Bí kíp “chill” ở Mũi Né từ A đến Z

du-lich-mui-ne-a-z

Làng chài Mũi Né (Phan Thiết) thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới với những đồi cát trắng bạt ngàn và những địa điểm du lịch độc đáo. Đến Mũi Né, bạn sẽ chơi gì, ăn gì, ở đâu? Hãy cùng Đi Chung khám phá nhé!

Tóm tắt

Mùa du lịch

Phương tiện di chuyển

Địa điểm du lịch

Chơi gì ở Mũi Né

Khách sạn, nhà nghỉ ở Mũi Né

Món ngon Mũi Né


Mùa du lịch

Khí hậu Mũi Né nóng quanh năm, nhiều gió và ít bão. Bạn có thể đến thăm Mũi Né bất kì thời điểm nào, đẹp nhất là vào tháng 4 – 8. Tháng 9 mưa nhiều nhất trong năm, bạn sẽ không tham quan được nhiều nơi vào thời gian này. 


Phương tiện di chuyển

phuong-tien-di-chuyen-den-mui-ne

Hiện tại, chưa có tuyến xe khách chạy thẳng từ các thành phố lớn đến Mũi Né nên. Bạn chuyển tuyến ở thành phố Phan Thiết, đi tiếp hơn 20km nữa là đến Mũi Né.

Từ Hà Nội đi Mũi Né

Hiện tại, chưa có đường bay thẳng từ Hà Nội đến Mũi Né, bạn đáp chuyến bay xuống TP HCM hoặc Nha Trang rồi đi ô tô đến Mũi Né. Dưới đây là bảng giá để bạn tham khảo: 

Lộ trình Hãng bay Giá vé
Hà Nội – TP HCM Vietnam Airlines 1.200K
Hà Nội – TP HCM Vietjet Air 669K
Hà Nội – TP HCM Jetstar 790K
Hà Nội – Nha Trang Vietnam Airlines 1.200K
Hà Nội – Nha Trang Vietjet Air 799K
Hà Nội – Nha Trang Jetstar 790K

Với dịch vụ đi ghép của Dichungtaxi bạn có thể tiết kiệm được 40% so với giá taxi thông thường,dịch vụ TAXI SÂN BAY NỘI BÀI TỪ 99.000đ/người. Bạn chỉ cần đặt xe trước tại dichungtaxi.com, xe sẽ đón bạn đúng giờ, không lo chặt chém về giá.

[GIỜ VÀNG] 99.000 VND xe từ Hà Nội – Nội Bài. Xem thêm.

Từ Nha Trang, bạn di chuyển đến Phan Thiết bằng xe khách hoặc tàu hỏa chỉ trong 3 giờ đi xe. Giá xe khách Nha Trang – Phan Thiết:

Nhà xe Giờ đi Giá vé
Liên Hưng 12h 180K
Tân Lộc 11h30 110K

Từ TP HCM đến Phan Thiết, bạn có thể bắt xe khách hoặc taxi. 

Từ TP HCM đi Mũi Né

Xe khách

Nhà xe Giờ đi Giá vé
Kumho SamCo 7h 125K
Mai Linh Express 6h 125K

Taxi
Với các gia đình có con nhỏ, taxi là giải pháp tốt để tránh con bạn không phải chen chúc trên xe, đưa đón đúng giờ. Có rất nhiều hãng taxi chạy chuyến Sài Gòn – Mũi Né với nhiều mức giá khác nhau, dao động 10 – 17k/km. Dichungtaxi.com cung cấp dịch vụ ĐI GHÉP ĐI RIÊNG taxi vừa hợp túi tiền, tiện lợi, với nhiều dòng xe khác nhau và không lo giá tăng vào giờ cao điểm. 

  Đi ghép Đi riêng
Xe 4 chỗ 1440K 2400K
Xe 7 chỗ 1560K 2600K

Tips: Đặt xe trước 7 ngày để nhận ưu đãi 30k.

Xe riêng
Có 2 tuyến đường cho lộ trình Sài Gòn – Mũi Né cho cả ô tô và xe máy:
•    Tuyến 1: Từ TP HCM, bạn dọc Quốc lộ 1A đến Bình Thuận. Rẽ phải tại ngã ba Suối Cát đến Phan Thiên, bạn tiếp tục đi theo tỉnh lộ 706 sẽ đến được Mũi Né. Tuyến này khá xa, nhưng rất dễ đi, phù hợp với những người lần đầu tiên đến Mũi Né. 
•    Tuyến 2: Từ TP HCM, bạn qua Phà Cát Lái đến Bà Rịa Vũng Tàu. Sau đó, bạn đi tiếp tục đi qua Bình Châu, La Gi, Mũi Kê Gà, đi sâu vào TP Phan Thiết đến Mũi Né. 


Địa điểm du lịch

Tháp Chàm

Tháp Chàm nằm trên đồi Bà Nài, là một trong những di tích còn sót lại của vương quốc Chăm Pa cổ cách Phan Thiết 7km. Tháp được xây dựng theo kiến trúc Hòa Lai cổ của Cham Pa, chứa đựng tinh hoa nghệ thuật kiến trúc cổ uy nghiêm, huyền bí. 

Suối Tiên

Suối Tiên, chốn “Bồng lai tiên cảnh”, là khe nước nhỏ nằm khuất sau Hòn Rơm dài 1km trước khi đổ ra biển với những đồi nhũ đá tự nhiên đỏ trứng được bào mòn bởi tự nhiên vô cùng lạ mắt. 

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né nằm sát biển là chợ hải sản sát biển với hoạt động mua bán tấp nập. Hầu hết hải sản và đừng quên mua một chút về làm quà nhé. 

Đồi Cát Hồng

Đồi Cát Hồng là một bãi cát dài vài chục km chạy từ Bình Thuận đến Ninh Thuận. Đồi cát nổi tiếng với cảnh hoàng hôn và bình minh huyền ảo, trở thành một trong những địa điểm “check-in” nổi tiếng nhất với giới trẻ trong 2 năm gần đây.

Đồi cát Bàu Trắng

Bàu Trắng là một hồ nước ngọt cách Mũi Né khoảng 35km được chia thành 2 phần bởi một đồi cát trắng vắt ngang. Giống như phiên bản thu nhỏ của sa mạc Sahara, đồi cát thu hút du khách bởi các trò thể thao mạo hiểm như lái motor trên cát, và là địa điểm sống ảo tuyệt vời với những chiếc xe Jeep đậm chất “sa mạc”.
Giá thuê xe Jeep trong 4 tiếng: 

– Xe 2 – 4 khách: 550K

– Xe 5-6 khách: 650K


Chơi gì ở Mũi Né

dia-diem-du-lich-mui-ne

Đến Mũi Né, bạn sẽ được quẩy hết mình với những trò chơi, môn thể thao chỉ có ở đây. Dưới đây là một số trò “phải chơi” khi đến Mũi Né cho các bạn tham khảo: 
Trượt cát
•    Địa điểm: Đồi Cát Hồng
•    Giá: 10k/giờ
Lái Motor trên cát
•    Địa điểm: Đồi cát Bàu Trắng
•    Giá: 650k/ 20 phút, 850k/30 phút
Lướt ván diều
•    Địa điểm: Bờ biển Mũi né
•    Giá: 500 – 700k 


Khách sạn, nhà nghỉ ở Mũi Né

khach-san-nha-nghi-mui-ne

Khá khó để bạn tìm một chỗ ở phù hợp về chất lượng và giá cả ở Mũi Né vì các resort cao cấp được xây dựng dọc bờ biển trong khi khách sạn, nhà nghỉ bình dân hơn lại ở khá xa bờ biển. Giá phòng khách sạn: 

2 sao 3 sao 4 sao
150 – 350K 400 – 800K 850 – 1600K

Mũi Né cũng có rất nhiều homestay đẹp nếu bạn đi cùng đám bạn, giá homestay: 100 – 400k/người. 


Món ngon Mũi Né

mon-ngon-mui-ne

Mũi Né nổi tiếng với những món ăn độc đáo mang đậm nét văn hóa miền Nam Trung Bộ. Dưới đây là một số món đặc sản ở Mũi Né để bạn tham khảo và đừng quên mua một ít về làm quà nhé:

  Địa điểm Giá cả
Mì Quảng Vịt Dọc đường Trần Phú 15 – 40K
Hải sản Bờ Kè 158 Nguyễn Đình Chiểu 20 – 200K
Chả Lụi Hàm Tâm 138 Trần Hưng Đạo 25 – 45K
Bánh Canh 1HA Kim Đồng 40 – 50K

Hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời cùng những chia sẻ trên đây. Đừng quên cập nhật những thông tin khác từ Đi Chung nhé! 

Bài viết liên quan: 
•    Cách Di Chuyển Từ Nha Trang Đi Mũi Né
•    Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang Và Mũi Né
•    Taxi Sân Bay Cam Ranh

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top