TRẺ EM ĐI MÁY BAY CẦN THỦ TỤC GÌ? CHI TIẾT QUY ĐỊNH CỦA TỪNG HÃNG

Việc phục vụ những hành khách nhí luôn được các hãng hàng không hết sức thận trọng. Không chỉ vậy, khi đi máy bay cha mẹ của trẻ cũng cần phải nắm rõ những thủ tục cũng như các quyền lợi cho các con để có được một hành trình an toàn và thoải mái nhất. 

Những quy định chung

Trẻ em mấy tháng đi máy bay được? 

Theo quy định của Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air, trẻ từ 2 tuần tuổi trở lên là đã có thể làm thủ tục cho bé lên máy bay. Riêng đối với Jetstar Pacific trẻ chỉ cần trên 1 tuần tuổi. Tuy nhiên các bé cũng cần phải được đảm bảo các vấn đề về sức khỏe cũng như một vài các yêu cầu đặc biệt khác đi kèm nếu tình trạng sức khỏe của bé không được đảm bảo.

Trẻ em đi máy bay cần thủ tục gì?

Bé trên 1 tháng tuổi bắt buộc phải có giấy khai sinh thì mới có thể đăng ký được vé và lên chuyến bay. Trường hợp những bé dưới 1 tháng tuổi thì cha mẹ có thể sử dụng giấy chứng sinh hoặc giấy khai sinh (nếu có) để làm thủ tục cho bé. 

Trẻ em đi máy bay được bao nhiêu kg hành lý

Trẻ dưới 2 tuổi hành lý xách tay hoặc ký gửi sẽ chỉ được tính theo hạn mức của bố mẹ theo quy định riêng của từng hãng và trên 2 tuổi sẽ được hưởng chế độ về hành lý như thông thường. Theo đó, quy định về hành lý cũng như thủ tục của từng hãng sẽ như sau: 

Bé mấy tháng có thể đi được máy bay? 


Có thể bạn quan tâm

Những mẫu giao tiếp Tiếng Anh thông dụng khi đi máy bay

Thủ tục check in tại sân bay cho người đi lần đầu

Gỡ rối trường hợp Thất lạc hành lý


Về những quy định riêng của từng hãng 

Vietjet Air
Trẻ em dưới 12 tuổi phải có người lớn từ 18 tuổi trở lên theo cùng, từ 12-14 tuổi nếu không có người lớn đi cùng cần đăng ký trước với hãng. 
Giá vé trẻ em đi máy bay Vietjet Air được chia thành 4 mức giá bao gồm:
– Trẻ dưới 2 tuổi sẽ có giá vé bằng 10% giá vé của người lớn.
– Trẻ từ 2 đến dưới 12 tuổi giá vé bằng 75% giá vé của người lớn.
– Trẻ từ 12 tuổi trở lên giá vé sẽ tương tự như người lớn.

Jetstar Paciffic  

Trẻ em đi máy bay Jetstar phải đủ 7 ngày tuổi trở lên. Trẻ dưới 2 tuổi cũng sẽ được miễn phí giá vé và ngồi cùng với cha mẹ và được trang bị đai an toàn đặc biệt và một hành khách cũng chỉ được đi cùng với tối đa là một em bé (dưới 2 tuổi). Những bé từ 2 tuổi trở lên sẽ có giá vé như bình thường và trẻ dưới 12 tuổi sẽ không được đi một mình nếu không có người lớn đi cùng.

 
Vietnam Airlines

Trẻ em dưới 2 tuổi sẽ được ngồi cùng người lớn và miễn phí giá vé. Trẻ từ 2-12 tuổi phải trả mức vé bằng 90% vé của người lớn đối với chặng bay nội địa và 75% đối với chặng bay quốc tế. Trẻ dưới 2 tuổi sẽ được mang theo xe nôi miễn phí với trọng lượng dưới 11kg. 

Bamboo Airways

Mỗi em bé dưới 2 tuổi phải đi cùng với người lớn trên 18 tuổi. Số lượng trẻ em sẽ được giới hạn trong mỗi chuyến bay để đảm bảo an toàn và hạn chế sự bất tiện cho những hành khách khác. Em bé dưới 2 tuổi sẽ phụ thu thêm 100,000 đồng/ bé, từ 2-12 tuổi giá vé bằng 75% của người lớn, từ 12 tuổi trở lên sẽ tính như giá vé của người lớn.

Những quy định khi đi máy bay dành cho bé  

Trên đây là tổng hợp những câu hỏi liên quan tới các thủ tục và quy định dành cho những hành khách nhí dưới 14 tuổi. Việc đi cùng với em bé nên được thông báo với hãng bay kể từ lúc bắt đầu đặt vé. Tốt hơn hết, bạn hãy liên hệ với hãng để được tư vấn và giải đáp thật chi tiết các thắc mắc nhé! 
 


Để bạn có thể tiết kiệm chi phí khi di chuyển mà vẫn đảm bảo sự thoải mái thì Đi Chung Taxi đang cung cấp dịch vụ xe đưa đón sân bay lẫn đường dài giá rẻ, chuyên nghiệp và đảm bảo uy tín. Hiện tại, Đi Chung Taxi đã có mặt tại hơn 20 sân bay trên cả nước, phục vụ qúy khách hàng với các chặng phổ biến như:

> Hà Nội – Nội Bài chỉ từ 110.00 đồng

> Tân Sơn Nhất – Trung Tâm chỉ từ 150.000 đồng

> Đà Nẵng – Hội An chỉ từ 150.000 đồng

> Cam Ranh – Tp. Nha Trang chỉ từ 220.000 đồng

> Liên Khương – Đà Lạt chỉ từ 220.000 đồng

Đặc biệt, tiết kiệm 40% chi phí với hình thức đi chung của Dichungtaxi. Chi tiết vui lòng truy cập website www.dichungtaxi.com


Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top