Cùng “quậy tung” quê hương của “hoàng tử Vpop” Sơn Tùng MTP

Nhắc đến quê hương của Sơn Tùng MTP, chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến một vùng quê Thái Bình với những cánh đồng lúa bạt ngàn. Thế nhưng liệu có phải Thái Bình chỉ có vậy? Cùng dichungtaxi.com khám phá mọi ngóc ngách của Thái Bình để xem quê hương “hoàng tử Vpop” có gì hấp dẫn nhé!

Đến Thái Bình thì có gì đẹp nhỉ?

Về với Thái Bình, bạn sẽ không chỉ được ngắm nhìn những cánh đồng lúa trải dài vô tận mà còn có nhiều bãi biển đẹp với thiên nhiên đậm chất “nguyên sinh”, còn cả cánh đồng hoa cải cho bạn thỏa sức sống ảo,…

Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành

Đảo Cồn Vành – cửa ngõ vịnh Bắc Bộ với bãi biển đẹp cùng triền cát trải dài, thuộc huyện Tiền Hải, Thái Bình, cách Hà Nội 140 km. Nếu bạn ưa thích du lịch bụi, một trong cồn biển đẹp nhất miền Bắc này chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị dành cho bạn. Cồn Vành mang vẻ đẹp hoang sơ với  triền cát mịn, trải dài, có hệ thống hệ sinh thái rừng ngập măn phong phú và đa dạng. Bạn có thể ra rất xa để tắm biển buổi sáng mà nước vẫn chỉ cao tới ngực. Tuy nhiên sóng lại khá lớn, có thể trùm kín đầu để bạn cảm nhận sự mạnh mẽ của biển cả và thiên nhiên. Ngoài ra bạn còn có thể trải nghiệm cảm giác cưỡi sóng, ngắm biển đêm, tận hưởng gió trời lồng lộng mang đậm hương vị biển. Đến với Cồn Vành dịp lễ bạn có thể thử đi cà kheo trên biển, sẽ rất hấp dẫn đấy. Ngoài ra bạn cũng có thể cùng bạn bè của mình tổ chức các trò chơi theo nhóm như câu cá, lướt ván, bóng chuyền hoặc nướng BBQ trên biển.

Vẻ đẹp Cồn Vành 1

vẻ đẹp cồn vành 2

Cồn Vành – Khu du lịch mới của Thái Bình (Nguồn: Sưu tầm)

Cồn Đen

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm ngút ngàn cây xanh thì Cồn Đen là địa điểm bạn không thể bỏ qua. Đây là cồn biển được đánh giá là đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ. Dọc theo cồn cát là dải phi lao xanh, khu vực phía trong là thảm thực vật còn nguyên sơ, hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển độc đáo.

biển cồn đen

Vẻ đẹp của bãi biển Cồn Đen 

Trên triền cát là những bông hoa muống biển, dưới mép nước những cây vẹt, bần, đước, sú… tạo thành “ngôi nhà xanh”, nơi trú ngụ của 500 loài động vật thủy sinh, cỏ biển và 200 loài chim các loại, trong đó có nhiều loài chim quý hiếm được ghi trong sách Đỏ thế giới. Đến với Cồn Đen bạn sẽ không chỉ được thỏa sức khám phá thiên nhiên kì thú mà còn có thể tham gia nhiều trò chơi dân gian như đi cà kheo trên cát, chơi bóng chuyền trên bãi biển, tự tay đào ngao, câu cá,..

Biển Đồng Châu

Bãi biển Đồng Châu cách thành phố Thái Bình 35 km, nơi đây có bãi tắm dài 5km và mang nhiều vẻ đẹp hoang sơ. Bãi biển Đồng Châu không phải là một bãi biển đẹp nhưng khí hậu thật trong lành, rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, dưỡng bệnh, đặc biệt hải sản ở đây rất ngon và rẻ. Điều thú vị là từ bãi tắm Đồng Châu du khách có thể đi tàu, xuồng gắn máy ra thăm và tắm biển ở Cồn Thủ, Cồn Vành.

Do cát có bùn nên bãi biển cũng thích hợp với việc nuôi trồng hải sản. Bạn sẽ được tận mắt thấy những cánh đồng Vạng (ngao) với vô vàn những chòi canh, tạo nên nét đặc biệt ở Đồng Châu.

Đồng Châu

Đồng Châu 1

Những hình ảnh đặc trưng của Đồng Châu

Ruộng hoa cải

Đến với Thái Bình vào mùa hoa cải dịp tháng 12 đến tháng 1, thay vì là những ruộng lúa xanh bạt ngàn bạn sẽ được đắm mình trong một rừng hoa cải vàng tươi trải dài rực rỡ ở xã Hồng Lý. Nơi đây thu hút rất nhiều bạn trẻ tới tham quan và chụp hình “sống ảo”.

Hoa cải Thái Bình

Hoa cải Thái Bình 2

Đến Thái Bình thì chơi gì?

Ở Thái Bình có gần 100 lễ hội lớn nhỏ đủ để khiến bạn ngập tràn trong không khí vui vẻ, thoải mái dù ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tại các lễ hội sẽ có nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như chọi trâu, đấu vật, thả diều,…

Lễ hội chùa Keo

Lễ hội Chùa Keo dịp xuân sang

Thái Bình có những đặc sản gì?

Mỗi vùng sẽ có những đặc sản của riêng mình, Thái Bình cũng không ngoại lệ. Có những món ăn đặc trưng của Thái Bình, cũng có những món ăn khác được rất nhiều người ưa thích.

Bánh cáy làng Nguyễn

Đây là món bánh dân dã rất đặc trưng chỉ có ở Thái Bình. Xưa kia, món bánh này dùng làm sản vật để tiến vua vì sự độc đáo, riêng biệt mà nó sở hữu. Nguyên liệu làm nên bánh cáy chủ yếu là gạo nếp và các nguyên liệu phụ như: gấc, quả dành dành, lạc, vừng, cà rốt, gừng, vỏ quýt, mỡ lợn. Bánh cáy xắt miếng, nhâm nhi bên ấm trà xanh nóng vừa có vị ngọt, bùi, béo đan xen độ giòn, dẻo, dai mềm mại.

Bánh cáy

Trong tiết trời se lạnh, vị cay nóng của gừng khiến cho người ăn cảm thấy ấm dạ, khoan khoái. Nếu những ai yêu mến chàng ca sĩ Sơn Tùng MTP hẳn không quên câu hát: “Tuổi thơ ơi nhớ lắm bánh cáy theo tôi lớn khôn”. Có lẽ với mỗi người con Thái Bình thì bánh cáy hẳn là một điều đặc biệt.

Canh cá Quỳnh Côi

Người Quỳnh Côi có nghề làm bánh đa ít nơi nào sánh được, sợi nhỏ đều tăm tắp, chỉ nhỉnh hơn chiếc tăm tre một chút, được phơi khô có màu trong suốt. Thứ bánh đa này là nguyên liệu quan trọng làm nên hương vị món bánh đa cá Quỳnh Côi. Cũng cá, cũng rau, cũng chừng ấy gia vị nhưng thiếu bánh đa Quỳnh Côi thì món canh bánh đa chưa ra chất đặc sản.

canh cá thái bình

Nguyên liệu chính của món ăn này là cá quả (cá lóc), hoặc cá trắm, trắm đen, ướp với chút nước mắm ngon, tiêu bột và nước cốt nghệ. Nước dùng trong và ngọt đậm đà. Thêm ít rau gia vị là hành lá, thìa là, rồi cứ mùa nào thức nấy khi thì thêm rau rút (nhút) vào mùa nóng, khi thì thêm rau cần hoặc rau cúc tần vào mùa lạnh sẽ tạo nến món canh cá ngon đúng điệu,

Bún bung hoa chuối

Khác với món bún bung chân giò Hà Nội, khi thưởng thức bát bún bung đúng kiểu và có một không hai ở Thái Bình bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Bát bún với nguyên liệu là bún sợi to, thịt chân giò thái mỏng được luộc thơm phức , móng giò lợn quê hầm chín vừa tầm. Nước dùng có màu nâu ngả hồng do có sự kết hợp giữa nước xương ống và hoa chuối bung cùng vị chua thanh của mẻ và 1 chút mắm tôm nồng đượm. Bún được ăn kèm rau muống thái nhỏ, hoa chuối thái mỏng và chút lá tía tô.

Bún bung hoa chuối

Gỏi nhệch Thái Thụy

Gỏi nhệch là món gỏi được chế biến từ cá nhệch, được coi là đặc sản tại các vùng ven vịnh Bắc Bộ của Việt Nam thuộc thành phố Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa… Tuy nhiên, gỏi nhệch của người dân Diêm Điềm (Thái Thụy, Thái Bình) vẫn là số 1. Nhệch được làm sống cắt , thái miếng nhỏ bóp một loại thính đặc biệt và trộn cùng với riềng, mẻ, tương, ớt.. đủ các vị chua, cay, mặn, nồng – khi ăn được chấm nước mắm loại đặc biệt, ăn cùng quả vẹt, lá xung, lộc vừng và nhiều thứ lá khác tạo hương vị đậm đà đặc biệt, chỉ cần thưởng thức một lần sẽ không thể nào quên.

gỏi nhệch

Ngoài ra còn nhiều món ngon khác mà bạn cũng nên thử qua như bánh gai Đại Đồng, nộm sứa Thái Thụy, bánh giò Bến Hiệp,…

Đến Thái Bình thế nào?

Nếu chọn điểm xuất phát là Hà Nội, bạn có thể đến Thái Bình bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân như ô tô hay xe máy.

– Xe khách tại các bến xe Hà Nội luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của bạn. Tuy nhiên vào mùa lễ hội, nhất là dịp 30/4 – 1/5 hay dịp 2/9 sắp tới gần, bạn nên đặt vé sớm từ các nhà xe và đặt luôn vé chiều về để tránh tình trạng quá tải, hết vé. Dịp lễ 2/9 này nếu bạn muốn về Thái Bình mà không phải trải qua cảnh chen lấn xô đẩy cả ở bến lẫn trên xe khách, bạn có thể tham khảo sử dụng dịch vụ “Đi chung xe về Thái Bình” của dichungtaxi.com.

– Bằng phương tiện cá nhân:

Với lộ trình khoảng 110km, cung đường Hà Nội – QL1 – Đồng Văn – QL39 – Thái Bình thường được các phượt thủ lựa chọn. Hoặc bạn cũng có thể đi theo hướng sau: Hà Nội – QL1 – Phủ Lý – QL21 – QL10 – Cầu Tân Đệ – Thái Bình.

Thái Bình với những cảnh vật y như cái tên của nó, rất đẹp và thanh bình. Dịp lễ 2/9 này sẽ là cơ hội tốt để những người con Thái Bình trở về thăm quê, những fan ruột đến khám phá quê hương của thần tượng mình hay đơn giản bạn là người muốn khám phá những vùng đất mới.

ĐẶT XE VỀ THÁI BÌNH

Xe đưa đón đường dài giá rẻ – uy tín – chất lượng!

Nguồn: Sưu tầm

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top