Sân bay Liên Khương nằm ở đâu? Hướng dẫn di chuyển

Mỗi khi bắt đầu một chuyến hành trình, du khách thường lên kế hoạch, dự trù trước chi phí và tìm hiểu trước những thông tin cần thiết về điểm đến sắp tới, tránh những sự cố phát sinh không đáng có. Ví dụ khi bạn dự định đến với Đà Lạt mộng mơ, hành khách thường băn khoăn không biết sân bay Liên Khương nằm ở đâu? Các cách di chuyển như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây để giải đáp các thắc mắc trên nhé!

1. Sân bay Liên Khương nằm ở đâu?

sân bay Liên Khương nằm ở đâu

Sân bay Liên Khương tên đầy đủ là cảng hàng không quốc tế Liên Khương, có vị trí tối quan trọng trong trong việc phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Lâm Đồng nói riêng, của vùng Nam Tây Nguyên nói chung – một trong những trung tâm du lịch dã ngoại, nghỉ dưỡng lớn và nổi tiếng bậc nhất của cả nước.

Vậy cụ thể sân bay Liên Khương nằm ở đâu?

Cảng hàng không quốc tế Liên Khương tọa lạc trên quốc lộ 20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Không chỉ mang lại những lợi ích về kinh tế mà sân bay Liên Khương – Đà Lạt còn gây ấn tượng với du khách bởi lối kiến trúc độc đáo mang trong mình thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Lấy cảm hứng từ những bông hoa dã quỳ – loài hoa kiên cường tượng trưng cho con người Tây Nguyên. Nhìn từ xa, sân bay Liên Khương trông thật nổi bật với sắc vàng rực rỡ như hoa dã quỳ đang bung nở vậy.

Từ sân bay Liên Khương về đến trung tâm và các điểm du lịch nổi tiếng không quá xa thuận tiện cho hành khách di chuyển. Vậy khoảng cách cụ thể là gì? Cùng Đi Chung tìm hiểu ngay qua mục dưới đây!

2. Khoảng cách từ sân bay Liên Khương đến trung tâm và các địa điểm du lịch nổi tiếng

sân bay liên khương nằm ở đâu 3

Việc cập nhật chính xác khoảng cách từ sân bay Liên Khương về trung tâm hay các địa điểm du lịch cũng quan trọng như vấn đề “sân bay Liên Khương nằm ở đâu” vậy, giúp du khách dự trù được thời gian di chuyển và chi phí cụ thể.

Điểm đến Khoảng cách từ sân bay Liên Khương
Thành phố Đà Lạt 30km
Thành phố Bảo Lộc 82km
Đỉnh Liang Biang 42km
Nhà thờ Con Gà 32km
Thung lũng tình yêu 35km
Đồi chè Cầu Đất 35km

>Xem thêm: 3 CÁCH DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY LIÊN KHƯƠNG VỀ TRUNG TÂM ĐÀ LẠT

3. Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm Đà Lạt

Thời gian di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố Đà Lạt trung bình từ 40-50 phút tùy thuộc vào từng quãng đường và phương tiện di chuyển là gì. Chằng hạn, khi bạn chọn đi xe taxi sân bay chắc chắn thời gian sẽ nhanh hơn so với di chuyển bằng xe bus và xe máy.

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về giá cả, lộ trình, các ưu nhược điểm về 3 loại hình: xe taxi, xe bus và xe máy và lựa chọn cho mình một phương tiện phù hợp nhé!

3.1. Từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt bằng xe taxi

sân bay liên khương nằm ở đâu 4

Phương tiện mà hành khách dễ dàng sử dụng nhất phải kể đến là xe taxi. Có rất nhiều hãng cho bạn lựa chọn và đây cũng là loại hình phổ biến được du khách ưa thích khi di chuyển. Đơn giản vì những tiện ích xe taxi mang lại có phần nhỉnh hơn so với các loại xe khác. Bạn sẽ được đưa đón tận nơi, không gian di chuyển thoải mái, riêng tư, hành lý cồng kềnh cũng chẳng còn lo lắng vì cốp xe rất rộng. Bạn sẽ được di chuyển ngay lập tức, thời gian di chuyển nhanh.

Các hãng taxi hành khách có thể tham khảo đó là: Đi Chung, taxi Mai Linh, Thắng Lợi, Sao Đỏ, hợp tác xã taxi Đà Lạt,…

Trong đó Đi Chung taxi là đơn vị có thế mạnh trong các tuyến sân bay. Gía cả đã được đóng gói và tối ưu, đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.

Loại xe Gía
Xe 4 chỗ 190,000đ/chuyến
Xe 7 chỗ 230,000đ/chuyến

Đặc biệt, chất lượng dịch vụ là điều mà hành khách nhớ nhất khi sử dụng dịch vụ tại Đi Chung. Khi đặt xe hành khách sẽ được:

  • Tối giản quy trình đặt dịch vụ bằng đưa công nghệ áp dụng vào lĩnh vực vận chuyển. Chỉ cần truy cập vào website dichungtaxi.com và thực hiện vài thao tác cơ bàn là xong
  • Miễn phí chờ 60 phút đầu tiên
  • Hỗ trợ hủy xe miễn phí trước 1h xuất phát và thay đổi giờ xuất phát nếu bạn có việc đột xuất hoặc delay chuyến bay
  • Đảm bảo 100% có xe, đúng giờ, đúng chuyến
  • Giá trọn gói, niêm yết không sợ bị hét giá hay chặt chém giá
  • Có chính sách bồi thường nếu hành khách không hài lòng

Đi Chung tự hào sẽ đem đến cho hành khách chuyến đi chất lượng, dịch vụ hoàn thiện với mức giá hợp lý.

Còn chần chờ gì mà không đặt xe ngay nhỉ!
ĐẶT XE NGAY

Tiết kiệm 40% so với sử dụng dịch vụ taxi truyền thống

3.2. Từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt bằng xe bus

Các tuyến xe buýt từ sân bay về Đà Lạt chỉ hoạt động từ sáng sớm đến 6 giờ tối

Vì vậy nếu hành khách đáp xuống sân bay Liên Khương vào ban ngày, hành lý lại không nhiều, bạn có thể chọn cách đi xe bus để vào trung tâm thành phố Đà Lạt với mức phí rất rẻ, chỉ dưới 50,000đ.

Trước nhà ga Liên Khương hiện tại mới chỉ có 2 tuyến bus đi thẳng từ sân bay về Đà Lạt đó là: Xe bus của Công ty CP Vận tải Ô tô Lâm Đồng và xe của Airport Shuttle Bus.

Lộ trình và giá vé cụ thể của 2 tuyến bus này như sau:

*Xe bus của công ty vận tải ô tô Lâm Đồng

  • Thời gian hoạt động: 06h00 – 18h00
  • Giá vé: 40.000đ/lượt
  • Tần suất: 15 – 30 phút/chuyến
  • Lộ trình: Số 01 Lê Thị Hồng Gấm – Sân bay Liên Khương

*Xe bus Airport Shuttle Bus

  • Thời gian hoạt động: 5h30 – 19h00
  • Giá vé: 4.000đ – 30.000đ/vé tính theo km.
  • Tần suất: 15 – 30 phút/chuyến
  • Lộ trình:

Bến xe bus đường Mai Anh Đào, P8, Đà Lạt – đường Phù Đổng Thiên Vương – đường Đinh Tiên Hoàng – đường Nguyễn Thái Học- đường Lê Đại Hành – khu Hoà Bình – Đường 3/2 – đường Trần Phú – đường 3/4-QL20 – Bến xe Đức Trọng và ngược lại.

Khi đi xe bus thường rất đông do ít chuyến, hành khách phải chen lấn rất chật chội; thời gian di chuyển lâu và vẫn mất phí thuê xe nếu điểm đến của bạn cách xe bến đón trả cố định của xe bus. Giá xe bus từ sân bay Liên Khương về trung tâm khá cao so với dịch vụ nhận được. Hành khách cần để ý kỹ đồ đạc của mình để tránh tình trạng móc túi nhé!

3.3. Từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt bằng xe máy

sân bay Liên Khương nằm ở đâu 2

Xe máy cũng là một hình thức di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm Đà Lạt khá tiện lợi. Tuy nhiên, nếu bạn đi xe ôm thì phải đi bộ 1 đoạn khá xa ra quốc lộ 20 vì hiện tại trong sân bay Liên Khương không có xe ôm.

Chi phí đi xe ôm cho quãng đường 30km là khá cao, khoảng 300,000đ/người thế nhưng hành khách sẽ được ngắm phong cảnh 2 bên đường theo cách chân thật nhất!

Lưu ý, xe máy chỉ thích hộ với những ai đi một mình và ít hành lý. Trước khi di chuyển bằng xe khách, để chắc chắn hơn hãy hỏi giá và thương lượng trước. Do xe máy bị phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết vì vậy bạn nên xem dự báo từ trước là tốt nhất. Nếu bạn đi chuyến đêm và là con gái thì Đi Chung không khuyến khích di chuyển bằng phương tiện này vì khá nguy hiểm.

Hy vọng những thông tin chi tiết trên đây đã giúp hành khách giải đáp được thắc mắc sân bay Liên Khương nằm ở đâu? Có cách di chuyển nào, ưu nhược điểm, giá cả của từng loại hình…Đừng quên liên hệ ngay tới số 1900 6022 để được tư vấn đặt xe taxi tại Đi Chung nhanh nhất nhé! Đi Chung chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời!

Liên hệ 19006022

Liên hệ đặt xe, đảm bảo đúng giờ, đúng chuyến

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top