KINH NGHIỆM ĐI LỄ HỘI TÂY THIÊN 2019 Ở TAM ĐẢO VĨNH PHÚC

Kinh nghiệm đi Lễ hội Tây Thiên 2016 ở Tam Đảo Vĩnh Phúc

Trong tháng 2 âm lịch hàng năm, đối với tất cả người dân tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung, không ai không biết đến Lễ hội Tây Thiên, một trong những lễ hội truyền thống nổi tiếng và quan trọng nhất cả nước. Hãy cùng DichungTaxi điểm qua những thông tin hữu ích và kinh nghiệm hay khi tham dự Lễ hội Tây Thiên năm 2016.

>Taxi từ Hà Nội đi Đại Lải, Vĩnh Phúc giá trọn gói chỉ từ 100.000 đồng

Lễ hội Tây Thiên 2016Lễ hội Tây Thiên xuân Bính Thân 2016

Tóm tắt:

>Lễ hội Tây Thiên 2016

>Thời gian tổ chức

>Chương trình

>Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đi lễ Tây Thiên

>Phương tiện di chuyển trong khu di tích Tây Thiên

Lễ hội Tây Thiên năm 2016

Lễ hội Tây Thiên được diễn ra mỗi năm một lần trong khu di tích danh thắng Tây Thiên tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Khu di tích danh thắng Tây Thiên là một quần thể bao gồm nhiều hệ thống chùa, thiền viện, đền thờ và danh lam thắng cảnh kỳ vĩ. Theo nhiều tư liệu nghiên cứu, vào khoảng 2300 năm trước Công Nguyên, nơi đây đã có chùa “Tây Thiển cổ tự”, là một trong những cái nôi tổ của Phật giáo Việt Nam. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên tại đây cũng  là thiền viện lớn nhất của cả nước.

Khu di tích danh thắng Tây Thiên
Trung tâm văn hóa Lễ hội Tây Thiên

Thời gian tổ chức

Lễ hội Tây thiên đã được tổ chức hàng năm vào ba ngày 15, 16, 17 tháng 2 âm lịch. Lễ hội Tây Thiên thờ Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu, Chính Vương Phi của vùa Hùng Chiêu Vương thứ 7. Người có công giúp vua dẹp giặc ngoại xâm thống nhất giang sơn, mở mang bờ cõi, dạy dân trồng lúa, là người giữ lửa trong buổi đầu bình minh của dân tộc.

Từ xa xưa, các triều đại từ Đinh, Lý, Trần, Lê đều sắc phong bà là Tam Đảo Sơn Trụ Quốc Mẫu Tối Linh Đại Vương, hàng năm đều cử quan đại  thần đến cúng tế trang trọng. Để tưởng nhớ công ơn của bà, nhân dân trong vùng đã lập đền thờ để hằng ngày hương khói.

Chương trình

Lễ hội Tây Thiên có 2 phần: phần lễ và các trò chơi dân gian. Phần lễ tại Lễ hội Tây Thiên gồm lễ cáo, lễ rước kiệu, lễ dâng hương, múa xênh tiền, hoạt cảnh chèo mô tả lại truyền thuyết về Quốc Mẫu Tây Thiên đánh đuổi giặc ngoại xâm thống nhất gian sơn,… Những hoạt động dân gian trong Lễ hội Tây Thiên có thể kể đến như thi hát dân ca người Sán Dìu, thi làm bánh chưng, bánh dày, thi nấu cơm, thi hú đáo, kéo co, chọi gà,…

Kinh nghiệm đi Lễ hội Tây Thiên 2016

Phương tiện từ Hà Nội đi Lễ Tây Thiên như thế nào?

Quãng đường từ Hà Nội đi Tây Thiên dài khoảng 85km. Từ Hà Nội đi theo hướng Quốc lộ 2A (Thăng Long – Nội Bài) qua Thành phố Vĩnh Yên, rẽ phải lên chân dãy Tam Đảo, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, khoảng cách 74km. Từ đây rẽ trái để đi Tây Thiên 11km, nếu rẽ phải là sẽ lên Khu nghỉ mát Tam Đảo.

Để đến chùa Tây Thiên, hiện  nay có khá nhiều phương tiện giao thông để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện của mình. Nếu đi riêng bạn có thể đi bằng xe máy, xe ô tô cá nhân, mua vé xe khách tại bến Mỹ Đình hoặc vé xe bus tại trạm luân chuyến Cầu Giấy, Nam Thăng Long. Nếu đi theo nhóm hoặc đoàn bạn có thể thuê xe du lịch hoặc taxi đường dài giá rẻ.

Nếu đi xe khách hoặc xe bus, bạn nên tham khảo trước cung đường vì sẽ phải sang tuyến hoặc bắt xe ôm, taxi để đến được chùa Tây Thiên.

Phương tiện di chuyển trong Khu di tích danh thắng Tây Thiên

Kinh nghiệm đi lễ hội Tây Thiên - Bản đồ khu di tích
Bản đồ khu di tích danh thắng Tây Thiên

Khi đã đến chân núi Thạch Bàn, để tham quan các đền chùa và danh lam thắng cảnh trong Khu di tích danh thắng Tây Thiên, bạn có thể đi bộ để tham quan được tất cả các địa điểm du lịch hoặc sử dụng các dịch vụ xe điện và cáp treo của Khu di tích.

Giá cả các dịch vụ được niêm yết như sau:

Dịch vụ xe điện:

Dịch vụ xe điện giúp chuyên chở hành khách từ bến xe điện đến nhà ga đi của cáp treo Tây Thiên. Giá vé: 20.000 đồng/Km

Dịch vụ cáp treo Tây Thiên:

  • Phục vụ từ 7h sáng đến 5h30 chiều các ngày trong tuần
  • Giá vé khứ hồi cho người lớn là 200.000 đồng/người, trẻ em là 140.000 đồng/người.
  • Giá vé một chiều cho người lớn là 130.000/ người, trẻ em là 80.000/người  (Giá vé trẻ em áp dụng cho người cao từ 1m đến 1,3m. Miễn phí với trẻ em dưới 1m).

Với những thông tin và kinh nghiệm trên đây, DichungTaxi hi vọng du khách thập phương đến tham dự Lễ hội Tây Thiên được dễ dàng hơn và tận hưởng trọn vẹn hơn chuyến đi đầu xuân của mình.


Có thể bạn quan tâm:

>Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình

>Những Lễ hội lớn nhất ở Việt Nam trong tháng 3 âm lịch

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top