[Van.vn] Không còn nỗi sợ tàu xe dịp Tết

Không lo chuyện xếp hàng mua vé cũng không sợ bị nhồi nhét trên xe, chuyến đi về quê ăn tết của rất nhiều người có thể nhẹ nhàng thoải mái hơn với những phương án đi lại sáng tạo.

Mỗi khi ngày tết đã gần kề, những người học tập và làm việc ở xa lại có một mốt quan tâm chung, đó là chuyện về quê ăn Tết, về bằng phương tiện gì và về khi nào.

Dịp Tết năm nay dài đến 9 ngày nên những người ở xa quê đặc biệt tại những thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đều cố gắng thu xếp để về nhà đón Tết cùng gia đình. Hầu như năm nào tình trạng quá tải tại các bến tàu bến xe cũng làm những hành khách không khỏi lo lắng.

Chuyện mua vé không phải đơn giản mà giống như một cuộc chiến khi phải chầu trực tranh giành nhau mới có được tấm vé, chưa kể việc các hãng xe lợi dung dịp nghỉ lễ để “móc túi” những "thượng đế" của mình, tình cảnh chen chấn nhồi nhét cũng khiến chặng đường về quê của hành khách thêm khổ ải và gian nan.

Tuyệt chiêu về quê ăn tết không còn nỗi sợ tàu xeCảnh xếp hàng để chờ mua vé khiến nhiều người ái ngại

Chính vì những lí do đó nhiều người đã tự tìm ra những phương án tối ưu giúp cho việc về quê ăn tết được nhẹ nhàng và dễ thở hơn.

Cùng thuê xe

Nhiều gia đình đã lên phương án rủ thêm một số gia đình khác để cùng thuê một chiếc ô tô để về quê, đây là cách rất thông minh và hữu hiệu để có thể về quê ăn tết một cách thoải mái mà vẫn đảm bảo an toàn.

Tuyệt chiêu về quê ăn tết không còn nỗi sợ tàu xe

Ưu điểm của phương án này là sẽ giúp người đi chủ động được thời gian đi lại, chi phí cũng không quá cao nhưng không gặp cảnh mệt mỏi như đi xe khách. Theo khảo sát trên báo Vietnamnet, ví dụ với lộ trình từ Hà Nội về Nam Định, 5 đến 6 gia đình có thể thuê một chiếc xe 16 chỗ với giá khoảng 3 triệu đồng. Như vậy mỗi gia đình chỉ tốn 500 ngàn đồng cho một chuyến đi về quê ăn tết.

Dịch vụ đi chung

Một phương án khác được nhiều người áp dụng trong những năm gần đây là đi chung taxi về quê. Nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của hành khác sợ cảnh chen chúc nhồi nhét mỗi dịp Tết về, mô hình đi chung được nhiều doanh nghiệp đưa vào phục vụ. Theo đó những người có nhu cầu sẽ đăng ký trên website đi chung xe, có thể ghép xe với những người cùng cùng lộ trình, cùng thời gian. Website được nhiều người sử dụng hiện nay là http://dichungtaxi.com

Tuyệt chiêu về quê ăn tết không còn nỗi sợ tàu xe

Theo giám đốc công ty, với hình thức đi chung này hành khách có thể tiết kiệm tới 40% chi phí. Những lộ trình từ Hà Nội về Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa có giá từ 400 đến 700 ngàn đồng được nhiều người đặt chỗ. Đây là mức giá dành cho gia đình 3 người (2 người lớn, một trẻ nhỏ), số hành khác ghép không vượt quá số ghế.

Thuê xe một chiều

Đây là một cách tiết kiệm rất hữu ích mà nhiều gia đình áp dụng. Bằng cách “săn” những chiếc xe taxi hoặc xe hợp đồng từ các tỉnh chiều từ Hà Nội (hoặc các thành phố lớn) về.

Để biết được những chiếc xe nào trống đi về quê trong ngày hôm đó, nhiều người gọi điện đến các hãng Taxi để họ chờ, bằng cách này có thể thiết kiệm được 30-50% chi phí do các hãng thường tính chiều về rẻ hơn so với chiều đi.

Bên cạnh đó, nhiều người tận dụng mối quan hệ quen biết để có thể đi xe chiều về để về quê. Như trường hợp anh Nguyễn Thành Tâm ở Hưng Yên, có người quen làm ở một công ty thuê xe thường chạy hợp đồng các tuyến Hưng Yên – Hà Nội. Để giúp tiết kiệm chi phí, anh sẽ nhờ tìm hiểu giúp trong những ngày 25-26 Tết có xe nào đưa khách đi Hà Nội chiều về trống hay không? Nếu có thì gia đình anh sẽ theo xe để về, mức giá đi theo hình thức này sẽ giảm đáng kể chỉ khoảng 300-400 ngàn so với giá 700 ngàn như chuyến đi.

Như vậy có nhiều cách để các gia đình có thể về quê ăn Tết an toàn mà tránh được tình trạng khó khăn vất vả chầu chực mua vé trong khi vẫn chịu cảnh nhồi nhét trên những chuyến xe khách dịp cuối năm. Mặc dù sẽ tốn kém thêm một chút chi phí nhưng sự thoải mái là điều mà nhiều người sẽ nhận được khi sử dụng những phương án này. Chúc bạn đọc có những chuyến đi an toàn và vui vẻ!

Hưng Vũ

http://www.van.vn/tu-van/tuyet-chieu-ve-que-an-tet-khong-con-noi-so-tau-xe.html

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top