
Taxi Lado 02633 666 777

Nếu bạn đang mong muốn có một chuyến đi tiết kiệm mà chất lượng dịch vụ vẫn đảm bảo, hãy thử đặt xe taxi tại Đi Chung!

Là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực vận tải và đặc biệt mạnh tại các sân bay, Đi Chung tự hào là doanh nghiệp uy tín, luôn đem đến cho bạn chuyến đi an tâm, an toàn với mức phí cạnh tranh nhất thị trường. Các điểm tiện ích khi hành khách sử dụng xe taxi tại Đi Chung đó là:

  • Kế thừa hoàn hảo các ưu điểm của xe taxi truyền thống: đưa đón tận nơi, không gian xe thoải mái, cốp rộng, xe di chuyển ngay với tổng thời gian nhanh chóng
  • Đặt xe qua website dichungtaxi.com thuận tiện mà không cần đi đâu xa
  • Được đảm bảo có xe 100% đúng giờ, đúng chuyến
  • Được miễn phí chờ 60 phút đầu tiên, miễn phí hủy xe 1 giờ trước khi xuất phát
  • Giá trọn gói, công khai, niêm yết
  • Có đầy đủ chính sách bồi thường nếu hành khách có vấn đề không hài lòng trong quá trình di chuyển

Hãy để Đi Chung trở thành một phần trong chuyến đi của bạn bằng cách đặt xe ngay nhé!

ĐẶT XE NGAY

Tiết kiệm 40% chi phí so với xe taxi truyền thống

2.2. Xe buýt

Đà Lạt có sân bay hay không 6

Bạn đi một mình và có ít hành lý thì xe buýt là phương tiện di chuyển khá thích hợp, giá vô cùng tiết kiệm chỉ 30,000đ-40,000đ cho quãng đường từ sân bay Liên Khương đến trung tâm thành phố.

Tuy nhiên, do nhu cầu của hành khách cực cao vì vậy các chuyến xe buýt thường đều đông và chật chội, bạn cần lưu ý tới đồ đạc của mình khi di chuyển để tránh gặp tình trạng móc túi nhé!

Thời gian đi xe buýt lâu, bạn sẽ mất khoảng 60-70 phút để tới trung tâm. Phương tiện này chỉ đón trả khách theo bến cố định vì vậy bạn cần đặt xe trước nếu điểm đến của bạn cách xa bến xe buýt.

*Xe buýt của Airport Shuttle Bus

  • Lộ trình: Số 1 Lê Thị Hồng Gấm – Sân bay Liên Khương và ngược lại
  • Thời gian hoạt động: 06h00 – 18h00
  • Giá vé: 40,000đ/vé

*Xe buýt của công ty CP vận tải ô tô Lâm Đồng

  • Lộ trình chi tiết: Xuất phát từ bến xe bus đường Mai Anh Đào – qua Phù Đổng Thiên Vương – qua đường Đinh Tiên Hoàng – qua đường Nguyễn Thái Học – qua đường Lê Đại Hành – qua Khu Hòa Bình – qua đường 3/2 – qua đường Trần Phú – qua đường 3/4 – đi theo quốc lộ 20 và dừng tại bến xe Đức Trọng. Hành trình ngược lại xuất phát tại bến xe Đức Trọng, lần lượt đi ngược lại các điểm trên và kết thúc tại bến xe bus đường Mai Anh Đào (điểm xuất phát ban đầu).
  • Thời gian hoạt động: 05h30 – 18h00
  • Giá vé: 30.000đ/vé, tính theo km

2.3. Xe máy

Để có chuyến đi ý nghĩa và thú vị hơn hành khách có thể tham khảo thêm phương tiện di chuyển là xe máy.

Bạn có thể ra quốc lộ 20 và thuê xe ôm, lưu ý trong nhà ga hành khách không có xe máy đâu nhé! Loại hình này chỉ đi được một người có ít hành lý, bị phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm phong cảnh hai bên đường theo cách chân thật nhất.

Chi phí cho quãng đường hơn 30km khá cao, khoảng 300,000đ/người, hành khách vẫn nên hỏi trước và thương lượng để tránh bị chặt chém nhé!

Chắc hẳn qua bài viết trên đây bạn đã tìm được cho mình câu trả lời về việc Đà Lạt có sân bay hay không, di chuyển như thế nào thuận tiện rồi phải không nào. Hy vọng bạn sẽ có chuyến đi tuyệt vời và đừng quên liên hệ tới số 1900 6022 để được đặt dịch vụ xe taxi tại Đi Chung nhanh nhất nhé!

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top