Quá tải tại các bến xe Hà Nội dịp Tết có thể lên tới 200%

Về quê dịp lễ tết lâu nay đã trở thành ác mộng với nhiều người bởi tình trạng quá tải, chờ đợi hàng giờ đồng hồ ở bến xe hay cảnh chen lấn, nhồi nhét khách trên xe.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2018 sắp tới tình trạng quá tải tại các bến xe tiếp tục tiếp diễn do vậy Công ty đang lên các phương án để ứng phó.

ben-xe-qua-tai-dip-tet

Dự báo, trong dịp Tết Dương lịch 2018, lượng hành khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và cao hơn ngày cuối tuần hàng tuần. Một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hóa Thái Bình, Son La, Lào Cai… có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào một số thời điểm trong ngày.

Bên cạnh đó, theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, tại từng bến xe, tình hình giao thông có thể có biến động. Cụ thể tại Bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130%- 180% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 1.120 lượt xe/ngày tăng 115% so với ngày thường.

Còn tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 150% so với ngày thường; lượt xe dự kiến hơn 1.200 lượt xe/ngày, tăng khoảng 115% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ…

Tại Bến xe Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 200% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 870 xe tăng 115% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…

Với dịp Tết Nguyên đán, người dân sẽ được nghỉ thời gian dài, dự kiến lượng khách qua các bến xe trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 30% đến 50% so với ngày thường.

Công ty cũng yêu cầu các bến xe xây dựng phương án tổ chức giao thông sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe để giải tỏa hành khách trong ngày; tăng cường công tác kiểm tra việc tăng giá vé, cước lệch chiều của các đơn vị vận tải. Công ty cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp 700 phù xe hiệu xe tăng cường mỗi đợt giải tỏa khách.

Những năm qua, nhu cầu về quê mỗi dịp lễ tết luôn tăng cao và các bến xe đều trong tình trạng quá tải. Dễ dàng nhận thấy tình trạng người dân nườm nượp đổ về các bến xe, chen chúc, chờ đợi rất lâu mới có xe về quê. Chưa bao giờ hành trình về quê lại khó khăn và mệt mỏi như những dịp lễ tết.

Do vậy, trong dịp Tết Dương Lịch 2018 và Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 sắp tới đây, để tránh tình trạng phải bon chen, chờ đợi hàng giờ ở các bến xe, thậm chí là không tìm được xe về quê, hành khách nên chủ động đặt xe sớm cũng như đặt vé của các nhà xe có uy tín tránh việc nhà xe chặt chém giá hay nhồi nhét khách.

Với mong muốn giúp Quý khách hàng an tâm với những chuyến xe về quê dịp lễ tết thật thoải mái với mức giá phù hợp, Dichungtaxi.com nhận đặt xe về quê Tết Dương Lịch 2018 và Tết Nguyên Đán Mậu Tuất.

Dichungtaxi.com triển khai cả 2 hình thức: Đi chung (đi ghép xe) và Đi riêng với đầy đủ các dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, từ Hà Nội về các tỉnh và ngược lại (Xem chi tiết).

Với cam kết uy tín, chất lượng, đảm bảo có xe, tuyệt đối không nhồi nhét khách, đón trả tận nhà tại Hà Nội, và mức giá tốt nhất dịp lễ tết, Dichungtaxi.com hy vọng sẽ mang đến cho Quý khách hàng chuyến hành trình về quê an toàn và thoải mái.

ĐẶT XE NGAY

Dichungtaxi.com – Cùng bạn về nhà!

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top