Gợi ý các địa điểm du lịch hấp dẫn, không nên bỏ qua dịp 30/4 & 01/05 này

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp cận kề, nếu bạn đang phân vân, chưa có kế hoạch vui chơi, nghỉ dưỡng. Thì cùng tham khảo ngay những gợi ý du lịch 30/4 và 1/5 từ Đi Chung Taxi nhé! Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch hấp dẫn được tổng hợp dưới đây!

du lịch 30/4

Lễ 30/4 & 1/5 Năm Nay Được Nghỉ Bao Nhiêu Ngày?

30/4 và 1/5 là hai ngày lễ lớn trong năm, có ý nghĩa vô cùng quan trọng: ngày giải phóng miền Nam thống nhất Đất nước và ngày quốc tế Lao động. Vậy năm nay lễ 30/4 và 1/5 được nghỉ bao nhiêu ngày? Có 2 lịch nghỉ phổ biến dưới đây tùy thuộc vào thời gian làm việc của mỗi người:

  • Đối với người lao động đi làm từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, họ sẽ được nghỉ 5 ngày liên tiếp, từ 29/4 đến hết ngày 3/5.
  • Đối với những người lao động đi làm từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, mọi người sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp, từ ngày 29/04 đến hết ngày 2/5.

Với lịch nghỉ lễ dài từ 4-5 ngày, bạn đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ này chưa? Nếu chưa, hãy để Đi Chung giới thiệu một số hoạt địa điểm du lịch vui chơi cùng gia đình và người thân nhé.

Gợi ý các địa điểm du lịch 30/4 

Du lịch 30/4 & 1/5 ở đâu? Đây là câu hỏi được rất nhiều người tìm kiếm mỗi dịp đến tháng 4. Với kỳ nghỉ lễ kéo dài đến 5 ngày, đi du lịch cùng người thân, bạn bè là sự lựa chọn hàng đầu của phần lớn. Và đây cũng là thời điểm thích hợp để khám phá vẻ đẹp của đất nước thông qua những chuyến đi. Dưới đây là một số điểm đến gợi ý đến từ Đi Chung.

1. Du lịch Đà Nẵng 30/4 

du lịch 30/4

Vượt qua các thành phố khác, Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống nhất Việt Nam trong những năm gần đây. Đà Nẵng có đường bờ biển dài với những bãi biển xanh thẳm, chúng được xếp loại là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Cùng với người dân thân thiện, dễ gần, dễ mến. Không những thế, ẩm thực Đà Nẵng vô cùng đa dạng từ món khô cho đến các món nước, những món ăn vặt lạ miệng nhưng hấp dẫn.

Đến du lịch Đà Nẵng không nên bỏ qua địa điểm vui chơi nổi tiếng – Bà Nà Hills “đường lên tiên cảnh” với địa điểm check-in Cầu Vàng nổi tiếng. Đến đây, bạn sẽ phải choáng ngợp với phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây với kiến trúc của những tòa lâu đài tráng lệ ở Làng Pháp cùng với trải nghiệm đường cáp treo cao và dài nhất thế giới.

Ngoài ra, kỹ nghỉ 5 ngày này sẽ rất phù hợp với tour du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An. Vì Đà Nẵng tiếp giáp với cố đô Huế và phố cổ Hội An, đây sẽ là một dịp vô cùng thích hợp để vi vu thăm thú cả 3 thành phố. Du khách vừa có thể thỏa sức khám phá ẩm thực cố đô Huế, hòa mình với biển xanh tại biển Đà Nẵng và hoài niệm vẻ đẹp của phố cổ Hội An.

Phương tiện di chuyển: 

Du khách từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thường di chuyển bằng máy bay với thời gian bay khoảng 1 tiếng. Du khách nên mua vé trước khi đi từ 1-2 tuần để tránh tình trạng hết vé cũng như giá vé tăng quá cao. 

Sau khi xuống sân bay, du khách có thể gọi xe taxi sân bay để đi đến khách sạn làm thủ tục check in hoặc đến các địa điểm tham quan du lịch khác. Tại Đi Chung Taxi, chúng tôi có cung cấp dịch vụ xe đưa đón sân bay Đà Nẵng với giá chỉ từ 150.000đ/ xe 4 chỗ.

>>> Tham khảo thêm: Dịch vụ xe đưa đón sân bay Đà Nẵng – Hội An chỉ từ 150.000đ

Nếu dư dả thời gian hơn, du khách có thể đi tàu hỏa để ngắm cảnh dọc đường, thời gian di chuyển sẽ từ 17-18 tiếng. 

2.  Du lịch Nha Trang 30/4 

du lịch 30/4

Thời điểm ngày lễ 30/4 là bắt đầu mùa hè nên đây sẽ là thời điểm vô cùng thích hợp cho những hoạt động liên quan đến biển. Nha Trang còn được mọi người nhớ đến với cái tên “hòn ngọc Biển Đông”, là một trong những điểm đến yêu thích trong các dịp nghỉ lễ. 

Đến du lịch Nha Trang, du khách có thể tham gia hoạt động lặn ngắm san hô tại hòn Mun, khám phá lòng biển ngắm các loài cá sặc sỡ cùng những rạn san hô đầy sắc màu. Bên cạnh đó còn có dịch vụ lái xe địa hình tại Kong Forest – công viên thám hiểm trong rừng lớn nhất tại Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan rừng nhiệt đới khi trải nghiệm chạy xe vượt địa hình ATV đầy mới lạ.

Hải sản tại Nha Trang vô cùng phong phú, tươi ngon, chất lượng mà giá cả lại phải chăng. Một số món ăn du khách có thể thưởng thức như bánh xèo mực, nem nướng, bún chả cá, bánh căn, bánh ướt,…Ngoài ra, nơi đây cũng có rất nhiều quán cà phê, trà chanh, trà sữa, chè được nhiều du khách và người dân địa phương yêu thích.

Phương tiện di chuyển: 

Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, đều khai thác chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến Nha Trang, qua sân bay Cam Ranh. Sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố khoảng 35km. Ở đây có các hãng taxi sân bay đón khách trong đó có Đi Chung Taxi với giá chỉ từ 260.000đ một chuyến

>>> Tham khảo: Xe đưa đón sân bay Cam Ranh

3. Du lịch Đà Lạt 30/4 

du lịch 30/4

Đà Lạt là địa điểm du lịch 30/4 tiếp theo mà Đi Chung Taxi muốn giới thiệu đến bạn. Với thời tiết mát mẻ quanh năm, Đà Lạt sẽ là thành phố lý tưởng để du lịch cho kỳ nghỉ lễ này. Nơi đây nổi tiếng với những loài hoa phong phú với những nông trại lớn. 

Du lịch Đà Lạt du khách không nên bỏ qua địa điểm khu du lịch núi Langbiang Đà Lạt. Đây là khi du lịch sinh thái nổi tiếng nhất tại đây. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn như dù lượn, xe jeep, trekking leo núi,…

Ngoài ra, Đà Lạt còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách như Ga Đà Lạt với tuyến tàu du lịch Đà Lạt – Trại Mát, Viện sinh học Tây Nguyên (Bảo tàng sinh học Tây Nguyên), Bảo tàng Trà ở Cầu Đất, Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Nhà thờ chính tòa Đà Lạt, Nhà thờ Domaine de Marie…

Phương tiện di chuyển:

Phần lớn du khách các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ chọn máy bay để tới thẳng Đà Lạt. Du khách nên mua vé máy bay trước vì vào dịp lễ 30/4 giá vé sẽ tăng cao hơn ngày thường. Khu vực phía Nam và Nam Trung Bộ có thể đi máy bay hoặc ôtô. Từ thành phố Hồ Chí Minh cách di chuyển tiết kiệm nhất là xe khách giường nằm chạy đêm sẽ tới Đà Lạt vào sáng sớm.

>>> Tham khảo thêm: Xe đưa đón sân bay Liên Khương chỉ từ 320.000đ

4. Du lịch Phú Quốc 30/4 

du lịch 30/4

Phú Quốc nổi tiếng là thiên đường giải trí cung cấp nhiều hoạt động giải trí, phiêu lưu. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 này. Các điểm du lịch trên Phú Quốc được chia làm 4 khu chính là: Khu trung tâm ở thị trấn Dương Đông, Nam đảo, Bắc đảo và Đông đảo.

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất bắc đảo là Vinpearl Safari, nơi chăm sóc hơn 3.000 cá thể chim, thú, bò sát thuộc 175 loài. Đến đây vui chơi, du khách cùng gia đình, bạn bè sẽ được tìm hiểu kỹ hơn về môi trường sống tự nhiên của các loài động vật. 

Nếu bạn là người ưa cảm giác mạnh thì VinWonders Phú Quốc sẽ là một nơi dành cho bạn. Nơi đây có đến 6 phân khu vui chơi, 12 chủ đề và đến 20 trò chơi giải trí cảm giác mạnh bậc nhất Việt Nam.

Phương tiện di chuyển: 

Hiện nay, các hãng bay đều cung cấp các chuyến bay thẳng đến Phú Quốc từ Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang,… Sân bay Phú Quốc cách trung tâm đảo khoảng 15 phút di chuyển. Du khách có thể sử dụng dịch vụ taxi sân bay tại đây, Đi Chung cũng cung cấp dịch vụ xe đưa đón sân bay Phú Quốc với giá chỉ từ 200.000đ. 

>>> Tham khảo thêm: Dịch vụ xe đưa đón sân bay Phú Quốc chỉ từ 200.000đ.

Ngoài các chuyến bay thẳng, du khách có nhiều lựa chọn thú vị hơn khi đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc như xe máy, ôtô, xe khách, tàu cao tốc hoặc phà. Những khách lần đầu du lịch Phú Quốc thì nên đi tàu cao tốc để tránh bị say sóng.

5. Du lịch Quy Nhơn 30/4 

du lịch 30/4

Quy Nhơn là địa điểm cuối cùng trong danh sách các địa điểm du lịch hấp dẫn dịp 30/4 mà Đi Chung muốn giới thiệu đến mọi người. Quy Nhơn nép mình giữa một bên biển một bên núi với những bờ biển dài uốn cong thơ mộng, bờ cát vàng mịn và làn nước trong xanh đẹp mê hồn.

Một số nơi vui chơi mà du khách có thể ghé qua khi du lịch Quy Nhơn trong dịp 30/4 này là Kỳ Co – Eo gió. Nơi đây được ví như Maldives Việt Nam, du khách có thể đi bằng cano từ Eo Gió hoặc đi đường bộ tới Kỳ Co rồi đón tour cano tới Eo Gió hoặc các bãi lặn ngắm san hô. Ngoài các hoạt động tắm, lặn du khách có thể thuê chòi thư giãn bên bờ biển, chơi moto nước, dù kéo, cắm lều trại hoặc nghỉ tại khách sạn ngay trong khu du lịch. Cách Kỳ Co không xa là Eo Gió, nơi có con đường đi bộ ôm theo sườn núi và view biển đẹp.

Ở Bình Định có rất nhiều di tích Chăm Pa, đặc biệt là các tháp cổ. Khi du lịch gần thành phố Quy Nhơn du khách có thể ghé tháp Đôi, và tháp Bánh Ít. Nếu đi xa hơn du khách có thể tham quan thêm tháp Cánh Tiên, tháp Dương Long.

Phương tiện di chuyển: 

Phương tiện di chuyển được mọi người dùng để đến Quy Nhơn chủ yếu là máy bay. Hiện nay các hãng bay tại Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều khai thác tuyến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn. Ngoài máy bay du khách vẫn có thể đi ôtô khách hoặc tàu hỏa từ các tỉnh lân cận.

Từ sân bay Phù Cát về trung tâm thành phố Quy Nhơn có xe taxi sân bay giá từ 250.000đ – 300.000đ hoặc xe bus với giá 50.000đ/người, phù hợp với khách đi lẻ.

>>> Tham khảo: Dịch vụ xe đưa đón sân bay Phù Cát chỉ từ 280.000đ

Trên đây là những gợi ý mà Đi Chung Taxi đã tổng hợp, giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một điểm đến để tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 thật thoải mái. Nếu bạn muốn đặt xe đưa đón sân bay, đừng quên liên hệ ngay Đi Chung để nhận được giá hời nhé!

NHẬP MÃ GIẢM GIÁ GIAIPHONG30 ĐỂ GIẢM GIÁ 30.000Đ/CHUYẾN XE SÂN BAY

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top