Sân bay Phú Bài có Grab không? 4+ cách di chuyển sân bay Phú Bài

Cố đô Huế – điểm đến đem lại cho ta cảm giác vừa lạ vừa quen. Nếu bạn đang ở Đà Nẵng, có thể thử đi xe khách, limousine,… qua đèo Hải Vân tới Huế. Chắc chắn đó sẽ là trải nghiệm đáng nhớ. Còn nếu bạn muốn tới thẳng Huế thì có thể đặt chuyến bay tới sân bay Phú Bài. Nhiều du khách vẫn băn khoăn không biết sân bay Phú Bài có Grab không? Có những cách nào di chuyển từ sân bay Phú Bài về Huế? Bài viết dưới đây của Đi Chung sẽ giải đáp cho bạn. 

sân bay phú bài có grab không

1. Sân bay Phú Bài ở đâu?

Tới với Huế mộng mơ, sân bay Phú Bài sẽ là vị chủ nhà đầu tiên chào đón bạn. Sân bay này được coi là công trình trọng điểm của Huế và miền Trung. Hiện nay đã nâng cấp lên thành Cảng hàng không quốc tế, phục vụ hàng triệu lượt khách quốc nội và quốc tế

Địa chỉ: Nằm trên quốc lộ 1a, khu 8, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Sân bay Phú Bài cách thành phố Huế chỉ 15km, mất khoảng 15-20p di chuyển. Vị trí được coi là thuận lợi và không gây khó khăn gì cho du khách. 

Từ sân bay tới các địa điểm tiêu biểu: 

  • Tới Đại Nội: 18km
  • Tới chợ Đông Ba: 16km
  • Tới Vịnh Lăng Cô: 55km
  • Tới Lăng Khải Định: 17km

Bạn có thể dễ dàng di chuyển tới các địa điểm này bằng nhiều phương tiện khác nhau. 

2. Sân bay Phú Bài có Grab không?

Có rất nhiều cách di chuyển từ sân bay Phú Bài. Các hãng taxi, xe trung chuyển, xe bus,.. đều phục vụ. Tuy nhiên, nhiều du khách do thói quen sử dụng và sở thích nên họ muốn đặt xe tức thì bằng các hãng xe công nghệ như: Grab,  Be,… Phổ biến nhất là Grab. Vậy ở sân bay Phú Bài có Grab không?  Đặt Grab ở sân bay Phú Bài có dễ không?

sân bay phú bài có grab không

Câu trả lời là CÓ! 

Grab đã chính thức đặt dịch vụ tại Huế và Lâm Đồng từ 18/12/2017. Dịch vụ GrabTaxi tại Huế yêu cầu khách trả phí trên đồng hồ và phụ phí 

  • Cước phí trên đồng hồ: tính theo giá của hãng taxi chuyên chở. 
  • Phụ phí:  cầu đường, tiền gửi xe, phí sân bay,…

Bạn chỉ cần dùng ứng dụng Grab, chọn điểm đến và đợi tài xế gọi xác nhận chuyến. 

3. 4+ cách di chuyển từ sân bay Phú Bài về Huế 

Ngoài Grab, hành khách có nhiều sự lựa chọn khác khi muốn di chuyển từ Phú Bài về Huế. Tùy vào nhu cầu, số người trong đoàn mà bạn lựa chọn phương thức phù hợp.

Taxi Phú Bài tại Đi Chung Taxi – Phục vụ 24/7, trọn gói 170.000

Đi Chung Taxi là đơn vị kết nối các hãng taxi giúp hành khách có thể chủ động so sánh giá và bao quát các phương án tốt nhất. Với đầy đủ các dòng xe, từ 4 chỗ tới xe 45 chỗ cho đoàn đông người. Đi Chung cung cấp dịch vụ taxi Phú Bài tự tin phục vụ hành khách ở mức tốt nhất. Giá cước hấp dẫn chỉ từ 190.000  

sân bay phú bài có grab không

Loại xe  Giá cước 
Xe 4 chỗ  190.000
Xe 7 chỗ  240.000
Xe 16 chỗ  480.000

Bảng giá taxi Phú Bài tại Đi Chung taxi

Giá cước phụ thuộc vào địa điểm và thời gian đón. Tuy nhiên khi bạn liên hệ hotline hoặc truy cập website thì Đi Chung đã thông báo tới bạn giá cuối cùng. Không phí ẩn, không phụ phí phát sinh sau khi hoàn thành chuyến đi. 

Liên hệ 19006022

Đi Chung miễn phí 60p chờ đầu tiên. Miễn phí hủy chuyến dù với bất cứ lý do gì. Tất cả thông tin về chuyến đi sẽ được gửi cho bạn 1h trước khi khởi hành. 

Để đặt xe tại Đi Chung Taxi, chỉ cần:

Nhân viên hỗ trợ 24/7 kể cả cuối tuần và ngày lễ, xử lý kịp thời các yêu cầu và thắc mắc trong chuyến đi.

Xe trung chuyển 

Các xe trung chuyển sân bay Phú Bài đón khách ở cổng sân bay và trả khách ở số 20 – Hà Nội – Huế.  

Các xe trung chuyển này có giá cước khá rẻ, chỉ 50.000/lượt. Tuy nhiên không phù hợp với nhóm khách đông người do không gian hẹp. Một số xe to mới có khoang để hành lý. Nếu không hành khách sẽ phải đem hành lý theo người hoặc để hành lý ở gầm xe. 

Ưu điểm của xe trung chuyển là bạn có thể lên xe ngay khi ra khỏi sảnh đợi. Tuy nhiên xe dừng đỗ nhiều điểm và nếu bạn đứng sai điểm sẽ bị lỡ xe. Tần suất chuyến cũng lâu (2 tiếng/chuyến) nên bạn cần chú ý thời gian nhé  

Xe bus sân bay Phú Bài 

Giống như các xe trung chuyển, nhược điểm của xe bus là dừng đỗ nhiều điểm và không thể đón bạn tận nơi. Hoàn toàn không phù hợp với đoàn đông người, đoàn có người già, trẻ nhỏ. Hình thức này chỉ phù hợp với khách đi nhóm 1 – 3 người. 

sân bay phú bài có grab không

Có 4 tuyến xe bus khai thác tuyến Phú Bài – Huế và ngược lại. Giá từ 10.000/lượt 

  • Tuyến 02: 7000/ lượt. Giờ hoạt động 4h45 – 22h15
  • Tuyến 07: 7000/ lượt. Giờ: 5h15 – 18h 
  • Bus 10: 10.000/ lượt. 4 khung giờ 7h30, 11h15, 16h30, 18h30
  • Bus 11: 7000/ lượt. Giờ hoạt động: 9h45 – 19h

Khi chọn đi xe bus, bạn hãy nhớ kiểm tra điểm dừng chính xác, tránh việc bị dừng quá bến. 

Thuê xe tự lái 

Đây là hình thức di chuyển đang dần được ưa chuộng bởi tính chủ động cao của nó. Khi thuê xe tự lái, bạn được làm chủ chiếc xe, làm chủ thời gian và hành trình. Một số đơn vị cho thuê xe tự lái sẽ có yêu cầu giới hạn số km, 1 số thì không 

sân bay phú bài có grab không

Tuy nhiên, thủ tục để thuê xe tự lái không đơn giản. Bạn cần để lại giấy tờ bắt buộc hoặc 1 số tiền rất lớn nếu bạn thuê ô tô. Nếu thuê xe máy thì thủ tục chắc chắn sẽ đơn giản. Tuy nhiên, nếu gặp phải lừa đảo thì tổn thất của bạn là không hề nhỏ 

Hình thức này không phù hợp với đoàn đông người. Hãy tham khảo ý kiến của bạn bè người thân trước khi quyết định thuê xe tự lái. Tìm được đơn vị cho thuê xe uy tín là yếu tố tiên quyết.

Bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về các nhà xe có dịch vụ xe đưa đón sân bay tại Huế trước chuyến đi. Tránh tình trạng bơ vơ, vội vã và chờ đợi xe ở sân bay. Ngoài chọn đi bằng taxi công nghệ Grab thì bạn có thể chọn các phương thức di chuyển khác phù hợp với nhu cầu và kinh tế. Đừng quên Đi Chung có đầy đủ dòng xe với các mức giá hấp dẫn. Giúp chuyến đi của bạn dễ dàng và đáng nhớ hơn. 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top