Kinh nghiệm du lịch Quảng Trị từ A-Z

du-lich-quang-tri-2019

Quảng Trị là vùng đất với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nét văn hóa độc đáo. Nếu bạn chưa biết đi đâu trong kỳ nghỉ hè này thì Quảng Trị sẽ là một gợi ý thú vị đấy.

Để giúp bạn có một chuyến đi thú vị và an toàn, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin quan trọng nhất định không thể bỏ qua.

Thời điểm thích hợp


Thời điểm thích hợp đi du lịch Quảng Trị

Quảng Trị đẹp quanh năm nhưng có lẽ nên hạn chế đi vào giữa mùa bão và mùa khô. Từ tháng 5, tháng 6 thì có gió phơn Tây Nam thổi vào khiến thời tiết oi bức, khô rát. Từ tháng 7 đến tháng 9 là mùa mưa khiến đi lại khó khăn, dễ lũ lụt.

Do đó, thời gian phù hợp nhất để bạn có thể ngắm cảnh sắc thiên nhiên đó là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, thời tiết dễ chịu, thiên nhiên hài hòa rất phù hợp cho những chuyến du lịch.


Du lịch Quảng Trị bằng phương tiện nào?

di-chuyen-toi-quang-tri

Bạn có thể đến Quảng Trị bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Đi bằng máy bay sẽ tiện lợi và tiết kiệm nhiều thời gian nhất. Bạn hạ cánh ở sân bay Quảng Bình hoặc sân bay Phú Bài ở Huế. Sau đó bắt xe ra Quảng Trị.

Đi xe khách cũng có nhiều chuyến chạy Bắc Nam qua Quảng Trị. Hoặc cũng có thể bắt các chuyến xe về tỉnh.

Tàu hỏa cũng là một phương tiện phổ biến để đi du lịch Quảng Trị. Đi bằng tàu hỏa thì bạn có thể thỏa thích ngắm cảnh bên đường.

Còn đối với ai đam mêm phượt thì hãy đi xe máy. Phương tiện này chỉ dành cho những phượt thủ giàu kinh nghiệm và khỏe mạnh thôi nhé.


Nghỉ ngơi tại Quảng Trị

du-lich-quang-tri-tu-a-z

Nói chung, du lịch Quảng Trị chưa có sự đầu tư nhiều. Do đó, nếu bạn muốn nghỉ ngơi nhiều thì bạn có thể tìm kiếm trên mạng thông tin về các nhà nghỉ. Dù không có quá nhiều nhưng nhà nghỉ ở Quảng Trị được đánh giá là sạch sẽ, tiện nghi và giá cả phải chăng.

Một vài gợi ý dành cho bạn như khách sạn Thành Cổ, khách sạn Hà Nội, khách sạn Đông Hà, khách sạn Đông Trường Sơn…


Địa điểm tham quan tại Quảng Trị

dia-diem-du-lich-quang-tri

Dưới đây là một vài địa điểm du lịch gợi ý cho bạn khi đến Quảng Trị:

Thành cổ Quảng Trị

Đây là địa danh nổi tiếng gắn liền với Quảng Trị. Thuộc trung tâm thị xã Quảng Trị, thành cổ Quảng Trị là nơi ghi lại những dấn ấn của một thời đạn bom. Máu và nước mắt của cha ông ta đã để lại cho nền hòa bình của dân tộc.

Khe sanh

Địa điểm này nổi tiếng không kém thành cổ Quảng Trị. Khi đến đây, bạn có thể được lắng nghe về 170 ngày đêm giao chiến ác liệt giữa quân đội ta và Mỹ.

Bãi biển Cửa Tùng

Không chỉ có các di tích lịch sử, Quảng Trị còn được biết đến với những điểm du lịch hấp dẫn. Với biển xanh, cát trắng nắng vàng, bãi biển Cửa Tùng thu hút rất đông khách du lịch mỗi năm. Bạn có thể đến đây và thư giãn khi đi du lịch Quảng Trị.

Đảo Cồn Cỏ

Đây là hòn đảo có một vẻ đẹp đặc biệt hiếm có ở miền Trung nước ta. Du khách khi đến đây có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng biển hoang sơ, tìm hiểu về đời sống thường nhật của dân cư và thường thức những món đặc sản tại vùng đất này.

Bạn có thể đến thăm các địa điểm du lịch khác tại Quảng Trị như cầu Hiền Lương, miếu Bà Chúa Ngọc, giếng cổ Gio An, hang động Brai, cửa khẩu Lao Bảo…


Tham quan Quảng Trị di chuyển bằng phương tiện nào

Xe máy 

Quảng Trị có hệ thống di tích đồ sộ và do đó thì xe máy là phương tiện di chuyển khá lý tưởng để bạn có thể khám phá được hết. Xe máy có tính cơ động cao và giúp di chuyển linh hoạt nên các bạn trẻ có thể chủ động hơn trong lịch trình của mình.

Xe buýt

Quảng Trị cũng có một vài tuyến xe buýt đến các địa điểm du lịch cho bạn tham khảo như biển Cửa Tùng, Cửa Việt, nhà thờ La Vang…. Nếu di chuyển bằng phương tiện này khá tiết kiệm nhưng hiện tại không có nhiều chuyến xe chạy đến các địa điểm du lịch này. Ngoài ra, nếu bạn muốn tham quan các địa điểm du lịch khác thì bạn vẫn phải sử dụng các phương tiện du lịch khác.


Đặc sản nhất định phải thử khi đi du lịch Quảng Trị

cac-mon-an-ngon-quang-tri

Đi du lịch thì chắc chắn không thể bỏ qua việc thưởng thức các món ngon.

Bạn có thể thưởng thức các món hấp dẫn tại Quảng Trị như: Bánh khoái, thị trâu lá trowng, cháo vạt giường, lòng sả Quảng Trị, bánh ướt, hến xào xúc bánh đa, cá bống ăn cùng xôi nếp, bún mắm nêm, bún chả cá, cháo lòng, cháo gà….

Và chắc chắn sẽ còn nhiều điều thú vị nữa lôi kéo bạn đến với mảnh đất Quảng Trị này. Hãy cùng chúng tôi khám phá để có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> [CƠN LỐC ƯU ĐÃI] Chỉ dành riêng cho tuyến xe sân bay Nội Bài

> Di chuyển từ sân bay Phú Bài về Quảng Trị

> Phương tiện di chuyển từ sân bay Phú Bài về La Vang

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top