KINH NGHIỆM DU LỊCH CÔN ĐẢO TỪ A -> Z

kinh-nghiem-du-lich-con-dao

Từ “địa ngục trần gian” đến thiên đường đảo đẹp nhất thế giới. Côn Đảo hiện đang là điểm đến hấp dẫn nhất đối với những bạn ưa xê dịch, thích khám phá, muốn trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của tạo hóa và cảm nhận phần nào những mất mát, đau thương của lịch sử!


Di chuyển đến Côn Đảo bằng phương tiện gì?

du-lich-con-dao-tu-a-z

Côn Đảo là một hòn đảo xinh đẹp nằm ngòa khơi bờ biển Nam Bộ, trực thuộc tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tuy nhiên thì sẽ gần hơn nếu bạn xuất phát đến Côn Đảo từ xã Vĩnh Hải, Sóc Trăng. Vì thế nếu có thời gian các bạn có thể lượn lờ vài hôm ở miền Tây sông nước.

Du lịch Côn Đảo từ Hà Nội

Trước tiên là bạn có thể di chuyển bằng máy bay để đi từ Hà Nội đến Côn Đảo, nhanh có, chậm có!

Hiện tại chỉ có hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines là khai thác đường bay tới Côn Đảo. Vietjet và Jetstar đang lên kế hoạch mở đường bay tới Côn Đảo trong thời gian sắp tới. Có 2 đường bay đến Côn Đảo là Sài Gòn và Cần Thơ. Giá vé cụ thể như sau :

– Sài Gòn (TPHCM) – Côn Đảo : 10 chuyến/ngày, mức giá vé dao động từ 1.050.000 đồng đến 1.450.000 đồng/chiều. Thời gian bay chỉ khoảng 1 tiếng.

– Cần Thơ – Côn Đảo : Với tần suất từ 3 chuyến/ngày. Giá vé máy bay đi Côn Đảo từ Cần Thơ dao động từ 950.000 đồng đến 1.150.000 đồng. Thời gian bay khá ngắn chỉ khoảng 55 phút.

 

Hành trình Hà Nội- Cần Thơ- Miền Tây- Côn Đảo

 

Bạn đáp chuyến bay từ Hà Nôi vào Cần Thơ, lượn lờ vài hôm chợ nổi, thăm thú miền Tây sau đó thì đặt chuyến bay từ Cần Thơ ra Côn Đảo mất 60 phút, nếu không muốn đi miền Tây thì bạn có thể book chuyến bay thẳng ra Côn Đảo, chi phí rẻ hơn so với hành trình Hà Nội- HCM- Côn Đảo

 

Cách thứ 2 là đến Cần Thơ đến Sóc Trăng rồi bắt tàu cao tốc Trần Đề– Côn Đảo nếu ngày đẹp trời, biển êm, giá vé khá rẻ chỉ khoảng 310k/ người lớn, và thời gian di chuyển khoảng 2h30 phút. Chặng này thì ít nhất bạn phải đi 4 ngày 3 đêm.

 

Hành trình Hà Nội- Hồ Chí Minh- Côn Đảo

 

Bạn sẽ bay chuyến Hà Nội – Hồ Chí Minh sáng sớm để đến Côn Đảo, sau đó nối chuyến bay từ Hồ Chí Minh – Côn Đảo, bạn sẽ mất khoảng gần 4-4h30 để di chuyển đi đên Côn Đảo, chi phí tổng 2 chuyến bay tùy thuộc từng thời điểm, nếu bạn có thể săn được vé máy bay giá rẻ thì chuyến đi của bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại rồi.

Với hành trình này thì thời gian ít nhất là 2 ngày 1 đêm.

Dù thế nào thì khi đi máy bay từ Hà Nội ra Côn Đảo thì bạn cũng phải transit ở chặng HCM hoặc Cần Thơ. Khi vào đến tp HCM hoặc Cần Thơ rồi mà muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể đi tàu biển.

Bạn có thể bắt tàu Côn Đảo 09 hoặc tàu Côn Đảo 10 từ cảng Cát Lở (Vũng Tàu) ra cảng bến Đầm (Côn Đảo). Thời gian có hơi dài chút, tàu xuất phát từ 17h hôm trước và đến nơi là 7h sáng hôm sau, mọi người chú ý đi phương tiện này có thể bị say sóng, giá vé 350K/lượt.

Hoặc cách 2 là như phía trên mình có chia sẻ bạn có thể bắt tàu cao tốc Superdong từ Trần Đề, Sóc Trăng đi Côn Đảo chỉ mất 2 tiếng rưỡi và giá vé là 310K/người.

Cách thứ 3 là bạn có thể đi ô tô từ Hà Nội vào Tp Vũng Tàu rồi tiếp tục ra Côn Đảo, chặng đường này dài 1675km, mất khoảng 31 giờ. Nếu đủ sức khỏe và thời gian thì mới nên chọn cách đi như này bạn nhé.

Du lịch Côn Đảo từ Đà Nẵng

Cũng giống như từ Hà Nội đến Côn Đảo, hiện tại cũng không có đường bay thẳng từ Đà Nẵng ra Côn Đảo (nếu đi máy bay), bạn cũng có thể chọn lịch trình với 3 cách như trên!

Du lịch Côn Đảo từ Hồ Chí Minh

Từ Hồ Chí Minh đi Côn Đảo thì bạn có thể đi bằng máy bay, tàu biển, còn một cách khá thú vị nữa là….phượt xe máy!

Nếu đi xe máy thì bạn cần đồng hành với “anh Google map để xuất phát từ Sài Gòn xuống TP. Sóc Trăng, sau đó tiếp tục di chuyển ra cảng Trần Đề để chuẩn bị lên tàu. Do có mang xe máy ra đảo, nên phải đến trước 1 tiếng để nhân viên ở cảng chuyển xe lên tàu. Còn bình thường các bạn chỉ cần đến trước 30 phút là được.


Du lịch Côn Đảo nên đi mùa nào là tuyệt vời nhất?

Từ ra Tết đến hết mùa hè, tầm từ tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian tốt nhất bạn nên đi Côn Đảo. Tuy nhiên, từ tháng 10 đến tháng 2, mặc dù vùng biển Côn Đảo thường có sóng lớn nhưng vì thời gian này là mùa khô nên luôn có ánh nắng chan hòa và cũng là thời gian đáng để đến Côn Đảo.

Tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian biển êm, dù là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào kéo dài không quá 1h đồng hồ, các thời gian khác trong ngày vẫn có nắng. Thời gian này thích hợp cho các tour tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa rùa từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng.

Tháng 10 đến hết tháng 2, do ảnh hưởng gió Đông Bắc, vùng biển của Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn nhưng mặt ở phía Tây và Tây Nam mặt biển vẫn ềm đềm và ít chịu tác động của sóng gió.

 


Vi vu Côn Đảo thế nào?

 

Ở Côn Đảo có xe điện, taxi hoặc xe 16 chỗ ngồi cho các bạn đi dạng gia đình. Ngoài ra, các bạn cũng có thể thuê xe máy giá từ 100.000 VND – 120.000 VND/ ngày để tha hồ vi vu trên đảo.

Các bạn đi xe máy nên chú ý là trên đảo chỉ có 2 cây xăng, nên chú ý đổ xăng đầy bình trước khi có chuyến đi ra xa trung tâm.


Khách sạn, homestay ở Côn Đảo

kinh-nghiem-du-lich-con-dao

Có 4 khách sạn, homestay bạn nên “ghim” lại cho chuyến đi sắp tới khi đến Côn Đảo đó là Uyên’s house, Côn Đảo Camping, Lighthouse Boutique Hotel, Con Dao Hostel,…

Mức giá dao động trong khoảng từ 200.000 – 600.000 VND/đêm tùy phòng.


Một số hoạt động thú vị tại Côn Đảo

du-lich-con-dao-tu-a-z

Côn Đảo rất tuyệt vời kể cả về thiên nhiên, con người và đặc sản. Tùy thời gian bạn có mà nên có lịch trình phù hợp cho chuyến đi của mình.

Trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Côn Đảo

Lặn biển ngắm san hô: Đến Côn Đảo bạn tha hồ mà lặn ngụp giữa những dải san hô tuyệt vời nhất Việt Nam, khám phá thế giới đại dương kỳ thú, trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ trên các tiểu đảo khác nhau như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác hay hòn Cau…Giá vé: khoảng 830K/người

Câu cá biển Đông: Vùng biển Côn Đảo nằm trong biển Đông rất dồi dào các loại hải sản, hứa hẹn một chuyến ra khơi đầy thú vị đối với các câu thủ. Đặc biệt, một số du khách tự thử thách lòng can đảm với thú câu cá mập. Địa điểm lý tưởng nhất chính là bãi Nhát, nằm trên đỉnh Tình Yêu nổi tiếng của Côn Đảo. Theo lời những “chuyên gia” câu cá mập là dân đảo cho biết, thời điểm đi câu cá mập thích hợp nhất là khi màn đêm buông xuống, còn cá to hay nhỏ, nhiều hay ít còn phụ thuộc và thời tiết và con nước.

Khám phá đảo hoang: Vịnh Côn Sơn bao gồm hệ thống 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau với chuỗi hòn Tài, hòn Trác, hòn Thỏ, … quây quần như một đại gia đình và hòn Bảy Cạnh, Bông Lan, hòn Cau, hòn Trứng, hòn Tre… hùng vĩ giữa khơi xa, đây là khu bảo tồn sinh thái biển với các rạn san hô ít có nơi nào có thể sánh được về mật độ và chủng loại.

Xem rùa đẻ trứng: Du lịch Côn Đảo, bạn nên dành một đêm trên hòn Bảy Cạnh để tận mắt chứng kiến những con rùa biển Chelonia mydas mà dân gian hay gọi rùa xanh hay vích… làm ổ và đẻ trứng bên bờ biển.

Giá vé giảm dần khi bạn đi theo nhóm từ 1 đến 6 người, giá 350- 600K.

Ngắm mặt trời: Du lịch Côn Đảo cho bạn cơ hội ngắm mặt trời tuyệt vời nhất. Thức dậy thật sớm để đón bình minh tại Mũi Cá Mập, mặt trời mọc qua hòn Bảy Cạnh, các đám mây trên bầu trời cùng với tia nắng ban mai tạo nên một màn trình diễn ánh sáng kỳ ảo. Chiều đến dạo qua bãi Nhát ngắm nhìn hoàng hôn ấm áp từ từ lặn qua Đỉnh Tình Yêu.


Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Côn Đảo

– Bãi Đầm Trầu: cát trắng xốp mịn, núi ôm lấy biển theo hình vòng cung nên bãi Đầm Trầu luôn có sóng nhẹ, yên tĩnh. Đây được xem là bãi tắm đẹp nhất của du lịch Côn Đảo.

– Rừng nguyên sinh Ông Đụng: Từ Côn Đảo, bạn có thể đi về phía Tây, trải nghiệm chuyến trekking 20 phút, băng qua rừng nguyên sinh Ông Đụng. Những hàng cây nhiệt đới xanh mát, hoang sơ dẫn đến bãi biển xinh đẹp cuối rừng.

– Bãi Suối Nóng: Bãi Suối Nóng là một bãi biển tuyệt đẹp ở Côn Đảo. Từ bãi Đầm Trầu, du khách có thể vượt một đoạn ngắn đường rừng để đến được bãi Suối Nóng. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ và ít người biết đến với bãi cát trắng phẳng lì và một hệ sinh thái rừng ngập mặn hiếm có ở các hòn đảo khác.

– Vịnh Đầm Tre: với cảnh quan tự nhiên, kín gió, có rừng ngập mặn bao bọc xung quanh. Tại đây, du khách có thể tham quan rừng ngập mặn, bơi lặn ngắm san hô, xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản và nhiều loài sinh vật biển khá. Trên đường đi tha hồ ngắm cảnh đẹp của vịnh Côn Sơn, mũi Lò Vôi, bãi biển Đất Dốc, mũi Chim Chim, vịnh Đông Bắc…

– Bảo Tàng Côn Đảo: Trước đây là nơi ở và làm việc của các đời chúa đảo. Đến với bảo tàng, bạn có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc đến nay.

– Trại tù Phú Sơn, Phú Hải Côn Đảo: Nơi giam giữ các tù binh cộng sản thời Pháp và Mỹ

– Nhà tù Côn Đảo: Nhà tù Côn Đảo được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Hệ thống nhà tù này được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù phạm đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân Pháp như: tù phạm chính trị, tử tù… Nơi đây thời Pháp thuộc đã giam giữ những nhân vật cộng sản và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa, và sau đó lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ.

Nếu bạn đi tham quan tất cả các di tích lịch sử, bảo tàng, nghĩa trang, nhà tù ở Côn Đảo là 20.000 VND. Thời gian tham quan buổi sáng là 7h30- 11h30 và chiều từ 1h30- 17h30 tất cả các ngày.

Chùa Núi Một: nằm ở trung tâm huyện được xem là ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam. Chùa mới khánh thành năm 2011, nằm trên núi,  có tầm nhìn bao quát xuống biển – núi – thành phố – hồ sen An Hải vô cùng đẹp.


Đến Côn Đảo ăn gì?

du-lich-con-dao-2019

Hải sản ở Côn Đảo rất tươi nhưng giá không rẻ hơn ở Sài Gòn. Nên ăn thử một số món như: Ốc vú nàng, mực (khoảng 300.000 VND/ kg), ghẹ (khoảng 450.000 VND/ kg).

Ngoài ra còn có cháo hàu, cua mặt trăng, cá thu một nắng, tôm hùm đỏ,..bạn có thể thử nếu có điều kiện.

– Mứt hạt bàng là đặc sản mà bạn có thể mua về làm quà khi đến Côn Đảo

– Quán cơm bình dân bạn nên thử

Quán cơm Kiều Trinh trên đường Nguyễn Huệ (gần tháp đồng hồ), giá 30.000 VND/ đĩa.

Bún riêu cua Bà Hai Khiêm là món mà các bạn nên thử, quán nổi tiếng và rất đông khách, do đó thời gian chờ cũng lâu. Giá từ 28.000 VND – 35.000 VND.

Ngoài ra, các bạn có thể tìm các quán ăn ở gần chợ Côn Đảo, dọc đường Phạm Văn Đồng và đường Nguyễn An Ninh…


Lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo

– Dịch vụ ở Côn Đảo còn phụ thuộc nhiều vào các chuyến hàng cung cấp của đất liền nên còn khá đắt đỏ và hạn chế nhất là các hoạt động vui chơi về đêm. Do đó, bạn nên chuẩn bị tâm lý rằng đây là chuyến nghỉ ngơi và khám phá một hòn đảo còn rất hoang sơ, dịch vụ chưa đầy đủ như đất liền.

– Bạn nên chuẩn bị giày cao cổ nếu muốn vào rừng khám phá, thuốc chống dị ứng, các loại thuốc cá nhân hay dùng, một số đồ ăn liền do buổi tối rất khó kiếm đồ ăn

– Có một cách tiết kiệm hơn cho du khách là tự mình ra cầu cảng vào tầm 6h00 sáng hoặc 2h00 .chiều, giờ tàu về để mua hải sản tươi rói giá rất rẻ. Hải sản tươi có thể mang về khách sạn nhờ họ chế biến.

Hy vọng là những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho chuyến du lịch Côn Đảo của bạn thêm tuyệt vời hơn, còn chần chừ gì mà không chuẩn bị dần đi thôi nào!!!!


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> [BÙNG NỔ GIỜ VÀNG] 99.000 VND chỉ dành riêng cho xe sân bay Nội Bài

> Taxi sân bay Tân Sơn Nhất từ 140.000 VND

> Bí kíp du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top