5+ Địa điểm du lịch gần Hà Nội bạn nên thử qua 1 lần !

Không có nhiều thời gian nhưng gia đình bạn vẫn có thể lựa chọn các địa điểm du lịch gần hà nội để cùng gia đình, bạn bè có những chuyến đi đổi gió để được thư giãn, trải nghiệm sau những ngày làm việc căng thẳng.Chúng ta cùng khám phá một số điểm du lịch đẹp gần hà nội nhé !

1.Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn thơ mộng.

Cách Hà Nội chưa đầy 50km, được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn” của Hà Nội.Khu du lịch sinh thái Hồ Quan Sơn nằm ở xã Hợp Tiến, Huyện Mỹ Đức là điểm dừng chân khá lý tưởng cho mọi người vào dịp cuối tuần.

Hồ súng xanh biếc.

Tại đây sở hữu 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm trọn các hồ nước, cùng với các vách đá dựng đứng xung quang tạo nên nhưng bán đảo nhỏ mê li.Khám phá hồ Quan Sơn với phương tiện thuyền ( chỉ với 140k/thuyển/4 người) quý khách sẽ được ghé thăm những ngọn núi với nhiều tên gọi khác nhau : Núi Trâu Trắng, Đảo Sư Tử, đồi Voi Phục….

Đường đi tới đây tương đối thuận tiện, đồ ăn tuy không phong phú cho lắm nhưng bạn nhất định phải thử món gỏi cá tươi với hàng chục loại lá khác nhau mà chỉ người dân nơi đây mới biết làm.

2.Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn xanh mát tuyệt vời !

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn  Hà Nội cao 426m.Với phong cảnh đẹp ,địa hình đa dạng từ lâu trở thành địa điểm tham quan, cắm trại cuối tuần hấp dẫn cho nhiều bạn trẻ.

Sau khi tới chân núi các bạn sẽ gửi xe tại nhà dân, tại đây có kèm theo các dịch vụ khác như thuê lều trại, đồ ăn uống với giá cả hợp lý. Các bạn có thể thuê người dân tư vấn và chỉ đường lên núi.Để lên núi các bạn có hai lựa chọn :

+ Thứ nhất là đường mòn dễ đi và ít bụi rậm.

+ Đường thứ hai là men theo suối với nhiều bụi rậm và ghềnh đá ( Con đường này phù hợp với người ưa mạo hiểm, nên đi vào mùa khô, ít nước để đá đỡ trơn trượt hơn).Bạn sẽ cần 2-3h để lên tới đỉnh núi.

+ Một số lưu ý  khi đi :

  • Bạn cần mang theo áo mưa đề phòng mưa to bất thường.
  • Khi lên tới đỉnh Hàm Lợn có một bãi đất khá rộng và nhiều cây xanh bạn có thể cắm trại tại đây.
  • Cạnh đó là đỉnh Độc Tôn bạn có thể ngắm hoàng hôn từ trên đỉnh và nhìn từ trên đỉnh xuống để chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ.

3.Suối khoáng Kim Bôi Hòa Bình

Suối khoáng nước nóng Kim Bôi

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi nẳm ở điểm mạch nước nóng của dòng suối khoáng phun lên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70km. Đến đây bạn sẽ được ngâm mình trong làn nước suối khoáng tự nhiên để thư giãn và phục hồi sức khỏe.Nếu có thời gian bạn có thể ghé thăm Thủy Điện Hòa Bình.Sau khi thư giãn ở suối khoáng bạn có thể nghỉ ngơi ở những khách sạn gần đó.

4.Việt Phủ Thành Chương

Việt Phủ Thành Chương cổ kính!

Việt Phủ Thành Chương nằm ở huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh đặc trưng thôn quê với hò cá xanh, giếng nước trong veo, bên cạnh đó có thêm bộ bàn đá để du khách nghỉ ngơi hóng mát.

Bên trong Việt Phủ, ngoài những công trình mô phỏng theo lối kiến trúc từ xưa, còn có nhà hát Long Đình để xem các tiết mục múa rối, nơi bán đồ lưu niệm, nhà hàng rất tiện cho chuyến đi chơi của bạn. Mức giá vào cửa 150k/người lớn, giảm 20% cho người già và sinh viên, miễn phí cho trẻ em dưới 1.1m.

5. Làng Cổ Đường Lâm

Cổng Làng Đường Lâm cổ kính

Đường Lâm cổ kính với nhiều ngôi nhà mái ngói đỏ xưa cũ hơn 300 năm tuổi.Đến đây bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường Đá Ong độc đáo, giếng nước sân đình. Những ngôi Chùa uy nghi cổ kính.Đường Lâm cũng có món thị quay rất nổi tiếng và đáng để bạn thử.Làng Đường Lâm cách Hà Nội khoảng 44km, thuộc huyện  Sơn Tây Hà Nội. Bạn có thể kết hợp thăm quan Làng Cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây ( nằm trong trung tâm thành phố Sơn Tây), Đền Và cách 3km.

Mái nhà cổ kính với mái ngói đỏ theo phong cách cổ xưa

Đến với Đường Lâm bạn có cơ hội được trải nghiệm được hòa mình vào nét văn hóa xa xưa của dân tộc.Đặc biệt những bạn đã từng có tuổi thơ gắn với mái nhà ngói cổ kính đơn sơ giản dị.Sau bao năm đi làm xa với sự thay đổi chóng mặt của các lối kiến trúc.Bạn sẽ có cơ hội được hồi tưởng được nhớ về tuổi thơ, nhớ về những kỷ niệm.

Dichungtaxi.com chúc bạn có những chuyến đi thú vị và nhiều trải nghiệm !

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top