5+ ĐIỀU BẠN CẦN PHẢI BIẾT VỀ SÂN BAY CAM RANH 2020

sân bay Cam Ranh 1

Hình ảnh sân bay cam ranh ( Nguồn: camranhairport.vn )

  MỤC LỤC

    1.Giới thiệu chung

    2.Các đường bay chính

    3.Thủ tục bay

3.1.Các giấy tờ cần mang theo khi làm thủ tục sân bay?

3.2.Thời gian làm thủ tục và các lưu ý

3.3.Hành lý sẽ được mang lên máy bay  những gì?

3.4.Làm thủ tục check-in tại sân bay.

3.5.Kinh nghiệm khi lên máy bay.

3.6 Thủ tục lấy đồ 

– Làm sao để lấy được đồ?

– Mất đồ/thất lạc đồ thì phải làm sao?

    4.Đi từ Cam Ranh về Nha Trang đi bằng xe gì?

    5.Thông tin liên hệ sân bay Cam Ranh

    Nếu bạn lần đầu đi sân bay thì cuốn sổ tay này là điều bạn không thể thiếu.

1. Giới thiệu chung về sân bay Cam Ranh

Sân bay Nha Trang tên gọi là sân bay Cam Ranh, đây là sân bay dân sự của tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ. Vào thời điểm 2016 sân bay đã đón 4.858.362 lượt khách du khách.

Ngày 16 tháng 8 năm 2007, Văn phòng chính phủ  quyết định nâng cảng hàng không Cam Ranh trở thành cảng hàng không Quốc tế. Cùng với sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài hỗ trợ tốt cho các chuyến đi trong và ngoài nước.

Sân bay Cam Ranh – Nha Trang ở đâu?

Sân bay Cam Ranh tọa lạc ở trung tâm bán đảo Cam Ranh, thuộc Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cách thành phố Nha Trang 30km về phía Nam.


2. Các đường bay chính của sân bay Cam Ranh

sân bay Cam Ranh

Tuyến đường bay tại Sân Bay Cam Ranh ( Nguồn : Internet )

Quay lại bảng phu lục.

3. Thủ tục lấy đồ tại sân bay Cam Ranh

3.1. Các giấy từ cần mang theo khi làm thủ tục sân bay Cam Ranh:

  • Vé máy bay
  • Hộ chiếu còn hiệu lực.
  • Visa ( nếu nước cần đến yêu cầu )
  • Giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe mô tô – ô tô, thẻ nhà báo…Và nếu có trẻ < 14 tuổi cần mang theo giấy khai sinh.

Giấy tờ của bạn khi làm thủ tục tại sân bay Cam Ranh phải đảm bảo điều kiện :

  • Đúng người sử dụng và còn hiệu lực.
  • Giấy tờ có ảnh thì cần có dấu giáp lai trừ giấy khai sinh.

3.2. Thời gian làm thủ tục tại sân bay Cam Ranh và những lưu ý:

Việc tuân thủ thời gian giúp bạn không bỏ lỡ những chuyến bay của mình hay gặp rắc rối trong quá trình di chuyển đến sân bay Cam Ranh. Bạn cần nhớ các lưu ý sau :

*Thời gian làm thủ tục:

  • Chuyến bay quốc tế: Quầy làm thủ tục sẽ mở trước 2h30’ trước khi cất cánh.
  • Chuyến bay nội địa: Quầy làm thủ tục được mở trước 2h trước khi cất cánh

*Thời gian đóng quầy làm thủ tục:

  • Chuyến quốc tế: Quầy làm thủ tục sẽ đóng trước 40 phút so với thời gian dự kiến cất cánh.
  • Chuyến bay nội địa: Quầy làm thủ tục sẽ đóng trước 30 phút so với thời gian dự kiến bay.

*Nếu không có mặt đúng giờ tại quầy làm thủ tục thì quý khách sẽ phải chịu một số rắc rối sau:

  • Vé không còn giá trị hoặc không thể hoàn trả nếu trên vé có hạn chế điều này
  • Hành khách sẽ phải liên hệ đặt lại chỗ, mua lại vé mới đồng thời hành khách phải chịu thêm chi phí đổi vé, giá chênh lệch giữa vé mới và vé cũ. Vì vậy quý khách chú ý thu xếp đến đúng giờ để hạn chế những sự cố không đáng có

3.3. Bạn được mang gì lên máy bay?

sân bay Cam Ranh 2

Đối với những người lần đầu di chuyển ra sân bay Nha Trang quý khách không khỏi đắn đo rằng sẽ được mang gì lên máy bay? Mang bao nhiêu kg? Và thứ gì bị cấm khi lên máy bay? Đây là những câu hỏi hết sức thiết thực giúp quý khách tránh khỏi những rắc rối không đáng có trong chuyến bay của mình.

Hành lý của quý khách chia làm hai loại :

  • Đồ xách tay: Là đồ bạn có thể mang theo bên mình khi lên máy bay. Bạn có thể đồ này trên ghế ngồi, dưới gầm ghế. Nhưng bạn cần chú ý tới kích thước và cân nặng của túi đồ này. Mỗi hãng hàng không đều quy định khách nhau. Nhưng thông thường túi đồ xách tay của bạn không nên vượt quá 7kg và có tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 115cm.
  • Hành lý ký gửi: Đây thông thường là quần áo và các đồ dùng bạn chuẩn bị cho chuyến đi. Những đồ này sẽ được chuyển xuống khoang bay sau khi ký gửi và bạn sẽ lấy nó khi hạ cánh ở sân bay tiếp theo.
  • Các vật dụng nguy hiểm cấm không được mang lên máy bay: các loại dao, gồm cả các loại dùng để săn bắt và các loại dao khác như: gươm, kiếm các loại, dùi cui, gậy tày hoặc những vật tương tự, bất kỳ một dụng cụ hoặc vật dụng mà thông thường không được coi là vật dụng nguy hiểm nhưng có thể sẽ trở thành nguy hiểm tuỳ theo mục đích sử dụng như kẹp đá, dao cạo, kéo các loại, búa kìm,…chỉ được phép vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi ngoại trừ những đồ vật mua tại cửa hàng miễn thuế tại sân bay.
  • Mỗi hành khách chỉ được mang không quá 1 lít chất lỏng, mỗi bình đựng chất lỏng dung tích không quá 100ml và phải để trong một túi nhựa trong suốt theo quy định vì chúng có thể bị mở ra kiểm tra hoặc soi chiếu bằng X-quang ở cửa an ninh tại sân bay.

Trong quá trình làm thủ tục nếu quý khách có vấn đề gì hãy báo ngay cho nhân viên tại phòng làm thủ tục để có phương hướng giải quyết kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:

> 5 CÁCH ĐẶT XE CAM RANH NHA TRANG GIÁ RẺ

> KHOẢNG CÁCH TỪ SÂN BAY CAM RANH ĐẾN MŨI NÉ – PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Quay lại bảng phu lục.

3.4. Làm thủ tục check-in tại sân bay Nha Trang

sân bay Cam Ranh 4

– Khi quý khách đến sân bay Nha Trang, quý khách sẽ nhìn thấy các quầy của các hãng hàng không ở khu DEPARTURE (Khu đi).Nếu đã đến giờ check-in quầy vé sẽ có nhân viên phục vụ. Nếu vé của bạn chưa có ghi chỗ ngồi thì bạn cần đến sớm để xếp hàng. Tùy theo loại vé mà bạn chọn thì bạn sẽ được xếp vào khoang tương ứng. Trước khi đi vào quầy để làm thủ tục thì có thể bạn sẽ phải đi qua các trạm kiểm soát đồ.

– Khi thực hiện làm thủ tục bạn cần có vé máy bay, chứng minh thư hoặc hộ chiếu/visa và có thể cần thêm số điện thoại của bạn nữa nếu nhân viên tại quầy yêu cầu. Nếu có đồ xách tay bạn có thể đưa cho nhân viên kiểm tra hành lý xác nhận cân nặng và kích thước xem có hợp lệ không.

– Sau khi xong thủ tục tại sân bay  bạn sẽ được hoàn trả vé máy bay, các giấy tờ liên quan,thẻ lên máy bay và vé của hàng lý tương ứng hành lý gửi. Trên thẻ lên máy bay gồm địa chỉ phòng đợi là nơi bạn sẽ có mặt trước khi lên máy bay, thời gian phòng đợi mở cửa, số ghế trên máy bay của bạn. Và bạn đừng quên giữ vé hành lý máy bay cẩn thận để có thể lấy hành lý gửi khi hạ cánh nhé.

3.5. Kinh nghiệm khi lên máy bay tại sân bay Cam Ranh

– Sau khi đã làm xong thủ tục, đến giờ lên máy bay nhân viên hãng sân bay Cam Ranh sẽ xuất hiện ở phòng đợi. Hành khách có vé hạng cao vào trước, tiếp đó là những người tàn tật, rồi đến người có trẻ em đi cùng. Những người còn lại lần lượt đi vào hoặc nhân viên hãng hàng không sẽ gọi theo số.

– Bạn có thể ngả ra phía sau cho thoải mái nhưng khi máy bay cất hoặc hạ cánh bạn phải để lưng ghế thẳng, không sử dụng các thiết bị điện tử. Mỗi ghế có nút điều khiển riêng, nút gọi tiếp viên. Khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh, đi vào vùng sốc (sẽ có đèn báo hiệu) và bạn phải đeo dây bảo hiểm.

3.6. Thủ tục lấy đồ sân bay Cam Ranh

Hành lý của bạn sẽ được đưa ra trên các dây chuyền. Có nhiều dây truyền được đánh số hoặc ghi trên bảng điện tử bạn có thể xem để biết đồ của mình ở dây truyền nào.

Trường hợp đồ của bạn bị thất lạc bạn cần báo ngay cho phòng khai báo mất đồ/ thất lạc hoặc liên hệ với hãng hàng không mà bạn vừa bay tại sân bay Cam Ranh và đưa ra vé hành lý máy bay tương ứng với hành lý thất lạc. Nếu bạn đi ra khỏi khu vực này mà chưa khai báo thông tin đồ mất/thất lạc thì bạn không thể vào trong khiếu nại được nữa.

Quay lại bảng phu lục.

4. Cách di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang

4.1. Sân bay Cam Ranh – Nha Trang cách thành phố bao nhiêu km ?

sân bay Cam Ranh 5

Đây là câu hỏi mà chúng tôi thường gặp nhất. Vì vậy chúng tôi cung cấp bảng số liệu khoảng cách từ sân bay Cam Ranh đến một số địa điểm giúp bạn tính toán thời gian cho lộ trình di chuyển của mình.

Sân bay Cam Ranh – Thành phố Cam Ranh 18.8km
Sân bay Cam Ranh – Thành phố Nha Trang 35.4km
  Sân bay Cam Ranh – Thị xã Ninh Hòa 78.9km
  Sân bay Cam Ranh – Huyện Can Lâm 15km
  Sân bay Cam Ranh – Huyện Diên Khánh 45.7km
  Sân bay Cam Ranh – Huyện Khánh Sơn 55.9km
  Sân bay Cam Ranh – Huyện Khánh Vĩnh 67.8km

Bạn có thể chọn một trong 3 phương tiện sau để di chuyển từ Sân bay Cam Ranh về Nha Trang

  • Taxi sân bay Cam Ranh :

Hiện đang được cung cấp độc quyền bở Airport Taxi với giá cước khoảng 300.000 – 350.00 đồng/chiều. Quý khách có thể di chuyển ra phía ngoài cổng sân bay để lựa chọn các hãng taxi khác với giá rẻ hơn 200.000 – 250.000 đồng/chiều

Ngoài ra kể từ tháng 5/2016, du khách đã có thể sử dụng dịch vụ taxi sân bay Cam Ranh giá rẻ của DichungTaxi với mức giá cước chỉ từ 150.000 đồng đối với hình thức đi chung và 220.000 đồng khi đi riêng trọn gói.

Kế thừa các tiện ích của xe taxi truyền thống như: đưa đón tận nơi, chuyến đi riêng tư, cốp để hành lý rộng rãi, được di chuyển ngay và nhanh chóng…Khi sử dụng dịch vụ tại Đi Chung hành khách còn được:

+Miễn phí chờ 60 phút đầu tiên, miễn phí hủy xe 1h trước khi xuất phát

+Đảm bảo có xe 100%, đúng giờ đúng chuyến

+Gía công khai, trọn gói, niêm yết

+Xe đời mới, chất lượng xe đảm bảo

+Có chính sách bồi thường rõ ràng nếu không may xảy ra vấn đề trong quá trình di chuyển

Đặt xe đưa đón sân bay Cam Ranh ngay tại đây để được hưởng mức giá ưu đãi nhất thị trường nhé!

Tiết kiệm 40% so với xe taxi truyền thống

  • Xe buýt 18 : Chuyên tuyến sân bay Cam Ranh – Nha Trang :

Giá vé như sau: từ 0 đến 10km là 10.000 đồng/lượt; từ 10 đến 20km là 20.000 đồng/lượt; từ 20 đến 30km là 30.000 đồng/lượt; toàn tuyến là 50.000 đồng/lượt. Giá vé tháng toàn tuyến là 600.000 đồng/tháng.

  • Xe bus sân bay Cam Ranh.

Bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết về lộ trình, giá và các chuyến đi tại đây

ĐẶT TAXI CAM RANH CHỈ 150K

  • Thuê xe máy tại sân bay Cam Ranh

Để chủ động hơn cho hành trình của mình, rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ thường tìm tới các địa chỉ thuê xe máy uy tín, chất lượng tại Cam Ranh để thuê một chiếc xe trong thời gian lưu trú tại đây. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa giúp các bạn có thể tham quan, khám phá được nhiều địa điểm khác nhau.

5. Thông tin liên hệ sân bay Cam Ranh:

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh

Địa chỉ : Sân bay Cam Ranh, P. Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, T. Khánh Hòa

Website : http://camranhairport.vn/

Số điện thoại sân bay cam ranh : 058.3989918

Fax: 058.3989908

Trực Ban Điều Hành: 058.3989956

Phòng An Ninh Hàng Không: 058.3989932

Phòng Thủ Tục Bay: 058.3989909.

Quay lại bảng phu lục.

Cảm ơn quý khách đã ghé thăm website Dichungtaxi.com và cập nhật những tin hữu ích. Xin kính chúc quý khách có những chuyến đi thú vị!

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top