Kinh nghiệm du lịch Mai Châu từ A – Z

du-lich-mai-chau

Thung lũng Mai Châu là điểm du lịch quen thuộc với sức hút đặc biệt. Mỗi năm, Mai Châu mang đến hàng trăm khách du lịch cả trong và ngoài nước. Tuy không có quá nhiều điểm tham quan hấp dẫn như mảnh đất hàng xóm Mộc Châu nhưng Mai Châu lại có một vẻ đẹp thơ mộng, trong lành và yên bình hiếm có.

Trong bài viết dưới đây, những kinh nghiệm du lịch Mai Châu sẽ được Đi Chung taxi bật mí từ a – z.

Tóm tắt

Nên đi du lịch Mai Châu vào mùa nào

Cách  di chuyển đến Mai Châu

Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Mai Châu

Đến Mai Châu ở đâu

Ăn gì tại Mai Châu

Cách đi lại ở Mai Châu 

 


Đi du lịch Mai Châu vào mùa nào?

Khí hậu Mai Châu đặc trưng cho khí hậu vùng Tây Bắc. Mỗi năm sẽ có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

– Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Bạn có thể yên tâm không bị mưa và không gặp phải cảnh sạt lở trên đường đi. Đồng thời, mùa này cũng có hoa mận, hoa đào nở rất đẹp. Rộ nhất vào khoảng tháng 1-2.

– Mùa nắng nóng ở miền Bắc với dịp cao điểm là tháng 7-8. Lúc này, bạn có thể lên Mai Châu để tránh nóng. Thời tiết ở đây rất ôn hòa và phù hợp cho việc nghỉ mát.

Thời tiết khá ổn định nên bạn có thể đến với Mai Châu bất kỳ mùa nào trong năm. Hoặc bạn cũng có thể đến Mộc Châu rồi tranh thủ ghé qua Mai Châu khám phá. Rất thú vị đấy nhé!


Di chuyển đến Mai Châu

kinh-nghiem-du-lich-mai-chau

Mai Châu cách TP Hà Nội khoảng 140km. Với khoảng cách không quá xa nên bạn có thể lựa chọn phương án đi xe máy hoặc ô tô khách. Phương án dự phòng khách là có thể đi xe khách giường nằm đi Sơn La, đến ngã 3 Tòng Đậu xuống rồi bắt xe ôm vào trong thị trấn.

Còn đối với khách hàng từ TP.HCM hay Đà Nẵng, bạn có thể đi máy bay đến Hà Nội, từ Nội Bài di chuyển về trung tâm thành phố rồi bắt xe khách lên thị trấn Mai Châu hoặc đi trực tiếp từ Nội Bài tới đây. Các tuyến xe khách đi Mai Châu có thể kể đến là Hoàng Thao, Hà Loan, Hoàng Kim…


Các điểm du lịch nổi tiếng ở Mai Châu

các-diem-du-lich-moc-chau

Được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu mát mẻ, núi non hùng vĩ. Mai Châu mang trong mình một sức hút đặc biệt. Mai Châu có những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch như: hàng Chiều, xóm Hang Kia, hàng Khoài, đèo Thung Khe, bản Lác, cột cờ Mai Châu…

Kiếm cho mình một chiếc xe đạp đạp xe quanh bản Lác tận hưởng không khí trong lành buổi sáng sẽ rất tuyệt vời. Buổi tối còn có thể tham gia vào các hoạt động văn nghệ, đốt lửa trại của các chàng trai cô gái Thái.

Đèo Thung Khe nằm giữa Tân Lạc và Mai Châu một ngày có cả 4 mùa tươi đẹp. Bạn có thể được ngắm khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, của nhũng đám mây luồn xà thấp trên mọi ngả đường.

Qua khỏi đèo Thung Khe, bạn không thể bỏ lỡ cột cờ Mai Châu. Đây giống như một biểu tượng của mảnh đất xinh đẹp này.

Bản Văn nằm cách trung tâm Mai Châu khoảng 1km. Bản với nhiều nét hoang sơ, mộc mạc. Bạn có thể được chứng kiến lối sống bình dị của người dân với các nghề chăn nuôi, trồng lúa nước, đan lát, dệt vải…


Ở đâu tại Mai Châu? 

du-lich-mai-chau

Nhà sàn ở Mộc Châu 

Nhà sàn truyền thống chính là hình thức lưu trú phổ biến nhất ở đây. Tập trung nhiều nhất ở bản Poom Coong và bản Lác. Ở đây, nhà sàn sẽ được đánh theo số thứ tự cùng tên của chủ nhà. Hình thức lưu trú này rất phù hợp với những đoàn đi đông người. Các bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Đồng thời còn có thể thưởng thức các món đặc sản của người Thái, đốt lửa trại giao lưu…

Khách sạn hoặc resort ở Mộc Châu 

Nếu bạn yêu thích những nơi có không gian riêng tư thì ở khách sạn hoặc resort là ưu tiên số 1. Thường nhà nghỉ sẽ nằm ngay ngoài trục đường chính ở thị trấn Mai Châu. Còn các resort thường nằm ở những vị trí xa hơn hoặc ở gần các bản. Dù vậy, bạn vẫn hoàn toàn có thể di chuyển đến các bản ăn uống, dạo chơi, vui chơi văn nghệ rất thuận tiện.

Mai Châu Ecolodge cũng là địa điểm tuyệt vời để bạn có thể tận hưởng không gian yên bình, tươi mát ở Mai Châu. Đồng thời, bạn cũng sẽ được tận hưởng các dịch vụ ở đây một cách chuyên nghiệp, tận tình và thoải mái nhất.


Ăn gì ở Mai Châu?

mon-an-ngon-mai-chau

Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc khi đi du lịch Mai Châu. Ẩm thực Mai Châu chủ yếu mang đậm nét ẩm thực dân tộc Thái. Bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về nét văn hóa ẩm thực độc đáo này nhé.

Một số món ăn nổi tiếng của người Thái bạn nhất định phải thưởng thức như: Cơm lam Mai Châu, Gà nướng, Cá suối nướng, thịt lợn xiên nướng, xôi nếp Mai Châu, rau cải mèo Mai Châu, thịt trâu gác bếp, nhộng ong rừng rau măng chua, rượu Mai Hạ…


Di chuyển tại Mai Châu

Đi bộ: Mai Châu không quá rộng lớn, do đó nếu bạn muốn đi dạo các bản thì có thể đi bộ. Tuy nhiên, với những địa điểm xa hơn thì sẽ khó mà đi bộ được.

Xe đạp: Loại hình di chuyển này rất được yêu thích với nhiều khách du lịch. Đạp xe đi quanh bản và ngắm cảnh yên bình của Mai Châu rất tuyệt vời.

Xe điện: Xe điện chạy khá chậm và giá không quá cao cũng là một lựa chọn hay. Nếu muốn đi xa hơn, bạn có thể thuê trọn chuyến và mức giá thì thỏa thuận với người bán nhé!

Xe máy: Đối với các địa điểm xa như đèo Ba Khan, đèo Thung Khe thì xe đi Mai Châu phù hợp đó chính là một chiếc xe máy. Mức giá thuê xe cũng chỉ khoảng 120.000 – 150.000đ mỗi ngày thôi nhé!

Trên đây là kinh nghiệm đi du lịch Mai Châu từ A-Z. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và ý nghĩa.


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> [CƠN LỐC ƯU ĐÃI] Chỉ dành riêng cho tuyến xe sân bay Nội Bài 

> Bản đồ du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm

> Lịch trình du lịch Hà Nội – Hạ Long – Sapa 6 ngày 5 đêm

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top