Sẽ không còn NỖI LO khi đi máy bay với trẻ nhỏ

 

Máy bay và trẻ nhỏ đều thật tuyệt vời cho đến khi chúng gặp nhau

Tôi đã từng chứng kiến một đứa trẻ khóc từ đấu tới cuối và mẹ bé phải vừa bế và vừa dỗ dành dọc lối đi gần hết chuyến bay hay một em bé ngoan ngoãn suốt cả hành trình rồi bỗng dở chứng đòi chạy khắp máy bay và lăn ra giữa lối đi ăn vạ. Những âm thanh tiếng khóc như xé vải trong một không gian trật trội, khi bản thân còn đang vật lộn với sự giảm áp suất, hay chóng mặt vì độ cao, thật là một trải nghiệm kinh khủng với bất kỳ hành khách nào.

Là một bà mẹ có con nhỏ sẽ vô cùng khó nghĩ thiên thần của mình bỗng nhiên trở thành nỗi sợ hãi của vô số hành khách khách khi chúng chạy nhảy vô tổ chức, gáo thét điên cuồng, đạp vào ghế, rứt tóc người ngồi trước, nói hỏi liên tục….

Để giải quyết nỗi lo đó dichungtaxi đã tổng hợp một số “bí kíp” để bạn có một chuyến bay suôn sẻ với các thành viên tí hon trong gia đình đặc biệt là những chuyến bay đường dài.

noi-lo-di-may-bay-voi-tre-nho

1. Chọn bay đêm và có điểm dừng

Vì sao lại bay vào đêm bởi theo đồng hồ sinh học đí chính là giờ ngủ của bé. Bạn sẽ không còn lo lắng với bé nhà mình vì phần lớn thời gian của chúng sẽ ngủ. Nhưng cũng hết sức lưu ý  xem con của bạn có thể ngủ ngon trên máy bay được hay không sẽ rất là tệ khi mọi người đang chợp mắt mà bé nhà bạn quấy khóc.

Bạn cần luôn nhớ những ưu tiên của mình khi đi với trẻ nhỏ như check-in lên tàu bay sớm chẳng hạn.

2. Chuẩn bị bao nhiêu cũng không thừa

Bạn nên chuẩn bị hành lý với đầy đủ khăn ướt, dồ ăn vặt, đồ chơi cho bé, quần áo sạch cho cả bạn và bé và một ít thuốc phòng trừ. Vì bé có thể làm đổ nước, sữa hay nôn trớ vào người bạn thì việc không có quần áo sạch để thay sẽ là một thảm họa.

Có hàng chục món đồ chơi để “dụ dỗ” các bé trên máy bay tốt nhất bạn nên mang theo các món đồ yêu thích như bộ Logo nhỏ, bút màu, ghép hình, sổ nhỏ, bút chì, thẻ trò chơi. Đặc biệt không bày hết ra trước mặt chúng mà chừng nào chơi chán một món đồ thì hãy lấy một món đồ khác ra thay thế.

3. Chỉ cho chúng thấy máy bay là 1 điều kỳ diệu

Mà thực tế nó là một điều kỳ diệu. Dưới kia là những ngôi sao nhỏ xíu, những đám mây, chỉ cho lũ trẻ những điều mà chúng sẽ không thể thấy khi không đi máy bay. Đóng giả phi công hay đếm hành khách. Đôi khi bạn không tưởng ra có vô số việc hay ho mà bạn có thể làm trên máy bay.

4. Chuẩn bị cho tình huống trẻ ốm

Đó có lẽ là một tình huống tồi tệ nhất mà bạn có thể tưởng tượng ra khi đi máy bay đường dài với trẻ nhỏ. Song bạn hoàn toàn có thể chủ động đề phòng trước khi đã có sự chuẩn bị kỹ càng việc bạn mang theo chút thuốc và nước uống là giải pháp cho tình huống này. Cũng đừng quên mang theo một số loại dầu gió, và một số thuốc đơn giản nhé.

5. Thỏa hiệp với một số điều cấm kỵ để “sống sót”

Iphone , ipad, snack như bánh kẹo ngọt , một ít hoa quả, tất cả sẽ là vũ khí lợi hại để bạn đối phó với “khủng bố nhí”. Đừng quá khắt khe trong vài trò làm cha mẹ đặc biệt khi bạn sẽ chuẩn bị thực hiện một chuyến bay dài nhiều giờ liền. Hãy thử cách này và cảm nhận kết quả nhé.

6. Đừng quên chăm sóc bản thân

Trong khi bạn đang mệt mỏi dành mọi nỗ lực để “quản lý” để giúp anh chàng hay cô nàng ấy thoải mái nhất thì cũng đừng quên làm bản thân cảm thấy thoải mái và dễ chịu suốt chuyến bay.

Chăm sóc bản thân trên máy bay bằng cách uống đủ nước, tranh thủ nghỉ ngơi thư giãn khi bé ngủ,hoặc được người khác trông nhờ. Chắc có lẽ bạn sẽ không muốn mình trở thành ông bố bà mẹ nóng tính cáu gắt mệt mỏi vì những đứa trẻ nghịch ngợm.

Hi vọng những chia sẻ của dichungtaxi.com sẽ giúp cho bạn có một chuyến bay thật sự thoải mái.

Nguồn : Tạp chí wanderlust tips


Xem thêm

>> Hướng dẫn check in online vietnam airlines, vietjet, jetstar

>> Thủ tục từ A – Z cho người đi máy bay lần đầu

>> Taxi sân bay giá rẻ – tiết kiệm hơn nhiều so với đi taxi thông thường.

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top