Đi chung xe – thay đổi nhỏ, lợi ích lớn

Ngày nay, dưới sự phát triển về công nghệ kỹ thuật, cùng với lượng gia tăng dân số nhanh chóng. Con người chúng ta đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến môi trường: ô nhiễm nguồn nước, nguồn đất, ô nhiễm không khí, cạn kiệt tài nguyên…

Trên thực tế, bản thân mỗi chúng ta hoàn toàn có thể có những động thái cải thiện cho môi trường, từ ngay trong những hoạt động thường ngày.

Ý thức vấn đề này, Dichungtaxi.com đã sớm hình thành ý tưởng tìm kiếm phương pháp di chuyển thay thế các phương tiện cá nhân. Đó chính là hoạt động cùng nhau chia sẻ không gian di chuyển – đi chung xe.

Tóm tắt:

1. Đi chung xe là gì?

2. Đi chung hữu ích như thế nào?


Đi chung xe là gì bạn nhỉ?

Đi chung xe là hình thức nhiều người cùng chia sẻ, tận dụng tối đa các chỗ trống trên một phương tiện giao thông. Hình thức này đã phát triển tương đối rộng rãi và phổ biến ở nhiều quốc gia lớn như: Mỹ, Đức, Singapore…

Tại Việt Nam, Dichungtaxi.com tự hào là tổ chức đầu tiên phát triển hình thức đi lại văn minh này đến với cộng đồng. Không chỉ mang đến sự tiết kiệm về tài chính, giá trị cốt lõi mà Dichungtaxi.com hướng đến chính là tối ưu hóa các chỗ trống trên các phương tiện di chuyển, hạn chế tối đa khí thải thải ra môi trường, ngừa ách tắc giao thông, giảm gánh nặng cho môi trường và xã hội.


Đi chung hữu ích như thế nào?

Lợi ích đầu tiên chính là tiết kiệm. Việc nhiều cá nhân cùng nhau chia sẻ một phương tiện trên một cung đường hợp lí, bạn sẽ  được “gánh vác” một khoản chi phí. Không gian đi lại trên mỗi con đường cũng trở nên thông thoáng hơn, hạn chế ùn tắc, va chạm…Đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, đi lại sẽ trở nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.


1.775.145 KG – là trọng lượng CO₂ đã được “tiêu diệt” ngay trước khi nó kịp thải ra ngoài môi trường – thông qua hoạt động đi xe chung.

Lượng CO2 giảm đồng nghĩa với việc môi trường ô nhiễm hơn. Như vậy vấn đề về sức khỏe của con người chắn hẳn sẽ được cải thiện.

Và đừng quên, đi chung xe sẽ tạo cho bạn cơ hội để có một người bạn mới. Chặng đường dài sẽ trở nên bớt nhàm chán khi có một người đồng hành cùng chia sẻ về những chuyến đi, hay đơn giản là cùng nghe một bản nhạc. Hẳn là sẽ thú vị hơn đi một mình phải không?


Thiên nhiên ban tặng cho con người những nguồn tài nguyên quý báu để sinh tồn và phát triển. Nếu không trân trọng chúng thì rất có thể chúng ta sẽ phải đương đầu với những hiểm họa nghiêm trọng. Không bao giờ là quá trễ để giảm những tác động xấu đến môi trường. Hãy chung tay ngay từ những việc nhỏ đơn giản trong cuộc sống quanh ta.

“Người lạ ơi…” Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi chung đầy thú vị và mong chờ với chúng mình chưa???

Dichungtaxi.com mách bạn từ a-z về hình thức đi chung xe tại đây bạn nhé!

Tiết kiệm cho bản thân và chung tay bảo vệ môi trường nào!

Có thể bạn quan tâm:

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top