KINH NGHIỆM DU LỊCH THÁC BẢN GIỐC TỪ A ĐẾN Z

du-lich-thac-ban-gioc

Dòng thác phân chia ranh giới giữa Việt Nam, Trung Quốc, một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên, không khí trong lành, dễ chịu,…đều là những từ lột tả thác Bản Giốc.

Thật thiếu sót khi đặt chân đến Cao Bằng mà chưa một lần ghé thác Bản Giốc!


Du lịch thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở đây cũng có 2 mùa mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9, thích hợp nhất là bạn nên đi vào tháng 8, 9 vì lúc này con thác tuôn nước, đổ bọt trắng xóa, cực kỳ đẹp, tuy nhiên bạn nên cân nhắc phòng trường hợp mưa lớn có lũ.

Từ tháng 9 trở đi, trời vào thu, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Thác vào mùa khô lại khá yên bình, không dữ dội, phong cảnh nên thơ hữu tình, những cánh đồng lúa chín vàng dưới chân thác tạo nên một bức tranh tuyệt vời.


Di chuyển đến thác Bản Giốc

di-chuyen-den-thac-ban-gioc

Thác Bản Giốc cách Hà Nội gần 400km, cách HCM hơn 2000 cây số, các bạn có thể lựa chọn xe khách, xe ô tô riêng, phượt xe máy hoặc xe shuttle bus để lên đây.

Di chuyển từ Hà Nội đi thác Bản Giốc

Xe khách: xe giường nằm Mai Luy, Ngọc Hà, Thanh Ly  Khánh Hoàn, thời gian đi tầm 6-7 tiếng, giá vé từ 170- 200K/giường nằm/người, xuất phát từ bến Mỹ Đình đến tp Cao Bằng. Tiếp đó bắt xe đi Trùng Khánh (60km) , sau đó bắt xe ôm hoặc taxi vào thác Bản Giốc(20km). Tổng chi phí đi lại khoảng 400K.

Xe máy, ô tô riêng: Nếu bạn chưa chắc tay thì không nên đi xe máy vì đường lên Bản Giốc có khá nhiều khúc cua bất ngờ, hành trình dài tận 8-10 tiếng. Nếu đủ tự tin vào tay lái của mình thì có thể tham khảo 1 trong 2 cung đường:
+ Cung đường 1: Trung tâm Hà Nội –  cầu Thanh Trì – cao tốc Hà Nội Thái Nguyên – di chuyển vào địa phận tỉnh Bắc Kạn – Quốc lộ 3 – trung tâm Cao Bằng.

+ Cung đường 2: Đi theo quốc lộ 3 cũ: TP Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng.


Di chuyển từ HCM đi thác Bản Giốc

Các bạn có thể đi xe khách, tàu hoặc máy bay đến Hà Nội rồi sau đó tiếp tục hành trình như lộ trình Hà Nội- thác bản Giốc.

Máy bay: từ HCM đi HN có 50 chuyến/ngày, mất 2h15p, giá vé từ 280K- 799K chưa bao gồm thuế.

Xe khách: hơn 10 chuyến/ngày, các bạn liên hệ với các nhà xe như xe Hoàng Long, xe Hà Loan, xe Hiền Phước, xe Hồng Huấn (Quân Bình), giá vé trung bình là 750K, thời gian 39 tiếng đến Hà Nội.

Tàu hỏa: tàu SE, thời gian đi khoảng 29- 32 tiếng, giá vé dao động từ 420K- 1400K tùy loại ghế, tàu TN, thời gian đi từ 40- 42 tiếng, giá vé dao động từ 430K- 920K tùy loại ghế.


Di chuyển Đà Nẵng đi thác Bản Giốc

Các bạn cũng phải đến Hà Nội trước sau đó mới đi tiếp đến Bản Giốc.

Xe khách: bạn lựa chọn xe của các hãng Hoàng Long, Hải Vân, Phương Trang,..với giá vé trung bình là 320K và thời gian mất 16h đồng hồ.

Tàu hỏa: 7 chuyến/ngày, giá vé từ 349K đến 1448K, mất 16h đồng hồ.

Máy bay: giá vé từ 299- 799K, tùy hãng chưa gồm thuế và phí, thời gian 1h20p bay.


Khách sạn, homestay Bản Giốc

o-dau-tai-thac-ban-gioc

Ở Bản Giốc, bạn có thể dễ dàng tìm được những nhà nghỉ giá rẻ chỉ từ 250k/đêm. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí bạn có thể chọn một vài khách sạn, homestay ở Trùng Khánh hay tp Cao Bằng nghỉ một đêm như:

Primrosé Homestay Cao Bang, phòng riêng giường đôi có giá 275K, 3 người phí thêm 100K, phòng dorm 120K/ giường, phòng 6 giường, địa chỉ đường Hồng Việt, tp Cao Bằng.

Son Tung Hotel, khách sạn tiêu chuẩn 2 sao, giá phòng 500- 900K tùy thuộc phòng 1- 3 giường, có phòng tập thể 10 giường/ phòng và 16 giường/phòng, giá 120K/ giường, địa chỉ trên đường Hồng Việt.

Sai Gon- Ban Gioc resort, resort 4 sao, ngay thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy huyện Trùng Khánh, giá phòng 1 triệu/phòng, tiết kiệm thời gian di chuyển đến Ngườm Ngao, chùa Phật tích,…

Ngoài ra còn có Yen Nhi homestay, Cao Bang Eco homestay, Khuổi Kỵ homestay, Jun’s house,…cũng khá hợp với túi tiền.


Địa điểm tham quan gần thác Bản Giốc
dia-diem-du-lich-thac-ban-gioc

Thác Bản Giốc: một trong những thác nước hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam, từ xa đã nghe thấy tiếng nước réo ào ào, vào những ngày nắng, làn hơi nước còn tạo thành cầu vồng lung linh huyền ảo. Dưới chân thác Bản Giốc là mặt sông rộng, phẳng như gương. Hai bên bờ là những thảm cỏ, vạt rừng xanh ngắt, giad vé 50K/ người bao gồm cả bảo hiểm.

Động Ngườm Ngao: cũng thuộc xã Đàm Thủy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhũ đá muôn hình vạn trạng được tạo thành bởi những giọt nước đọng lại trải qua hàng trăm triệu năm tạo nên.

Hồ Thang Hen: gồm 36 hồ tự nhiên cách nhau vài trăm mét, hồ cong cong giống như đuôi con ong, nằm biệt lập trong một thung lũng lớn, Một điều đặc biệt kỳ thú khi người dân nơi đây cho biết cứ vào khoảng 10 năm một lần, bỗng dưng nước hồ Thăng Hen cạn gần hết và chỉ sau một vài ngày nước lại dâng lên. Vào mùa lũ nước hồ Thăng Hen vẫn giữ được màu xanh ngọc bích đặc trưng, trong khi các hồ khác trong vùng chuyển màu đỏ lựng.

Hang Pác bó, suối Lê- nin: Toàn bộ khu di tích gồm có hang Pác Bó, suối Lê Nin, nhà tượng niệm Bác Hồ, hang Lũng Lạn, hang Ngườm Vài, bàn đá nơi Bác làm việc, nền nhà ông Lý Quốc Súng. Đến đây bạn sẽ được biết thêm về cuộc đời hoạt động cách mạng và nếp sống giản dị của Bác Hồ.

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc: Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc thuần Việt, gồm các hạng mục: Cổng tam quan, lầu chuông, lầu trống, bia đá và tam bảo, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, đền thờ các anh hùng dân tộc, Nam Việt Triệu Tổ Hùng Vương các đời, nhà khách cùng các hạng mục cảnh quan phụ trợ.


Đặc sản Bản Giốc

mon-an-ngon-thac-ban-gioc
– Vịt quay 7 vị lá mác mật: 250-300k một con
– Hạt dẻ: 60k/1kg
– Bánh trứng kiến: 10k/1 bánh
– Bánh khảo + bánh chè lam: 8k/1 bánh
– Cơm lam: 5k/ ống
– Lạp sườn xông khói lá mía: 230k/1kg
Ngoài ra nếu có thời gian bạn nên thưởng thức thêm bánh áp chao, rau dạ hiến, rau bò khai, bánh coóng phù, hạt dẻ Trùng Khánh, phở chua, cháo nhộng ong, chè dây, chè đắng, mận Bảo Lạc, lê Đông Khê, cá hồ Thang Hen, măng chua, lợn sữa quay….

Các loại bánh có bán rất nhiều tại chợ phiên huyện Trùng Khánh và cổng bến xe thành phố Cao bằng.

Còn vịt quay và lạp sườn các bạn có thể hỏi các chú các bác xe ôm sẽ đưa các bạn ra chợ Xanh trung tâm hoặc các cửa hàng gia truyền ở thành phố Cao Bằng.


Lưu ý khi tham quan Bản Giốc

– Là một tỉnh biên giới nên lưu ý đầu tiên rất quan trọng là bạn phải mang theo hết các giấy tờ tùy thân để không vướng vào rắc rối về giấy tờ.

– Bạn cũng nên mang theo bộ dụng cụ băng bó vết thương để phòng trường hợp có những trầy xước nhỏ khi đi đường núi rừng.

– Bạn cũng cần đem theo áo khoác mỏng vừa tránh nắng lại giữ cho cơ thể ấm áp vào đêm khuya.


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> Kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A -> Z 

[BÙNG NỔ GIỜ VÀNG] 99.000 VND chỉ dành riêng cho xe sân bay Nội Bài

> [GIỜ VÀNG] Chỉ 230.000 VND đi riêng từ Nội Bài – Hà Nội  

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top