Du lịch Thanh Hóa dễ đến mà khó về!

Thanh Hóa là một cái tên không mấy xa lạ nhưng lại ít được đề cập đến trên bản đồ du lịch.Nhưng nếu chịu khó tìm hiểu bạn sẽ phát hiện ra rằng nơi đây ẩn chứa khá nhiều địa điểm du lịch đẹp mà bạn có thể đi thăm quan khám phá.
 
Hôm nay mình xin chia sẻ một số thông tin cho chuyến hành trình du lịch Thanh Hóa.
 

Di chuyển từ Hà Nội đi Thanh Hóa

 

Thanh Hóa cách Hà Nội khoảng 150km, các bạn có thể đi ô tô từ các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên với giá vé khoảng 70 – 120 nghìn đồng (tùy vào chất lượng xe) và mất khoảng 5h để đến Sầm Sơn.

 

Với quãng đường 150km khá phù hợp cho 1 chuyến phượt vui vẻ bằng xe máy, nhưng các bạn phải chú ý an toàn.

 

Hoặc các bạn có thể ra Ga Hà Nội hoặc Ga Long Biên để đi Tàu Hỏa về Ga Thanh Hóa, giá vé dao đồng từ 70 – 150 nghìn đồng (tùy vào chất lượng toa).

 

Nếu dịp nghỉ lễ Tết này bạn có ý định về Thanh Hóa chơi hoặc bạn muốn tìm xe về quê bạn có thể sử dụng dịch vụ đi chung xe của dichungtaxi.com bạn có thể chủ động đặt xe trước mà không còn lo phải chen lấn ở bến xe khách.

 


Bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ xe ghép Hà Nội – Thanh Hóa với mức giá tiết kiệm đến 80% so với giá thông thường. 

 

Giá xe Tiện chuyến Hà Nội Thanh Hóa

Đi Chung đang hợp tác với hãng xe lữ hành Lam Sơn cung cấp dịch vụ xe Hà Nội Thanh Hóa với hình thức Đi ghép giúp khách hàng tiết kiệm lên đến 80% so với hình thức thông thường nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt. 

Bạn cũng có thể đặt các chuyến xe tiện chuyến Đi riêng về các thị xã nằm xa trung tâm với mức giá tiết kiệm nhất thị trường.

Bảng giá xe Đi ghép Hà Nội Thanh Hóa (VND/người)

  ĐI GHÉP (Đ/người) ĐI RIÊNG (Đ/xe)
Tp.Thanh Hóa 250.000 1.000.000
Thị xã Sầm Sơn 250.000 1.000.000
Huyện Triệu Sơn 300.000 1.200.000

*Giá Đi riêng chưa bao gồm phí cầu đường 


Xe tiện chuyến tiết kiệm 33%

 

Đi Chung cam kết với bạn: 

– Giá trọn gói, minh bạch 

– Đưa đón tận nơi, đúng giờ 

– Tài xế văn minh, lịch sự


Di chuyển ở Thanh Hóa như thế nào?

 

Nếu đi gần thì nên đi bộ, vừa đi dạo thư thái ngắm, vừa tiết kiệm cho chuyến đi của bạn.

 

Nếu đi xa hơn bạn có thể đi taxi, xích lô hoặc xe điện nhưng chú ý nếu không biết khoảng cách địa điểm bạn đi thì phải hỏi trước người ở nhà nghỉ trước để biết ước tính đường.

 

Đi xích lô bạn chú ý phải làm giá trước và cần chú ý nhiều xe thi thoảng đi cứ lắc lắc, đánh võng để quý khách rơi ví, đồng hồ, điện thoại để lấy cắp.


Thưởng thức gì?

 

Một số món bạn nên thử khi đến Sầm Sơn: Nem chua, Bánh cuốn, Cháo lươn, Mực nhồi thịt

 

Lưu ý: dù ăn gì, ăn ở đâu thì trước khi đặt món các bạn nên làm giá trước, để đỡ bị chặt chém, nếu cẩn thận thì khi thống nhất giá cả bạn nên ghi âm lại để đề phòng tình huống xấu nhất xảy ra.

 


Nghỉ đâu rẻ?

 

Việc đặt phòng ở các điểm du lịch khá khó vào ngày lễ, ngày nghỉ. Vì thề nếu bạn muốn có phòng thì nên đặt trước (đặt trước càng lâu giá càng rẻ).

 

Nếu bạn là Học sinh, sinh viên, nên chọn nhà nghỉ (khách sạn) xa xa với điểm du lịch sẽ rẻ hơn. Còn nếu có điều kiện thì bạn có thể dừng chân tại các nhà nghỉ (khách sạn) gần ngay tại điểm du lịch. Mức giá dao động từ 400.000 – 800.000 vnđ/đêm với phòng đầy đủ điều hòa, ti vi, tủ lạnh,…


Biển Sầm Sơn

 

Sầm Sơn nằm ở phía Đông tỉnh Thanh Hoá, cách Thành phố Thanh Hoá khoảng 16 km.

 

Đến Sầm Sơn thì điều trước tiên là phải ngắm và tắm biển thỏa thích. Các bạn có thể ngắm bình minh trên biển hoặc tham gia kéo lưới cùng với dân chài vào buổi sớm.

 

Ngoài ra đến Sầm Sơn còn nhiều điểm tham quan như  núi Trường Lệ, Thủy Tiên Cung, chợ Sầm Sơn hoặc đi chơi ở khu du lịch sinh thái (gần Vạn Chài Resort), đi câu tôm, câu cá,…

 

Nếu muốn tổ chức tiệc tùng thì tối có thể đến các quán nhạc sống (quán Nhịp Sống Trẻ ở bãi B hoặc một số quán khác ở bãi C) rất đông vui, có thể lên đăng ký hát tặng nhau thoải mái, đến tiết mục dancing thì nhảy nhót tưng bừng cả quán. Nhưng cafe, sinh tố, nước hoa quả ở đây rất chán, bạn nên gọi bia hoặc đồ uống đóng lon cho an toàn

 

Sầm Sơn là một điểm đến lý tưởng, tuy nhiên hiện tượng “chặt chém” ở đây khá phố biển, vì thế hãy là một du khách thông minh để tự bảo vệ mình.

 

xe hà nội thanh hóa 250k

 


Biển Hải Tiến

 

 

Biển Hải Tiến là điểm du lịch mới mẻ tại Thanh Hóa, cách biển Sầm Sơn không xa lắm, cách thủ đô Hà Nội 180km, cách trung tâm TP. Thanh Hoá 17km. Ngoài đắm mình trong làn nước trong xanh, thả bộ trên bãi biển và khám phá rừng phi lao thì bạn còn có thể đến thăm quan những địa điểm lịch sử Thanh Hóa nổi tiếng như: Chùa Vĩnh Gia, Đền thờ như Đền thờ Tô Hiến, Đền thờ Trạng Quỳnh …

 

Từ bãi biển, bạn có thể ngược dòng sông Mã về thăm Lạch Hới, Cồn Trường nơi có khu rừng bần, sú vẹt; qua bến Nguyệt Viên, bến Hàm Rồng thăm núi Ngọc, núi Rồng, động Tiên Sơn, hồ Kim Quy… Trên dòng sông Mã anh hùng du khách lắng nghe những điệu hò mang đặc trưng của dân ca xứ Thanh, vừa thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng sông nước.

 

Một số món ăn bạn nne thử khi đến biển Hải Tiến như  mắm tép Hà Yên, cá mè song Mực, bánh gai Tứ Trụ, …


 

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

 

 

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận các huyện Bá Thước và Quan Hóa, nằm ở phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 130 km về phía tây bắc.

 

Nơi này rất phù hợp cho bạn để đi phượt. Bạn đi từ thành phố Thanh Hóa ngược lên phía Tây Bắc, men theo đường mòn Hồ Chí Minh, rẽ phải ở thị trấn Cẩm Thủy, bạn sẽ gặp đường 15C tại thị trấn Cành Nàng, rẽ sang đường 15C và đi khoảng 10km nữa là tới Pù Luông.

 

Điểm vui chơi tại Pù Luông

 

  • Chinh phục đỉnh Pù Luông cao trên 1.700m. bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn phong cảnh nên thơ của núi rừng, cánh đồng, thung lũng ở dưới chân núi và tận hưởng cảm giác chiến thắng chinh phục đỉnh vinh quang.
  • Hành trình thượng sơn lên Son – Bá – Mười: bạn phải trải qua các bản Nủa, Trình, Hin, Bố cùng những đoạn đường núi dốc dựng thẳng đứng rất vất vả mới đến được chốn bình yên đẹp như tranh vẽ này.
  • Kho Mường: bạn sẽ được khám phá nét đặc trưng văn hóa, nơi có những nếp nhà bình yên, giản dị.
  • Thác nước bản Hiêu: Trên đường từ thị trấn Phố Đoàn vào bản, bạn có thể bắt gặp rất nhiều guồng nước đặc trưng của người Thái. Qua cầu treo, vượt qua con dốc trên đồi đất bạn sẽ phải ồ lên thích thú khi bắt gặp thác nước bản Hiêu đang reo vui tuôn chảy.
  • Chợ phiên Phố Đòn: Nếu bạn đi vào thứ 5 hoặc chủ nhật, hãy đến chơi chợ phiên Phố Đòn, nơi trao đổi mua bán những sản vật vùng cao rất thú vị của đất và người với các mặt hàng tự cung tự cấp như thổ cẩm, rượu cần, rau rừng, côn trùng, hoa quả tươi…
  • Hay bạn có thể hòa mình vào cuộc sống bản cao (người Thái, người Mường) thưởng thức những điệu múa sạp, múa xòe, hát lượn và "say" cùng những điệu Khặp Thái uyển chuyển, mê hồn.

 

Nếu bạn muốn một nơi nghỉ dưỡng để thư giãn, tĩnh tâm giúp du khách tránh xa những xô bồ, ồn ào của cuộc sống đời thường. Bạn nên ghé thăm nghỉ ngơi tại Pù Luông Retreat.

 


Thác Mây

 

 

Thác Mây được đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa ở độ cao khoảng 100m, với 9 chín bậc thác gối lên nhau tạo thành những con nước mềm mại như đường lượn sóng của một dải lụa trắng.

 

Nếu muốn tận hưởng hết vẻ đẹp nơi đây thì bạn có thể cắm trại qua đêm ngay tại thác hoặc xin nghỉ lại tại nhà sàn, giá 50k/người/đêm, cũng là nơi gửi xe 10k/xe. Ở đây chưa có dịch vụ du lịch nên bạn nên chuẩn bị thức ăn mang theo sẵn nhé.

 

Tắm thác Mây và ghé thăm Suối Cá Thần Cẩm Lương, Cẩm Thủy, Thanh Hóa là một sự kết hợp tuyệt vời. Quang cảnh hai bên đường đẹp mê hồn sẽ đánh tan mọi mệt mỏi của bạn

 


Thành Nhà Hồ

 

 

Thành nhà Hồ (hay còn gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai) là kinh đô nước Đại Ngu (quốc hiệu Việt Nam thời nhà Hồ), xây trên địa phận hai thôn Tây Giai, Xuân Giai nay thuộc xã Vĩnh Tiến và thôn Đông Môn nay thuộc xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

 

Đây là tòa thành kiên cố với kiến trúc độc đáo bằng đá có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam, có giá trị và độc đáo nhất còn lại ở Đông Nam Á và là một trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới.

 

Năm 2011, Thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. 

 

Mong qua bài viết trên, bạn đã "giắt túi" cho mình nhiều kinh nghiệm khi đi du lịch Thanh Hóa. Đừng quên, Đi Chung đang cung cấp dịch vụ xe Hà Nội – Thanh Hóa với hình thức Đi ghép giúp bạn tiết kiệm 80%.

Đặt xe Hà Nội – Thanh Hóa 250K

 

 

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top