Cẩm nang du lịch Hang Múa Ninh Bình cho người mới đi lần đầu

Hang Múa là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình tham quan. Tại nơi đây, bạn có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp. Trong những năm gần đây, cụm từ “sống ảo Hang Múa Ninh Bình” cũng trở nên thịnh hành bởi Hang Múa là địa điểm check in, selfie bởi các bạn trẻ khi đến đây du lịch. Dưới đây Đi Chung sẽ gợi ý chi tiết về lịch trình đi du lịch Hang Múa Ninh Bình một cách chi tiết nhất. 

Đôi nét về Hang Múa Ninh Bình 

Hang Múa

Cái tên Hang Múa được bắt nguồn từ một hang nhỏ nằm trong lòng núi đá vôi ngay dưới chân núi Múa. Hang Múa là hang trong núi đá vôi ở vùng đất thôn Khê Đầu Hạ xã Ninh Xuân huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam. Trên đỉnh núi Múa có tượng một con rồng trải dài nên còn được gọi là núi Ngọa Long. Khu du lịch Hang Múa – núi Ngọa Long cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 10km, cách Hà Nội khoảng 100km, là một điểm du lịch nằm trong vùng lõi Quần thể di sản thế giới Tràng An.

Hang Múa được coi là “thiên đường” sống ảo của giới trẻ. Khi đến Núi Múa các bạn sẽ phải  thông qua 486 bậc thang đá để chinh phục đỉnh núi, và từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt và chụp ảnh Hang Múa.

Hang Múa có gì đẹp

“Sống ảo” tại đỉnh núi Ngọa Long Hang Múa

hang múa

Bên trong khu du lịch Hang Múa còn có núi Ngọa Long, có 3 đỉnh cao để chúng ta khám phá, 1 đỉnh có tượng con rồng hạ cánh, và 2 đỉnh tháp rất cheo leo, view rất đẹp để chụp ảnh selfie khi tựa lan can bằng gạch như vạn lý trường thành thu nhỏ, view trọn khu Tam Cốc Bích Động ngay sát phía sau dãy núi.

Đầm sen Hang Múa

hang múa

Ninh Bình không chỉ đẹp vào mùa lúa mà còn rất đẹp vào mùa sen. Hang Múa là một trong những nơi có nhiều hồ sen nở rất đẹp. Mùa sen ở Hang Múa  Ninh Bình vào cuối tháng 5 đầu tháng 6. Không chỉ ở Núi Múa mà bạn còn thấy sen nở ở nhiều nơi khác như: Tam Cốc, Bích Động, Tràng An… dọc các con đường hành trình của bạn trên vùng non nước. 

Tại Hang Múa, có một con đường đi giữa hồ sen là nơi chụp ảnh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Thời gian chụp đẹp nhất là vào sáng sớm (5h – 6h) khi những bông sen còn sương sớm và mặt trời bắt đầu ló rạng trên núi Múa. 

Kinh nghiệm du lịch Hang Múa Ninh Bình chi tiết nhất 

Thời điểm thích hợp nhất để thăm quan

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình, bạn nên chọn thời gian Tam Cốc – Bích Động vào mùa lúa chín là đẹp nhất khoảng giữa tháng 5 cho đến đầu tháng 6. Đây cũng là lúc Núi Múa và Ninh Bình có thời tiết đẹp, nắng dịu, tiết trời cũng mát mẻ, thích hợp cho hoạt động leo núi cũng như là du ngoạn cảnh đẹp.

Di chuyển tới Hang Múa như thế nào? 

Khoảng cách từ Hà Nội đến Hang Múa Ninh Bình theo Google Maps ước tính khoảng 110km, du khách có thể đến đây dễ dàng bằng cả 3 phương tiện là xe khách, xe máy. Dưới đây là một số gợi ý về phương tiện trên đường đi đến Hang.

Xe khách: nếu bạn không tự tin vào tay lái của mình thì bạn có thể lựa chọn đi bằng xe khách. Hiện nay tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Giáp Bát đều có những chuyến xe để đến với Ninh Bình giá khoảng từ 70.000đ đến 100.000đ di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ. Xe khách dừng tại bến xe trung tâm của tỉnh Ninh Bình từ đây bạn có thể di chuyển taxi hoặc xe ôm để đến các địa điểm thăm quan. Nếu bạn đi nhóm khoảng 4-5 người việc lựa chọn xe taxi thật là tiện lợi. Tuy nhiên có một số bất cập khi di chuyển bằng xe khách đến Núi Múa như: không gian xe, mùi lạ, tình trạng nhồi nhét khách,…

Xe máy: Xe máy là lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích khám phá, trải nghiệm, phượt chiêm ngưỡng thiên nhiên. Đường đi đến điểm du lịch bạn được đi qua nhiều khung cảnh thiên nhiên, danh lam thắng cảnh tươi đẹp. Tuy nhiên đi xe máy chỉ thích hợp khi các bạn mang theo ít hành lý. 

*Dịch vụ xe ghép, xe đi riêng hợp đồng tại Đi Chung

Thuê xe Tuyệt Tình Cốc Cốc Ninh Bình

Tại Đi Chung, chúng tôi cung cấp dịch vụ xe ghép, xe đi riêng đến Hang Múa, khắc phục được các nhược điểm điểm của xe khách và hỗ trợ đưa đón tận nơi. Dưới đây là bảng giá tham khảo:

Loại xe Cước phí/người/chuyến
Xe hợp đồng 5 chỗ 180.000đ
Xe hợp đồng 7 chỗ 150.000đ
Xe ghép 350.000đ

Khi sử dụng dịch vụ xe ghép, xe riêng hay thuê xe đi Hang Múa Ninh Bình tại Đi Chung hành khách còn được trải nghiệm:

  • Quy trình đặt xe tối ưu, chỉ cần gọi điện đến hotline 1900 6022 là xong
  • 100% có xe nếu đặt trước
  • Hỗ trợ thay đổi thông tin và hủy xe miễn phí
  • Đảm bảo đón đúng giờ, đi đúng lộ trình
  • Cam kết chất lượng xe đời mới, tài xế tận tâm luôn đặt an toàn của hành khách lên trên hết
  • Có chính sách bồi thường rõ ràng và minh bạch

Liên hệ 19006022

Giá vé vào Hang Múa

Hiện tại mức giá vé vào địa điểm tham quan khu du lịch là 100.000đ/người/lượt, đây là mức giá đã được niêm yết trên website Sở du lịch tỉnh Ninh Bình.

Lưu trú ở đâu khi du lịch Hang Múa

hang múa

Ninh Bình có rất nhiều homestay, đa dạng về phong cách và phù hợp với nhu cầu của du khách. Bạn nên lựa chọn một homestay gần Hang Múa để tiện di chuyển và có những trải  nghiệm thưởng thức những món ăn địa phương truyền thống. Dưới đây là một số homestay Hang Múa mà Đi Chung gợi ý cho bạn:

  • Nguyễn Shack Ninh Bình: thôn Khê Đầu Hạ, Ninh Bình. Giá phòng từ 500.000đ/đêm.
  • Phương Thảo Homestay: thôn Khê Đầu Hạ, Ninh Xuân, Ninh Bình. Giá phòng từ 200.000đ/đêm.
  • Hang Múa Village Homestay: thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân. Giá phòng từ 350.000đ/đêm
  • Valley Homestay: Khê Hạ, Ninh Xuân, Hoa Lư. 
  • Hang Múa Ecolodge: Khê Hạ, Ninh Xuân, Hoa Lư

Ăn gì tại Hang Múa

Đến với Ninh Bình, chắc chắn du khách không nên bỏ qua món ăn đặc sản là thịt dê núi và cơm cháy. Thịt dê núi Ninh Bình có đặc trưng săn chắc, ít mỡ và có vị thơm. Ngoài ra Ninh Bình còn có một số món ăn đặc sắc như nem Yên Mạc, ốc núi và gỏi cá nhệch, bánh trôi nước….Bạn có thể thưởng thức các món ăn tại các nhà hàng xung quanh địa điểm du lịch nổi tiếng này để vừa được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên vừa thưởng thức ẩm thực tuyệt vời nhé.

Những địa điểm tham quan gần Hang Múa

Hang Múa cùng với Tràng An, Tam Cốc Bích Động cùng tạo nên một bộ 3 điểm du lịch nổi bật và đầy ấn tượng của vùng đất cố đô. Du khách nếu đã đến đây rồi thì sẽ rất tiện đường để đến với Tam Cốc và Tràng An. Chỉ cách vài km nên bạn có thể kết hợp để đi cả 3 trong cùng 1 ngày.

Tràng An

tràng an

Từ Hang Múa bạn chỉ mất 4km để đến được Tràng An. Đến Tràng An, du khách đi thuyền khám phá vẻ đẹp huyền bí của các hang động như: Hang Địa Linh, Hang Nấu Rượu, Hang Bói, Háng Sáng – Tối. Ngoài ra, du khách có thể viếng thăm các địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng như: Đền Trình, Phủ Khống, Đền Tứ Trụ,…

Chùa Bái Đính

chùa bái đính

Với kiến trúc độc đáo và lịch sử lâu đời, Chùa Bái Đính đã trở thành điểm du lịch sinh thái, tâm linh nổi tiếng ở miền Bắc nói chung và Ninh Bình nói riêng. Ghé thăm Chùa Bái Đính để cảm nhận cảm giác an nhiên, yên bình, thanh tịnh của đất Phật. Đến chùa Bái Đính, du khách có tham quan Hang Sáng, Động Tối, Đền thờ thánh Nguyễn, Giếng Ngọc,…

Tam Cốc 

tam cốc

Từ đây, bạn di chuyển khoảng 4km tới Tam Cốc. Tam Cốc là địa danh du lịch tương tự Tràng An, bạn sẽ ngồi thuyền để khám phá cảnh đẹp của núi đá vôi, những cánh đồng lúa, đi qua Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba.

Liên hệ 19006022

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Hang Múa Ninh Bình chi tiết nhất. Mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ, hạnh phúc. 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top