Kinh nghiệm du lịch Quảng Nam từ A-Z

du-lich-quang-nam-a-z

Quảng Nam là tỉnh nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Đặc biệt, khi nhắc đến Quảng Nam thì người ta sẽ nghĩ ngay đến Phố cổ Hội An hay Thánh Địa Mỹ Sơn. Nền văn hóa Chăm Pa độc đáo cũng là điểm nổi bật của địa danh này.

Với sự đa dạng về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa đặc sắc này. Quảng Nam ngày càng cho thấy sức hút của mình đối với khách du lịch cả trong và ngoài nước.


Thời điểm lý tưởng du lịch Quảng Nam

Thời tiết Quảng Nam chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa có thể có mưa lớn và lũ quét nên sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến kế hoạch du lịch của bạn. Do đó, khoảng thời gian lý tưởng để di du lịch Quảng Nam là tháng 4-8.

Nếu mục tiêu chính của bạn là tham quan phố cổ Hội An thì hãy sắp xếp đi vào khoảng 14 âm lịch hàng tháng hay nhất là rằm tháng 8. Những ngày này, ở đây sẽ có lễ hội đêm rằm và con sông Hoài sẽ ngập tràn đèn hoa.

Bạn yêu thích các lễ hội ở đây thì có thể tham khảo như lễ hội Nguyên tiêu – rằm tháng giêng, lễ hội Bà Chiêm Sơn – 11/12 tháng giêng, lễ hội bà Thu Bồn- 12 tháng 2 âm lịch.


Di chuyển đến Quảng Nam như thế nào?

di-chuyen-den-quang-nam

Tùy vào khoảng cách địa lý cũng như điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện dưới đây:

Máy bay: Phương tiện này nhanh nhất và thuận tiện nhất. Bạn có thể xuống sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Chu Lai ở Quảng Nam. Có rất nhiều chuyến bay từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mỗi ngày. Bạn nên săn vé từ trước đó sẽ được vé rẻ hơn.

Tàu hỏa: Đi du lịch Quảng Nam bằng tàu hỏa cũng rất được ưa chuộng bởi giá cả phải chăng và có khá nhiều khung giờ cho du khách lựa chọn. Bạn có thể đặt vé từ Hà Nội đến Tam Kỳ với mức giá dao động từ 400.000 – 1.400.000đ. Còn từ TP.HCM, mức giá vé sẽ từ 700.000 – 1.500.000đ tùy thuộc vào từng loại ghế ngồi.

Xe khách:

Từ Hà Nội: Bắt xe từ Hà Nội vào Sài Gòn, đi đến Quảng Nam thì dừng lại. Giá vé thường giao động trong khoảng 400.000 – 500.000 với thời gian di chuyển khoảng 17 tiếng đồng hồ.
Từ TP.HCM có riêng chuyến đi từ Sài Gòn đến Tam Kỳ – Quang Nam. Giá vé cũng dao động từ 350.000 – 400.000 và bạn phải mất khoảng 19 tiếng để di chuyển.


Những địa điểm tham quan tại Quảng Nam

dia-diem-du-lich-quang-nam

Phố cổ Hội An

Đây là địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi phám phá vùng đất Quảng. Hội An đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới với những giá trị văn hóa vẫn còn được giữ nguyên. Các công trình phố xá, chùa cổ, nhà cổ có những nét văn hóa độc đáo giao thoa phương Đông và phương Tây.

Thánh địa Mỹ Sơn

Cách trung tâm Hội An khoảng 40km đi về phía Tây. Thánh Địa Mỹ Sơn có các công trình được xây dựng theo kiến trúc Chăm. Sự kết hợp hài hòa của các chi tiết chạm khắc và hoa văn giúp tạo nên một kiến trúc vô cùng ấn tượng và độc đáo.

 Du lịch làng nghề Quảng Nam

Quảng Nam thu hút khách du lịch cũng bởi các làng nghề nổi tiếng như làng mộc Kim Bồng, làng làm đèn lồng ở Hội An, làng rau Trà Quế… những làng nghề này còn giữ được rất nhiều nét truyền thống của văn hóa nơi đây. Bạn có thể đến tham quan và trực tiếp làm những sản phẩm, tác phẩm mỹ nghệ rồi hòa mình với cuộc sống của con người nơi đây….

Những bãi biển đẹp nổi tiếng

Không chỉ có những di sản văn hóa nổi tiếng hay các làng nghề ấn tượng. Quảng Nam còn có rất nhiều bãi biển nổi tiếng làm say mê lòng người như bãi biển Cửa Đại, bãi biển An Bàng, bãi biển Hà My, Bàng Than, Hòn Kẽm Đá Dừng….


Ở đâu tại Quảng Nam?

o-dau-khi-den-quang-nam

Quảng Nam có dịch vụ lưu trú khá phát triển với nhiều khách sạn và nhà nghỉ cho bạn lựa chọn.

Vinh Hung Library Hotel

Địa chỉ: 96 Bà Triệu, Cẩm Phô, Hội An

Với phong cách thiết kế trang nhã, hiện đại. Khách sạn mang đến một không gian nghỉ ngơi tuyệt vời cho du khách. Ngoài ra, khách sạn còn có nơi lưu trữ tiểu thuyết, sách nghệ thuật, văn hóa rất độc đáo.

Azumi Villa

Địa chỉ: 104 Lý Thường Kiệt, Phường Sơn Phong, Hội An

Nhìn từ xa, khách sạn giống như một biệt thự nằm ngay biển Cửa Đại. Với vị trí khá trung tâm nên bạn có thể tham quan các địa điểm tại Quảng Nam một cách dễ dàng.


Ăn gì ở Quảng Nam?

dia-diem-an-ngon-quang-nam

Các món ăn đặc sản của Quảng Nam luôn chứa một hương vị rất độc đáo. Bạn sẽ phải dành ra cả mấy ngày mà vẫn không khám phá hết những món ăn nổi tiếng ở đây. Trong đó không thể thiếu Mì Quảng, Cao lầu, bánh tổ Quảng Nam, bánh tráng thịt heo, bê thui cầu Mồng, Gà tre đèo Le, Cơm gà….

– Xe du lịch tại Quảng Nam

Tỉnh Quảng Nam có diện tích khá rộng nên bạn cần chú ý về phương tiện di chuyển. Taxi là một phương án hay cho các nhóm đông đi du lịch. Bạn có thể tham khảo các hãng taxti nổi tiếng như Mai Linh Hội An (0510.3929292), VinaSun Quảng Nam (0511.3686868),  Faifoo Quảng Nam (0510.3919191)

– Thuê xe máy giúp bạn chủ động hơn trong việc di chuyển. Có nhiều khách sạn cho thuê xe máy với mức giá chỉ khoảng 120.000 – 180.000đ/ngày.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các tuyến xe Bus chạy đến các điểm du lịch nổi tiếng. Di chuyển bằng xe Bus cũng khá tiết kiệm đấy chứ.

Trên đây là cẩm nang du lịch Quảng Nam từ A-Z mà chúng tôi dành cho bạn. Hy vọng nó sẽ là thông tin hữu ích cho chuyến du lịch của bạn.


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

[CƠN LỐC ƯU ĐÃI] Chỉ dành riêng cho tuyến xe sân bay Nội Bài 

> Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A -> Z

> Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An – Huế 4 ngày 3 đêm

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top