BẢN ĐỒ DU LỊCH PHÚ QUỐC TỰ TÚC 3 NGÀY- 2 ĐÊM

du-lich-phu-quoc-3-ngay-2-dem

Biển xanh, cát trắng, nắng lung linh…là những từ để mô tả thiên đường Phú Quốc. Thanh bình, yên tĩnh, nhẹ nhàng là những từ mô tả cảm giác khi đặt chân đến nơi đây. Hiếm có nơi nào mà thiên nhiên, cảnh vật và con người lại hòa hợp đến lạ lùng như vậy….

Hãy khám phá ngay lịch trình du lịch Phú Quốc tự túc 3 ngày 2 đêm ngay nhé!


Di chuyển đến Phú Quốc bằng cách nào?

kinh-nghiem-di-chuyen-phu-quoc

Phú Quốc là “hòn ngọc trời cho” nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan Nếu có dự định vi vu Phú Quốc thì bạn có thể lựa chọn các phương tiện phổ biến là máy bay, tàu cao tốc hoặc phà.

Từ Hà Nội vào Phú Quốc

Có 3 cách bạn có thể đi từ hà Nội vào Phú Quốc tùy lựa chọn và độ “chơi bời” của bạn thế nào.

Di chuyển hoàn toàn bằng máy bay (2 chặng)

Nếu bạn muốn lượn lờ miền Nam hay miền Tây sông nước thì có thể lựa chọn chuyến bay đến Tp. HCM hoặc Cần Thơ sau đó bay chặng tiếp theo đến Phú Quốc.

Giá vé chặng Tp. HCM – Phú Quốc hay Cần Thơ – Phú Quốc dao động khoảng tầm 1.600.000đ đến 1.800.000đ.

Di chuyển thẳng đến Phú Quốc bằng máy bay

Tần suất các chuyến bay Hà Nội – Phú Quốc cũng khá nhiều, tầm 5 chuyến/ ngày và giá vé khứ hồi cho chặng này là từ 2.000.000đ đến 5.000.000đ tùy vào từng hãng.

Nếu bạn không muốn lãng phí thời gian tận hưởng Phú Quốc thì nên chọn chặng bay này, thời gian bay là 2h10p.

Trải nghiệm máy bay- đường bộ- đường thủy

Du lịch kiểu này sẽ phù hợp với những bạn có nhiều thời gian, muốn trải nghiệm tất cả các loại phương tiện khác nhau nhất là phà hoặc tàu cao tốc. Cụ thể, các bạn sẽ bay từ Hà Nội vào TP.HCM trước sau đó sẽ di chuyển từ TP.HCM đi Rạch Giá hoặc Hà Tiên bằng xe khách hoặc xe máy. Tại 2 địa điểm này, sẽ có bến tàu cho các bạn di chuyển tiếp ra đảo Phú Quốc bằng đường thủy.


Từ Đà nẵng vào Phú Quốc

Ở Đà Nẵng mà vẫn mong mỏi đi “ngắm” Phú Quốc thì bạn biết độ hot của hòn đảo này thế nào rồi đó.

Đi máy bay

Trước đây chưa có chuyến bay thẳng từ Đà Nẵng vào Phú Quốc, bạn bay đến Tân Sơn Nhất rồi từ sân bay Tân Sơn Nhất bạn tiếp tục bay ra sân bay Phú Quốc nhưng hiện tại hãng Bamboo Airways đã khai thác chặng bay này với giá vé cũng khá là rẻ.

Đi bằng xe khách

Bạn vẫn phải đi thành 2 chặng thôi, không còn cách nào khác cả. Từ Đà Nẵng vào Tp. HCM rồi từ tp HCM đi Rạch Giá hoặc từ Tp HCM đi thị xã Hà Tiên.

Đi phượt xe máy

Có thời gian và sức khỏe thì bạn hãy chọn loại hình giao thông này vì sẽ rất đáng nhớ đó!


Từ TP.HCM vào Phú Quốc

Đi bằng máy bay

Từ sân bay Tân Sơn Nhất dến Phú Quốc bạn có thể lựa chọn từ hơn 15 chuyến bay mỗi ngày với thời gian bay khoảng 1h 5p/ chuyến, giá vé trung bình từ 200 đến 500K với các hãng hàng không giá rẻ.

Lộ trình HCM- Rạch Giá- Phú Quốc

Bạn có thể lựa chọn xe giường nằm chất lượng cao từ bến xe Miền Tây của hãng Mai Linh để di chuyển tầm khoảng 6,5 tiếng. Giá vé dao động khoảng 110.000-120.000VNĐ/người/vé.

Đến Rạch Giá bạn có thể đi bộ, xe ôm hoặc xe taxi ra bến tàu Rạch Giá.

Tại bến tàu, bạn tiếp tục đón tàu cánh ngầm ra đảo Phú Quốc. Một số hãng tàu phục vụ tốt được nhiều khách du lịch lựa chọn đó là tàu  Super Dong hoặc Dương Đông Express. Giá vé là 250.000VNĐ/lượt/người.

Trên tàu người ta có bán luôn vé xe bus từ cảng An Thới (điểm dừng của tàu ra đảo Phú Quốc) vào thị trấn Dương Đông. Vé bus là 20.000VNĐ/vé/người.

Lộ trình HCM- Hà Tiên- Phú Quốc

Các hãng xe chạy tuyến Tp.HCM-Hà Tiên thường khởi hành từ văn phòng ở TP.HCM hoặc bến xe miền Tây. Xe chạy mất khoảng 8-9 tiếng đồng hồ và thường dừng tại bến xe Hà Tiên.

Tại Hà Tiên, bạn có thể đi bằng phà hoặc tàu cao tốc đến Phú Quốc.

Nếu đi bằng phà, khởi hành lúc 8h20 tại bến phà Thạnh Thới. Thời gian đi phà tầm 2h. Còn với tàu cao tốc, bắt đầu từ bến tàu Hà Tiên, thời gian đến Phú Quốc là khoảng 1h.


Phương tiện đi vui chơi ở Phú Quốc

Taxi đi chợ và đi chơi ban đêm thì 1km = 15 ngàn (Sassco, Hoàng Long, Mai Linh: 0773979797). Đi đông từ 7 người trở lên thì thuê xe riêng có lái hoặc tự lái. Các bạn có thể hỏi khách sạn để biết chỗ thuê xe.

Thích tự vi vu thì cứ thuê xe máy giá từ 120.000 – 150.000 VND/ngày (không bao gồm xăng), cái này là tiết kiệm nhất luôn rồi!

Nếu bạn đi với gia đình hoặc nhóm bạn đông người không muốn đi xe máy hay taxi có thể thuê xe ô tô tự lái 4 chỗ tầm từ 600K- 900K/ ngày tùy xe, xe 7 chỗ là từ 900K- 1.300K/ ngày/xe.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thuê xe có lái để có thể thoải mái ngồi bên ngắm trời ngắm mây thì giá dao động từ 500k- 700k tùy địa điểm với xe 4 chỗ, 600k- 1000k tùy địa điểm với xe 7 chỗ và từ 850k đến 1500k với xe 16 chỗ.

Ngoài ra, bạn có thể đạp xe thư giãn quanh đảo gần khách sạn bạn ở mà không lo lạc đường, hoặc thuê tàu thuyền ra biển chơi.


Khách sạn, nhà nghỉ, homestay Phú Quốc

du-lich-phu-quoc-tu-a-z

Một địa điểm hấp dẫn như Phú Quốc thì không thiếu các khách sạn đẳng cấp, resort cấp quốc tế Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội đặt chân vào đó thì các bạn có thể tham khảo một số khách sạn, homstay và nhà nghỉ sau:

Khách sạn tại Phú Quốc

Giá phòng khách sạn 400.000 – 600.000Đ

Homestay tại Phú Quốc

– Chỉ với 100.000-150.000Đ/ người cho phòng dorm 8-12 giường. 

– 500.000-700.000Đ/người cho phòng riêng 2 giường.


Đến Phú Quốc chơi gì, ăn gì trong 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Vinpearl Land và Vinpearl Safari

Vinpearl Land – Vinpearl Safari là những điểm tham quan, giải trí nổi tiếng nhất Phú Quốc, đến đây bạn không chỉ được thử thách giới hạn bản thân bằng những trò chơi cảm giác mạnh, vùng vẫy trong công viên nước mà còn được hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên hoang dã cũng những loài động vật có tên trong sách đỏ.

Thử cảm giác mạnh ở khu trò chơi ở Khu vui chơi giải trí ở Vinpearl Land Phú Quốc, “khản cổ” trong công viên nước, đói thì lại đến khu ẩm thực, ăn xong vi vu vườn thú mở tự nhiên ở Vinpearl Safari và xem những màn trình diễn dưới nước đặc sắc.

– Giá vé combo cho người lớn là 785.000Đ, trẻ em dưới 140cm và người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên là 665.000Đ và miễn phí cho em bé dưới 100cm.


Ngày 2: Tham quan An Thới – Hòn Móng Tay – Mây Rút – Gầm Ghì

du-lich-phu-quoc

Ngày thứ 2 trong lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm các bạn hãy thuê Cano đi tham quan các hòn đảo nhỏ cùng bãi biển xinh đẹp của “Đảo Ngọc” Phú Quốc.

Hành trình kéo dài 7 tiếng đồng hồ với lịch trình tham quan tự do sẽ đưa bạn đến với những cảnh quan xinh đẹp vạn người mê, ở mỗi địa điểm sẽ có đủ thời gian để bạn oanh tạc khắp mọi ngóc ngách.

Hòn Móng Tay: nước biển trong vắt màu ngọc bích in bóng những hàng dừa xanh, những tảng đá hoàn toàn do bàn tay tạo hóa sắp đặt, bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt.

Hòn Mây Rút: thiên đường tách biệt với thế giới xung quanh, hệ sinh thái biển đa dạng nhất là nhum (nhím biển), nước trong vắt, khí hậu mát lành, rợp bóng cây xanh mát.

Hòn Gầm Ghì: trải nghiệm dịch vụ lặn ngắm san hô với hệ sinh thái san hô được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác.

Giá vé: khoảng 500.000Đ/người thuê ca nô


Ngày 3: Tham gia tour câu cá – lặn ngắm san hô Nam Đảo Phú Quốc

huong-dan-du-lich-phu-quoc-

Hành trình bắt đầu từ trại nuôi cấy ngọc trai, bạn sẽ có những trải nghiệ thú vị về quá trình hình thành ngọc trai thiên nhiên, và có thể mua quà kỷ niệm.

Hành trình lại tiếp tục với quần đảo An Thới – nơi có những hòn đảo nhỏ xinh mang cái tên dân dã như: Hòn Dừa, Hòn Rọi, Hòn Thơm… Tha hồ ngạc nhiên, trầm trồ với những bãi biển cát trắng, nối tiếp biển trong xanh, phía trong lại là những hàng dừa xanh tạo nên một cảnh sắc vừa hoang dã vừa thanh bình.

Nếu có thời gian các bạn nên khám phá thêm những địa điểm cũng khá nổi tiếng ở Phú Quốc như chợ đêm Dinh Cậu, nhà tù Phú Quốc, vườn tiêu Suối Đá, nhà máy sản xuất nước mắm Phú Quốc, làng cổ Hàm Ninh… 


Đặc sản, quán ăn ngon, bổ, rẻ ở Phú Quốc

Chơi ban ngày rồi thì buổi tối bạn có thể dành thời gian đi thưởng thức những món đặc sản ngon tuyệt ở Phú Quốc. Có thể tham khảo một số quán ăn ngon mà lại rẻ ở Phú Quốc.

Quán ốc 30K nằm đối diện chùa Pháp Quang trên đường Trần Hưng Đạo, thưởng thức hải sản, đặc biệt là nhum. Mở cửa từ 17- 22h, giá lại siêu rẻ từ 30.000đ- 60.000đ.

Quán Nghêu sò ốc hến tòa lạc tại đường 30/4 thị trấn Dương Đông, gần chợ đêm Phú Quốc. Tại đây bạn có thể no nê thưởng thức hải sản giá bình dân chỉ từ 50.000đ- 220.000đ. Giờ mở cửa là 9- 23h.

Quán Ốc 343 cũng nằm tại đường 30/4, giống như những quán khác, Ốc 343 cũng phục vụ hải sản tươi ngon giá từ 200.000đ trở xuống, mở cửa từ 6h sáng đến 11h tối.

Bún kèn Út Lượng nổi tiếng nằm trên đường 30/4, gần ngã ba Hùng Vương, mở cửa từ 6 đến 22h tối, giá chỉ từ 20.000đ- 25.000đ/bát.

Bánh Canh Phụng Phú Quốc nằm trên đường Nguyễn Trung Trực, bạn thử một lần đến thưởng thức bánh canh chả cá thu tại đây xem, giá bình dân 20.000đ- 30.000đ/ bát, quán mở từ 6h30 sáng đến 10h tối.

Còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và…đi thôi!!


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> Bản đồ du lịch Nha Trang – Đà Lạt 5 ngày 4 đêm

> Xe đưa đón sân bay Phú Quốc chỉ từ 100.000Đ 

> [BÙNG NỔ GIỜ VÀNG] 99.000 VND chỉ dành riêng cho xe sân bay Nội Bài

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top