Kinh Nghiệm Đi Taxi Giá Rẻ Tại Hà Nội

Hiện tại trên khu vực Hà Nội, có hơn 80 hãng taxi đang hoạt động với nhiều quy mô và đặc điểm khác nhau. Các kiểu loại xe và mức giá cước giữa các hãng cũng không đồng nhất. Trên cùng một đoạn đường nhất định, mức giá taxi và chất lượng phục vụ có thể chênh lệch khá lớn, điều này đã gây nhiều khó khăn cho khách hàng khi lựa chọn, đặc biệt là khách du lịch.


Tin liên quan:


Vậy đi taxi giá rẻ như thế nào để tiện lợi và giá rẻ nhất? Hãy cùng DichungTaxi điểm qua những kinh nghiệm hay khi đi taxi ở Hà Nội.

1. Không gọi, vẫy taxi dọc đường trừ trường hợp bắt buộc

Nếu vẫy xe taxi dọc đường, bạn có thể “dính” phải các xe taxi dù. Khi đó, bạn không chỉ phải trả nhiều tiền hơn so với bình thường mà còn phải gặp nhiều phiền toái khác khi sử dụng dịch vụ này.

Chỉ cần bỏ ra vài phút để gọi cho tổng đài các hãng taxi và chờ xe đến, bạn không những có thể tránh gặp phải những chiếc xe taxi dù này mà còn có thể lấy lại đồ nhanh chóng trong trường hợp bỏ quên trên taxi. Bạn có thể tham khảo bài viết số điện thoại các hãng taxi Hà Nội.

Bên cạnh đó, việc quan sát kiểu xe, trang phục và tác phong phục vụ của tài xế taxi cũng giúp bạn phân biệt được xe taxi dù và taxi chính hãng. Xe của các hãng taxi chính hãng thường có đầy đủ logo, thông tin giá cước theo từng Km,… và các tài xế taxi cũng có trang phục riêng của mỗi hãng.

Kinh nghiệm đi taxi tại Hà Nội cho thoải mái và tiết kiệm nhất

2.Lựa chọn loại taxi giá rẻ 

Trên thực tế mỗi hãng taxi sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Bạn nên dành một ít thời gian để tìm hiểu về các hãng, nó sẽ giúp bạn lựa chọn được các hãng taxi giá rẻ phù hợp với nhu cầu đi lại của mình.

Trên khu vực Hà Nội hiện nay, có thể chia các hãng taxi thành 3 kiểu dịch vụ taxi.

Taxi giá rẻ: Các thương hiệu taxi bình dân tại Hà Nội có thể kể đến là Taxi ABC, Ba Sao Taxi, Vạn Xuân, Thăng Long Taxi, Taxi Thanh Nga,… Những hãng taxi này thường có mức giá từ 11.000-11.500 đồng trong 30 Km đầu và 8000-9000 đồng trong các Km tiếp theo. Những hãng này thường sử dụng các loại xe 4 chỗ loại nhỏ như Getz, Spark, Kia Morning,…và thường chạy trong nội thành Hà Nội. Tham khảo bài viết Giá cước taxi Hà Nội tháng 8/2016 để tìm hiểu chi tiết hơn.

Taxi văn phòng: Loại hình taxi này gọi là taxi văn phòng vì thường được dân văn phòng sử dụng, đây cũng thường là các hãng taxi thường có thương hiệu lớn, dịch vụ quy chuẩn, dễ gọi và nhanh chóng. Tuy nhiên giá cước taxi thường khá cao, phù hợp hơn với dân công sở văn phòng. Các hãng taxi văn phòng hiện tại như Taxi Mai Linh, Taxi Hà Nội, Taxi CP, Taxi group, Vina Taxi,… Các thương hiệu này thường sử dụng xe 4 chỗ như Toyota Vios, Toyota Innova,… có thể thanh toán tiền taxi qua ATM hoặc thẻ trả trước,…

Taxi đường dài: Taxi 247, Taxi Nội Bài, Đi chung Taxi,… các hãng này thường chạy đường dài với quãng đường trên 50 Km như Hà Nội-Nội Bài hoặc các tuyến đường liên tỉnh như tuyến Hà Nội-Thái Bình, Hà Nội-Hải Dương, Hà Nội-Thanh Hóa,… Với loại hình này, giá cước taxi đường dài chỉ từ 6000-7000 đồng/km và giảm giá lượt về lớn hoặc chiết khấu đặc biệt cho những chuyến đi 2 chiều. Ngoài ra, khách hàng có thể thương lượng riêng với các tài xê taxi quen để có mức giá tốt hơn và đặt được xe trong những ngày cao điểm, lễ tết.

Tuy nhiên khi lựa chọn những hãng taxi giá rẻ sẽ khiến bạn không tránh khỏi những rủi ro như:

  • Tồn tại một số tài xế hoặc hãng xe không công khai, minh bạch mọi thông tin về mức phí. Đợi sau khi khách hàng đặt xong hoặc lên xe mới tiến hành thu thêm một số loại phí ẩn, phát sinh ngoài mức giá quảng cáo trước đó. 
  • Tài xế tự ý hủy xe hoặc thay đổi thời gian, lộ trình khi chưa báo trước hoặc có bất kỳ thỏa thuận nào với khách hàng làm ảnh hưởng trực tiếp đến chuyến bay. 
  • Trường hợp xuất phát vào khung giờ khuya hoặc sáng sớm sẽ tương đối khó đặt xe taxi giá rẻ, đồng thời tiềm ẩn một số rủi ro về an toàn của bản thân và tài sản mang theo. 
  • Quảng cáo dịch vụ taxi Nội Bài giá siêu rẻ với mục đích lừa đảo khách hàng chuyển tiền trước sau đó không thực hiện trách nhiệm cung cấp dịch vụ….

3. Giải pháp đặt xe Nội Bài giá rẻ uy tín, tiết kiệm 

Về nền tảng đặt xe thông minh, tiết kiệm của Đi Chung

Dichung.vn là nền tảng công nghệ được xây dựng và phát triển bởi Công ty cổ phần Đi Chung với mục tiêu hàng đầu là tiết kiệm chi phí cho khách hàng, tối ưu hóa chỗ trống trên các phương tiện di chuyển để từ đó giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. 

Dichung.vn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đặt xe có lái, xe tự lái, thuê tài xế, vận chuyển hàng hóa… với các đối tác là những tài xế xe hợp đồng, xe dịch vụ chuyên nghiệp, lịch sự đảm bảo tuyệt đối các tiêu chí như đúng giờ, đúng chuyến. 

Đối với dịch vụ đặt xe có lái tại sân bay, Đi Chung đang triển khai các chương trình chào hè tặng mã ưu đãi, chỉ cần nhập SANBAY15K bạn đã được giảm ngay 15,000đ/chuyến. Đặc biệt, Đi Chung còn mách cho bạn mẹo đặt xe sân bay giá rẻ trong khung giờ vàng giúp tiết kiệm chi phí lên đến 30% so với các hãng xe khác:

Chiều tiễn: Hà Nội – Nội Bài: Nếu bạn đặt xe trong khung giờ vàng tiễn (6pm-10pm) sẽ được giảm ngay 5,000-10,000đ/chuyến.

Chiều đón: Nội Bài – Hà Nội: Và khi bạn đặt xe trong khung giờ vàng đón (6am-11am) sẽ tiết kiệm chi phí di chuyển lên đến 20,000đ/chuyến.



Tại sao nên đặt xe Nội Bài giá rẻ tại Đi Chung

  • Chỉ tính riêng sân bay Nội Bài, mỗi tháng, có hàng ngàn lượt khách hàng sử dụng dịch vụ đặt xe giá rẻ từ Đi Chung (hiện đã có mặt tại +20 sân bay lớn trên cả nước). 
  • Bạn muốn đặt xe Nội Bài giá rẻ Đi Riêng có thể nhận mức giá ưu đãi chỉ từ 180.000 đồng/chiều. 
  • Bạn có thể đặt xe ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày, chỉ cần đặt trước – chắc chắn có xe
  • Giá công khai, minh bạch trên website. Tùy thuộc vào vị trí và quãng đường di chuyển sẽ có những mức giá khác nhau dành cho bạn. 
  • Tổng đài hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, giải đáp mọi thắc mắc của bạn về dịch vụ cũng như cách đặt xe, chính sách hủy-giữ vé. 
  • Thao tác nhanh chóng, dễ dàng chưa đầy 2 phút là bạn đã có thể đặt xe Nội Bài giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

"Với những kinh nghiệm đi taxi trên đây, DichungTaxi hi vọng không chỉ giúp cho khách du lịch mà cả người dân Hà Nội cũng có thể sử dụng dịch vụ taxi văn minh một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn.

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top