Khám phá “Tuyệt tình cốc” Ninh Bình – Động Am Tiên

Đến du lịch Ninh Bình, ngoài các địa điểm nổi tiếng như Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính, Hang Múa, Tràng An,…Ninh Bình còn có một địa danh du lịch mới nổi những năm gần đây với tên gọi hết sức thơ Tuyệt tình cốc” – Động Am Tiên

Tuyệt tình cốc

Tham quan Động Am Tiên có gì hấp dẫn?

Là một thắng cảnh thuộc quần thể di tích quốc gia cố đô Hoa Lư, nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 10km. Trước đây, nơi này chỉ một thung lũng ngập nước, bốn bề là vách đá dựng đứng. Trong những năm trở lại đây, động Am Tiên – tour “Tuyệt tình cốc” Ninh Bình  đã nhận được nhiều sự chú ý hơn của mọi người. 

Động Am Tiên

Động Am Tiên

Với những vách đá sừng sững, xung quanh trung tâm là hồ nước trong veo, đây sẽ là địa điểm tuyệt đẹp để cho ra đời các bức ảnh check in “tuyệt tình cốc” Ninh Bình hoàn hảo. Vì nằm ở vị trí cao 500m so với mực nước biển nên khí hậu tại đây mát mẻ quanh năm. 

Động Am Tiên ở lưng chừng núi, phải leo qua 205 bậc đá qua vách núi. Động có hình giống như miệng con rồng nên còn được gọi là hang rồng. Nhiều nhũ đá có hình cây thóc, cây tiền, trái phật thủ, nụ hoa sen rủ xuống cùng những giọt nước.

Cổng thành đá

cổng thành đá am tiên

Cổng thành đá là cổng thành tại động Am Tiên, lưu giữ lại những dấu ấn của lịch sử oai hùng của dân tộc với kiến trúc độc đáo. Cổng thành mang đến màu sắc huyền bí, cổ kính và trầm mặc chốn non nước nơi thâm sơn cùng cốc. 

Chùa Am Tiên

chùa am tiên

Tên chùa có cùng tên với tuyệt tình cốc. Đây là nơi mà ngày xưa được thiền sư Nguyễn Minh đặt tên nhằm mục đích hóa giải những linh hồn của người tử tù xưa. Trước kia, hang chính ở động Am Tiên là pháp trường để xử bắn những tên tội phạm. Chùa Am Tiên là nơi thờ phụng những vị danh nhân thời Đinh. Đây cũng chính là nơi sinh sống cuối đời của thái hậu Dương Vân Nga.

Liên hệ 19006022

Kinh nghiệm du lịch tuyệt tình cốc – Động Am Tiên

Thời điểm thích hợp nhất để thăm quan

Thời gian thích hợp nhất để du lịch Động Am Tiên là từ tháng 3 đến tháng 7 hàng năm. Khi đó, thời tiết Ninh Bình vào mùa khô, cũng là mùa cao điểm du lịch tại đây. Du khách có thể đi tour du lịch các thắng cảnh tại Ninh Bình như Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính, hang Múa, Tràng An, cố đô Hoa Lư,…

Di chuyển tới động Am Tiên như thế nào?

Du khách có thể di chuyển đến động Am Tiên bằng các loại phương tiện như xe máy, xe khách, xe ô tô tự lái,… 

Xe khách

Du khách đón xe tại bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Mỹ Đình. Giá đi xe khách khá rẻ nhưng chỉ thích hợp với những hành khách mang ít hành lý. Ngoài ra, bạn sẽ phải chi ra một số tiền để đi taxi đến tận điểm tham quan. 

Xe máy

Du khách đi theo quốc lộ 1A hướng vào thành phố Ninh Bình, sau đó rẽ trái vào khu danh thắng Tràng An hoặc Bích Động chạy men theo đường tỉnh 491C sẽ đến được Am Tiên. Trên đường đi có bảng chỉ dẫn đường khá chi tiết nên rất dễ đi.

Xe ghép, xe riêng tại Đi Chung

Xe đi chùa Bái Đính

Khi sử dụng dịch vụ xe ghép, xe riêng Hà Nội – Ninh Bình, quý khách sẽ được tài xế đưa đón tận nơi, không lo phải sử dụng một loại hình phương tiện khác để đến Cúc Phương như khi đi xe khách. Dưới đây là bảng giá tham khảo:

Loại xe Cước phí/người/chuyến
Xe ghép 350.000đ
Xe 5 chỗ 180.000đ
Xe 7 chỗ 150.000đ

Tiện ích khi sử dụng dịch vụ Đi Chung: 

Khi sử dụng dịch vụ xe ghép, xe riêng hay thuê xe đi tham quan động Am Tiên Ninh Bình tại Đi Chung hành khách còn được trải nghiệm:

  • Quy trình đặt xe tối ưu, chỉ cần gọi điện đến hotline 1900 6022 là xong
  • 100% có xe nếu đặt trước
  • Hỗ trợ thay đổi thông tin và hủy xe miễn phí
  • Đảm bảo đón đúng giờ, đi đúng lộ trình
  • Cam kết chất lượng xe đời mới, tài xế tận tâm luôn đặt an toàn của hành khách lên trên hết
  • Có chính sách bồi thường rõ ràng và minh bạch

Liên hệ 19006022

Giá vé vào động Am Tiên

Mặc dù là khu du lịch mới và thu hút giới trẻ đến thăm quan và check in sống ảo. Tuy vậy, giá vé tham quan động Am Tiên chỉ 20.000đ/người. Bên cạnh đó, du khách nên chuẩn bị một chi phí dự bị một chút chi phí để thưởng thức các đặc sản tại Ninh Bình: thịt dê núi chế biến theo yêu cầu của khách, ốc núi,cơm cháy,… cũng như có thể mua quà mang về.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch động Am Tiên Ninh Bình với đầy đủ thông tin hữu ích. Nếu có dịp về thăm vùng đất cố đô Ninh Bình, các bạn đừng quên ghé qua động Am Tiên – tuyệt tình cốc Ninh Bình một lần nhé. 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top