“GHI CHÚ NHANH” CHỖ Ở, ĂN, ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HẢI PHÒNG

Hải Phòng được mệnh danh là thành phố cảng, với những bãi biển đẹp và nổi tiếng, cùng rất nhiều những hoạt động du lịch sôi nổi. Sau đây Đi Chung Taxi sẽ tổng hợp tất tần tật thông tin “đi đâu ăn gì” để bạn có thể có một chuyến lý tưởng nhất trong mùa hè này nhé!

 

Tóm tắt

Đi Hải Phòng vào thời điểm nào?
Đi gì đến Hải Phòng?
Chơi gì ở Hải Phòng?
Du lịch Hải Phòng ăn gì?


Đi Hải Phòng vào thời điểm nào? 

Bạn nên đến thăm Hải Phòng trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 10, thời gian này là tuyệt vời nhất để có thể tận hưởng trọn vẹn “đặc sản” biển cả của thành phố Cảng xinh đẹp này.


Đi gì đến Hải Phòng?


Xuất phát từ miền Bắc

Hải Phòng cách thủ đô Hà Nội 100km, có nhiều cách di chuyển cho bạn lựa chọn

– Xe khách
2 hãng xe chất lượng cao đang được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất là nhà xe Hoàng Long và nhà xe Hải  u. Giá vé khứ hồi Hà Nội – Hải Phòng khoảng 250K – 230K. Nếu đi xe khách bạn có thể kết hợp thăm quan Hạ Long với lịch trình được gợi ý tại Đây.

– Tàu hoả
Với giá vé 75K – 150K khách du lịch có thể di chuyển đến ga Hải Phòng, cách Trung tâm thành phố chỉ khoảng 1.5km. Tần suất tàu chạy Hà Nội – Hải Phòng hiện tại là 8 chuyến/ ngày.

Xuất phát từ miền Nam
Từ TP HCM
Từ TP HCM, bạn có thể bay trực tiếp đến sân bay Cát Bi Hải Phòng sau khoảng 2 giờ bay, với chuyến bay từ 3 hãng hàng không:
Vietjet Air: 2.700K – 2.900K
Jetstar Pacific: 2.500K – 2.800K
Vietnam Airlines: 3.300K – 4.200K

Từ các tỉnh miền Tây
Với chuyến bay từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ, bạn có 2 lựa chọn
Bay đến Hà Nội rồi nối chuyến đi Hải Phòng
– Đến TP HCM và bay đến sân bay Cát Bi Hải Phòng


Di chuyển từ sân bay Cát Bi đến thành phố Hải Phòng

Từ sân bay Cát Bi đến các địa điểm ở Hải Phòng bạn có thể lựa chọn Taxi hoặc xe ôm để di chuyển, khoảng cách đến các quận huyện của Hải Phòng là:
– Quận Đồ Sơn: 19.3km
– Quận Hải An: 2.2km
– Quận Hồng Bàng: 7.6km
– Quận Kiến An: 13.5km
– Quận Lê Chân: 6.6km

Các hãng taxi quen thuộc ở Hải Phòng bạn nên biết như:
– Taxi Mai Linh Hải Phòng
– Taxi Đất Cảng
– Taxi Én Vàng
– Taxi Thế Kỷ Mới

Giá cước taxi khoảng 11.000 – 15.000/km. Vì vậy nếu đi tuyến đường dài thì hãy chọn dịch vụ xe củaDichungtaxi.com, với mức giá tiết kiệm lên đến 40%
Một phương án hay ho Dichungtaxi.com gợi ý cho bạn chính là xe taxi sân bay Cát Bi giá trọn gói chỉ từ 200.000đ/xe, tiện lợi khi đi theo nhóm, thoải mái về hành lý, không lo chật chội, bất tiện…

Đặt xe sớm, nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày.


Chơi gì ở Hải Phòng?


Biển Đồ Sơn

Đây là bãi biển nổi tiếng, chia làm 3 khu, Khu 1 có một bãi tắm dài và dịch vụ ven biển, Khu 2 có di tích biệt thự của vua Bảo Đại, Khu 3 có công trình kiến trúc Pagodon độc đáo với dáng dấp như một ngôi chùa. Đặc biệt, cuối bản đảo có đồi đất cao với toà nhà Vạn Hoa được xây theo kiến trúc Gothic cực ấn ấn tượng.
Vị trí: Quận Đồ Sơn nằm ở quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng
Điểm nổi bật: Di tích bến tàu không số, Casino Đồ Sơn, Resort Hòn Dấu.

Tháp Tường Long

Đứng tại vị trí tháp này có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vùng biển Đồ Sơn. Đây là hành cung ở miền biển Đông Bắc của nhà vua thời Đại Việt.
– Địa chỉ: Phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng
– Điểm nổi bật: Thư tịch cổ và những vết tích còn lại, khu tượng đài kỉ niệm nhà Phật, trạm quan sát tiền tiêu.

Quần đảo Cát Bà 

Cát Bà với hàng trăm núi đảo lớn nhỏ, nằm cạnh Vịnh Hạ Long. Đảo lớn Cát Bà có vườn quốc gia, những bãi tắm thiên tạo, những con suối trên các sườn núi và những núi đá vôi chứa nhiều hang động kỳ thú. Đây là nơi biển và rừng núi hoà quyện, cảnh quan có một không hai cùng rất nhiều hoạt động du lịch sôi nổi.
– Điểm nổi bật: Bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3, Vịnh Lan Hạ, Đảo Cát Dứa, Đảo Khỉ, Hang Sáng Hang Tối.

Đảo Dấu

Đảo Dấu có hình dáng độc đáo giống một quả trứng, nước xanh biếc như ngọc và có vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ. Bãi sỏi mênh mông bao quanh chân đảo và hàng nghìn loài cây cối khác nhau. Ở đây có nhiều cây đa, cây si tuổi đời nhiều thế kỷ rất đáng để chiêm ngưỡng.
Vị trí: Cách Đồ Sơn khoảng 0.5 hải lý
– Di chuyển: Khách du lịch có thể đi bằng thuyền từ bến Nghiêng, sau 10 phút tàu chạy bạn đã có thể đặt chân đến hòn đảo này.

Núi Voi

Đây là một quần thể núi đá với nhiều hang động đẹp mà bạn có thể thăm quan: hang Chiêng, hang Họng Voi, hang Bể, hang Cá Chép, động Nam Tào, Bắc Đẩu. Đây còn là nơi chứa nhiều di vật khảo cổ, vũ khí với niên đại 3000 năm, bàn cờ cõi tiên, nhiều măng đá, phũ đá hình hổ phục, rồng chầu, đầu voi rất .độc đáo
– Vị trí: Địa phận của 3 xã Trường Thành, An Tiến và An Thắng của huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

Tuyệt Tình Cốc

Đây là hồ nước với diện tích lớn, nước xanh quanh năm được thay đổi theo mây trời. Đây là điểm check in mới cực hot cho những bạn trẻ đam mê khám phá và chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp và hoang sơ như trong một thước phim cố trang.
– Địa chỉ: Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Các khu chợ nổi tiếng tại Hải Phòng

Đến Hải Phòng bạn đừng quên ghé vào những ngôi chợ nổi tiếng để mua những loại hải sản tươi ngon và mang về làm quà cho gia đình nhé:
Chợ Tam Bạc: Hoạt động mua bán trên bến dưới thuyền diễn ra cực sôi nổi, với tất cả các mặt hàng, và sản phẩm chính của chợ là hải sản tươi sống và đồ khô
– Chợ Hàng: Đây là chợ phiên họp vào ngày 5, 10, 15 âm lịch hàng tháng, chuyên bán các loại con giống, cây giống của Hải Phòng
Chợ hải sản Cát Bà: Đây là chợ hải sản uy tín và lớn nhất trên đảo, giá cá phải chăng với tất cả đặc sản nổi tiếng như cá giò, mực một nắng, cá thu một, nắng ghẹ.
– Chợ hải sản Đồ Sơn: Chợ nằm cạnh cảng cá Ngọc Hải nên hải sản đưa vào chợ cực tươi ngon, mà giá cả lại phải chăng, phù hợp mua về làm quà cho gia đình, bạn bè.

Khu vui chơi cho trẻ em

Thành phố cảng nhộn nhịp có nhiều trung tâm thương mại sầm uất, nếu bạn đi cùng con nhỏ thì có thể cho các bé vui chơi thoả thích tại:
– TiNiWorld Vincom Hải Phòng
Địa chỉ: Tầng 4, TTTM Vincom Hải Phòng – Số 1, Lê Thánh Tông, Hải Phòng
Giờ mở cửa: 9:30 – 22:00
Giá vé: 70.000đ – 100.000đ
– Hoàng Yến Baby
Địa chỉ: Tầng 2, Tòa Nhà M4D, Lô 22 Lê Hồng Phong, Hải Phòng
Giờ mở cửa: 07:30 – 20:00
Giá vé: 25.000đ – 100.000đ
– Nowzone’s Game Word
Địa chỉ: 385 Tô Hiệu Hải Phòng
Số điện thoại: 0127 815 0797


Du lịch Hải Phòng ăn gì?

Món ăn Giá Địa chỉ
Nem cua bể 35K – 77K/ suất 323 Tô Hiệu, 88 Trần Nhật Duật, 92 Trần Nhật Duật
Bánh mỳ cay 2K/ chiếc 57 Lê Lợi, ngã tư Tô Hiệu – Chùa Hàng
Bún cá cay 30K/ bát 38 Phạm Tử Nghi, 153 Lê Lai, 21 Trần Phú
Lẩu cua đồng 150K/ người 188 Văn Cao, 218 Văn Cao, 312 Văn Cao
Bánh bèo 20K – 40K/ người Phố Lãn Ông, chợ Lương Văn Can, chợ Vạn Mỹ

Mong rằng bạn sẽ có một chuyến đi thú vị tại Hải Phòng với tất tần tật những thông tin “đi đâu ăn gì” tổng hợp trong bài viết trên!


Có thể bạn quan tâm:

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top