KINH NGHIỆM DU LỊCH TAM ĐẢO TỪ A ĐẾN Z

du-lich-tam-dao-tu-a-z

Nếu miền Bắc có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông trong một năm thì Tam Đảo “ẵm trọn” 4 mùa trong một ngày. Đắp chăn bông về đêm, tận hưởng cái se se lạnh của mùa thu buổi sáng sớm, mát mẻ của mùa xuân, nắng vàng của mùa hè.

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng chúng bạn vi vu Tam Đảo trốn thời tiết dùng “nắng để rán trứng” ở Hà Nội như bây giờ!!!


Thời điểm nào đi Tam Đảo là “phê” nhất?

Thực ra đi Tam Đảo mùa nào cũng ok hết, thời tiết mát mẻ, nhiệt độ trung bình năm là 18, không khí thoáng đãng, núi non hùng vĩ như lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh”. Mỗi mùa sẽ có những điều thú vị, nhưng dưới đây là một số tips để bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình.

Mùa xuân tại Tam Đảo

Mùa xuân là mùa lễ hội, tất nhiên cũng không thể quên lễ hội Tây Thiên. Nếu bạn là người ưa khám phá những tập quán, văn hóa phong tục của từng vùng miền thì đây chính là lúc lên Tam Đảo rồi!

Tuy nhiên, đây là mùa mà nhà nhà đi chùa cầu bình an, tài lộc, lại có thêm Tây Thiên nổi tiếng nên Tam Đảo cũng không tránh khỏi tình trạng “cháy phòng”, “giá xe đắt khét”, vì thế nếu có ý định đi Tam Đảo vào mùa xuân thì các bạn lưu ý đặt phòng, đặt xe sớm nhé!!!

Mùa hè tại Tam Đảo

Thời tiết Tam Đảo thì phải gọi là tuyệt vời ông mặt trời. Trong cái nắng rát của Hà Nội như bây giờ thì một chuyến vi vu Tam Đảo thì còn gì bằng.

Vì thế, du lịch Tam Đảo mùa hè thích hợp cho những ai muốn đi nghỉ dưỡng, tránh nắng, tránh bụi của chốn đô thị. Trong thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ ẩn hiện mơ hồ dưới màn sương giăng kín, đan vào từng tia nắng nhẹ cùng những áng mây trôi lững lờ, chỉ cần ngắm nhìn cảnh đẹp Tam Đảo thôi mà bạn sẽ muốn quay lại nơi đây nhiều lần đấy.

Mùa thu và mùa đông tại Tam Đảo

Thời điểm này thì sẽ ít khách du lịch hơn, bạn sẽ không phải mệt mỏi trong trận chiến “tìm phòng, tìm xe” nữa và có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại “Đà Lạt phía Bắc”. Nếu không quá bận rộn, bạn nên đến Tam Đảo vào thời điểm này để có thể cảm nhận không khí trong lành của núi rừng, đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, ngây ngất.


“Đường lên chốn bồng lai” thế nào đây?

cac-dia-diem-du-lich-tam-dao

Đi đâu thì cũng đều có cách đúng không nào. Chỉ là bạn thích đi như thế nào thôi!!!

Nghe đồn khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19, thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. “Đà Lạt phía Bắc” cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km bao gồm 50km theo quốc lộ 2 và khoảng 2km theo đường quốc lộ 2B trong đó có 13 km đường đèo, vì thế bạn có thể tha hồ lựa chọn tới đây bằng xe máy, taxi, tàu hỏa, bus, xe khách,…

Nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên, thích dừng lại chụp choẹt sống ảo, theo chủ nghĩa xê dịch thì bạn có thể phượt lên Tam Đảo bằng xe máy. Nếu đi ô tô riêng thì cũng sẽ đi theo cung đường:

Từ trung tâm Hà Nội bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài) -> đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2 -> đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài -> từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m -> rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phúc thì bạn sẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20km nữa là tới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

Các bạn bắt xe 58 (tuyến Long Biên – Mê Linh) tại trung chuyển Long Biên, xuống điểm Mê Linh plaza rồi bắt xe 01 tới thị xã Vĩnh Phúc, sau đó đi xe bus 07 Vĩnh Yên – Tam Đảo. Nếu muốn bắt từ Hà Nội lên thẳng Tam Đảo, bạn có thể tham khảo bus NEW WAY, với 2 điểm xuất phát là 32 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng hoặc 122 Xuân Thủy, Cầu Giấy. Xe khởi hành lúc 6h30 phút sáng, chiều về lúc 3-4h nhé!

Xe khách lên Tam Đảo cũng là một ý hay. Các bạn bắt xe khách từ Hà Nội đi Vĩnh Yên ở bến xe Mỹ Đình, giá vé cũng chỉ tầm 50k/người, tới Vĩnh Yên các bạn xuống ở lỗi rẽ ra Tam Đảo, rồi bắt taxi hoặc xe ôm tới Tam Đảo.

Còn tàu hỏa nữa! Tại Hà Nội, bạn có thể đi chuyến Hà Nội – Lào Cai tại ga Hà Nội hay Ga Gia Lâm, tới ga Vĩnh Yên thì xuống, giá vé ga Hà Nội – Vĩnh Yên khoảng 35k, sau đó bạn cũng bắt xe ôm hoặc taxi lên Tam Đảo.

Đối với những bạn đi từ Đà Nẵng, tp HCM hay các tỉnh miền trong muốn du hí Tam Đảo thì có thể ra Hà Nội bằng xe khách, tàu hỏa hoặc máy bay rồi tham khảo theo lộ trình trên.


Khách sạn, homestay ở Tam Đảo

du-lich-tam-dao-2019

Khách sạn 2 sao: Thắng Lợi, Hạ Long- Tam Đảo, giá phòng từ 296.000đ- 410.000đ

Khách sạn 3 sao: Sofia Tam Đảo, Hương Rùng, Gia Lê,..giá dao động từ 460.000đ- 1.100.00đ/phòng.

Khách sạn 4 sao: tham khảo Belvedere Tam Đảo với mức giá 1.473.000đ/phòng chưa giảm giá.

Homestay Tam Đảo: Le Bleu Homestay Tam Đảo, Homestay Nguyễn Quý Đức, Golf View Villa Homestay Tam Đảo, Chân Mây Homestay,..phù hợp dành cho nhóm 10- 15 người, nhóm 1, 2 người, giá dao động từ 200- 700.000đ/ người hoặc từ 1,5 triệu đến 4,9 triệu/căn/đêm.


Lên Tam Đảo có gì hay?

dia-diem-du-lich-tam-dao

Ngoài thời tiết như mơ thì tất nhiên sẽ là thiên nhiên như thơ!

Tây Thiên, Tam Đảo

Danh tự "Tây Thiên" có nghĩa là trời Tây, được dùng để chỉ Ấn Độ- nơi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni hạ thế và sáng lập ra Đạo Phật. Bên cạnh đó, Tây Thiên cũng có nghĩa là Tây Phương Cực Lạc, cõi tịnh độ của Đức Phật A Di Đà. Tây Thiên vì thế chính là cảnh giới của sự giác ngộ và giải thoát khỏi luân hồi tử sinh.

Đến với Tây Thiên các bạn có thể tham quan: Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm, Đền Thỏng, Cây đa chín cội, Đền Quốc Mẫu Tây Thiên, Đền cô Chín

Bảng giá vé Cáp treo Tây Thiên

Đi lại bằng xe điện: Gồm 20 xe điện 8 chỗ hiện đại, chuyên chở du khách trên hành trình dài 1,5km từ bến xe điện (ngay sát Chùa Thiên Ân và đền Thỏng) tới Nhà ga đi cáp treo Tây Thiên. Giá vé: 20.000 đồng/người.

 Đi bằng cáp treo:Từ 7h tới 17h30' các ngày trong tuần

Giá khứ hồi cho người lớn là 240.000 đồng/người, trẻ em là 160.000 đồng/người.

Giá vé một chiều cho người lớn là 150.000/ người, trẻ em là 100.000/người

(Giá vé trẻ em áp dụng cho người cao từ 1m đến 1,3m. Miễn phí với trẻ em dưới 1m).

 “Lâu đài Châu Âu” nghìn tỷ

 Bên cạnh những địa danh đã nổi tiếng từ lâu khi du lịch Tam Đảo thì lâu đài Tam Đảo mới hoàn thành cách đây không lâu. Tọa lạc ngay trên đỉnh núi, khung cảnh xung quanh lâu đài chẳng khác gì trời Âu với xung quanh là núi non hùng vĩ, mây mù bao phủ. Khu vực này trước đây là vị trí của hơn 100 căn biệt thự và khách sạn Pháp, nay xây dựng lại thành tòa lâu đài còn hoành tráng hơn.

Lâu đài Tam Đảo có kiến trúc pha trộn giữa phong cách Neo- Gothic và Phục Hưng, được lấy cảm hứng từ lâu đài Peles (Rumania) và Schloss Neuschwanstein ở Bavaria (Đức). Đặc trưng của phong cách kiến trúc này là những bức tường viền gỗ sẫm màu, mái nhọn lợp đá Ardoise và ngọn tháp cao vút ẩn hiện trong sương mù.

Bên trong tòa lâu đài toàn những bức tượng đậm chất Châu Âu như Tượng chiến binh La mã và các nhóm tượng theo chủ đề thần thoại Hy Lạp như: Venus, Venus và Cupid, Mars…

 Nhà thờ đá Tam Đảo

Nhà thờ đá Tam Đảo nằm trên triền núi cao bên đường dẫn lên đỉnh núi Thiên Nhị, tại trung tâm thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Vì thế, đứng ở vị trí nào trong thị trấn Tam Đảo, du khách cũng đều có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh của nhà thờ. Và đứng trên nhà thờ bạn có thể thu hết Tam Đảo trong tầm mắt.

Nhà thờ được khởi dựng từ năm 1906, lúc đầu chỉ là ngôi nhà sàn lợp lá, mãi đến năm 1937 mới được xây dựng lại bằng đá theo mô hình kiến trúc Gothic. Đây là một trong bốn ngôi nhà thờ đá nổi tiếng ở Việt Nam, cùng với nhà thờ đá Phát Diệm (Ninh Bình), nhà thờ đá Sa Pa (Lào Cai) và nhà thờ đá Nha Trang (Khánh Hòa).

Lên Cầu Mây 

Đừng bỏ qua Cầu Mây Studio nếu bạn là người thích sống ảo mọi lúc mọi nơi. Đây được coi là địa điểm check in mới toanh khi đặt chân lên Tam Đảo.

Cách thị trấn Tam Đảo 2km, để đến được với Cầu Mây các bạn cần chú ý biển chỉ resort  Tam Đảo Belvedere Resort. Từ biển chỉ ở phía bên phải các bạn rẽ phải men theo một con dốc nhỏ là sẽ tới.

Lạc vào vườn dã quỳ siêu đẹp, đi trên cây cầu tre siêu hot, bạn nên đến đây lúc sáng sớm hoặc chiều tà, đảm bảo sẽ có những bức ảnh huyền ảo lung linh, đẹp ngất ngây.

Bạn chỉ phải bỏ ra 15K là đã được thoải mái check-in ở đây rồi. Nơi đây cũng được rất nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới. Đối với những couple cùng ekip chụp ảnh cưới cũng sẽ chỉ phải bỏ ra 250k mà thôi. Cần gì đến Đà Lạt Tây Nguyên, lên “Đà Lạt phía Bắc” cũng hết sảy luôn!!

Lạc vào Rừng hoa Tây Thiên

Ngay từ khi ra mắt những hình ảnh tuyệt đẹp về rừng hoa này đã nhận được nhiều lượt like, share, đặc biệt là có nhiều nhận xét khen ngợi và ví von với những vườn hoa khoe sắc tại Đà Lạt.

Hết cổng là vào “rừng”. Tại đây, có rất nhiều loài hoa hiếm đến từ nhiều vùng miền. Với khí hậu mát mẻ, dễ chịu của nơi đây các loài hoa phát triển tươi tốt quanh năm.

Tiếp đến là khu chữ Love, thác hoa,..

Giá vé Rừng hoa Tây Thiên:

Đối với trẻ em cao dưới 1,3m sẽ được miễn phí vé vào cửa.

Giá vé vào cửa áp dụng với người lớn là 50.000đ/người.


Đến Tam Đảo ăn gì?

du-lich-tam-dao-tu-a-z

Ngoài cảnh đẹp, thiên nhiên hùng vĩ thì Tam Đảo còn nổi tiếng với những món ăn dân dã nhưng vô cùng đặc sắc.

– Rau su su: Su su thì ở đâu chả có, nhưng bạn cứ nên một lần thử ngọn su su xào tỏi được lấy từ những cây su su được trồng tít trên đồi cao ở Tam Đảo xem đặc biệt cỡ nào!

– Thịt bò tái kiến đốt: ngay từ cái tên đã thấy lạ rồi. Miếng thịt được chọn rồi đem vào rừng để trước những tổ kiến. Những miếng thịt sau khi được bu kín xung quanh bởi những con kiến sẽ được mang về rửa sạch rồi nướng trên bếp than hồng. Món ăn này thực sự rất tuyệt vời và nó sẽ càng tuyệt vời hơn nếu như bạn ăn cùng với một chén rượu đặc sản của Tam Đảo.

– Thịt lợn đồi xiên nướng: món này rất là ngon, bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, nhưng nếu muốn thưởng thức vị đặc biệt thì nên chọn một quán chuyên nướng nào đó rồi ngồi nhâm nhi vài xiên.

– Chim cút nướng: Từ chim cút người ta có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau như xào, rán, quay, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món chim cút nướng nóng hổi, giòn tan.

– Gà đồi bọc đất: Gà tại Tam Đảo có vị ngon đặc biệt bởi chúng đều được nuôi thả tự do trên những quả đồi. Những chú gà sẽ có nhiều không gian để chạy nhảy do đó thịt gà rất chắc và thơm.

– Cá bống suối: Tam Đảo có rất nhiều những dòng suối tự nhiên và có rất nhiều cá. Một trong những loại cá suối ngon nhất đó chính là cá bống. Cá bống sau khi được ướp với các loại gia vị cần thiết thì sẽ được chiên giòn hoặc kho tương. Dù được nấu theo cách nào đi nữa thì thịt cá cũng có hương vị rất ngon, khiến cho bạn khi ăn rồi sẽ phải nhớ mãi.

Mong qua bài viết trên bạn đã giắt túi cho mình lịch trình du lịch Tam Đảo lý tưởng nhất. 


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> Kinh nghiệm từ sân bay Nội Bài về Tam Đảo 

> [BÙNG NỔ GIỜ VÀNG] 99.000 VND chỉ dành riêng cho xe sân bay Nội Bài

> Bản đồ du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top