15 món ngon Đà Nẵng không thử thì quá phí

Đà Nẵng là điểm du lịch hấp dẫn không chỉ bởi cảnh quan đẹp như phim hay những bãi biển xinh đẹp mà còn hấp dẫn bởi những món ăn ngon đặc trưng mang đậm nét ẩm thực miền Trung. Vậy ăn gì ở Đà Nẵng? Đà Nẵng có những quán ăn ngon nào?

Trong bài viết này, hãy cùng Dichungtaxi.com tìm hiểu 15 món ngon Đà Nẵng nhất định phải thử khi ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này nhé!

mon-ngon-da-nang

1. Bún mắn nêm

2. Bún thịt nướng

3. Bánh kẹp

4. Bánh tráng đập

5. Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần

6. Cơm gà

7. Ốc các loại

8. Bánh tráng cuốn thịt heo

9. Mít trộn

10. Hải sản

11. Bánh xèo, nem lụi

12. Mì Quảng

13. Gỏi cá Nam Ô

14. Nem tré Đà Nẵng

15. Bê thui Cầu Mống

1. Bún mắm nêm Đà Nẵng

Về hình thức, bún mắn nêm Đà Nẵng tương tự như món bún trộn của miền Bắc. Điều làm nên nét khác biệt chính là thứ mắm nêm đậm đà làm từ cá biển rất đặc trưng tại Đà Nẵng. Sự kết hợp của bún, mắm nêm cùng với những nguyên liệu khác như thịt heo quay giòn, rau thơm, hay ba chỉ luộc, tai heo, nem chua… tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn.

mon-ngon-1

Nếu muốn nếm thứ bún mắm nêm hảo hạng của Đà Nẵng, phố Trần Kiến Xương chắc chắn nên nằm trong lịch trình ghé thăm Đà Nẵng của bạn.

2. Bún thịt nướng

Tương tự mắm tôm, không phải ai cũng thích mùi vị mắm nêm. Vậy sao bạn không thử món bún thịt nướng cũng “hot” không kém. Thịt được thái lát mỏng, tẩm ướp gia vị thơm ngon rồi nướng trên than hồng. Thịt vừa chín tới, không hề khô mà mềm ướt ăn cùng với bún rất ngon.

mon-ngon-2

Để thưởng thức món bún thịt nướng ngon đúng vị, bạn có thể ghé quán Bún mắm Bà Thuyên (K424/03 đường Lê Duẩn) hoặc ghé qua Chợ Hàn, Chợ Cồn.

3. Bánh kẹp

Bánh kẹp sẽ là món ngon đường phố không nên bỏ qua. Nhìn có vẻ bình thường và không có gì đặc biệt nhưng đây là món ăn được rất nhiều du khách ưa thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Món này là những tấm bánh tráng kết hợp với trứng, khô bò, pa tê… lúc chiên hay nướng lên có mùi thơm hấp dẫn.

mon-ngon-3

Để nếm thử món ăn đường phố hấp dẫn này, bạn có thể ghé quán Bánh kẹp Hoa (đường Đông Giang, Q.Sơn Trà), quán Dì Hoàng (đường Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê) hay Bánh tráng nướng (cuối đường Đào Duy Từ, đối diện Chợ Cồn)

4. Bánh tráng đập

Đây vốn là món ăn dân dã của người dân miền Trung. Bánh làm từ miếng bánh tráng gạo dày và được nướng giòn, trải lên một lớp bánh ướt, mềm dải và chút đậu phộng, hành lá phi thơm và chấm với mắm thơm nồng đặc trưng.

mon-ngon-4

Bạn có thể ghé 47 Đỗ Quang, Q. Thanh Khê hay quán Bà Tứ ở đường Lê Duẩn, Q.Hải Châu để thưởng thức món bánh này.

5. Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần

Nghe có vẻ giống với các loại bánh Huế nhưng các loại bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, ít trần ở Đà Nẵng lại được biến tấu theo phong cách riêng của mình. Từ lá gói cho đến phần nhân nên thực khách sẽ cảm nhận được nét đặc trưng riêng.

banh-beo

Nếu muốn thử xem chúng khác biệt như thế nào, bạn có thể ghé thăm Bánh bèo Bà Bé (đường Hoàng Văn Thụ, Q.Hải Châu) hay Quán Vân (đường Thanh Tịnh, Q.Liên Chiểu) hoặc ghé đường Núi Thành, Q.Hải Châu để thưởng thức.

6. Cơm gà Đà Nẵng

Cơm gà là món ăn đặc sản của vùng Đà Nẵng – Quảng Nam. Đây là lựa chọn hấp dẫn của du khách bốn phương. Bằng nhiều cách chế biến khác nhau, chẳng hạn như: cơm gà xé, cơm gà quay, gà luộc, gà xối mỡ… kèm theo bát canh và chén đồ chua ăn kèm trông rất ngon lành.

mon-ngon-6

Một số địa chỉ cơm gà “ngon mê ly” tại Đà Nẵng bạn nên thử: Cơm gà Ngọc Diệp (56 Hải Phòng, quận Hải Châu), Cơm gà A Hải (94 Thái Phiên, quận Hải Châu) hay Cơm gà Hồng Ngọc (106 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu).

7. Ốc

mon-ngon-7

Đến Đà Nẵng vào bất cứ mùa nào trong năm bạn đều dễ dàng nhâm nhi món đặc sản “ngon, bổ, rẻ này. Bạn có thể thưởng thức nhiều loại ốc khác nhau, từ ốc gạo, ốc hương cho đến ốc đinh, ốc đắng,… được chế biến hấp dẫn với mùi thơm khó cưỡng.

Bạn có thể ghé qua Ốc hút “đĩa bay” (đường 2/9, đối diện nhà thi đấu đĩa bay) hay Ốc hút Cô Hà (ngã tư Ông Ích Khiêm – Hùng Vương, Q.Hải Châu)… để thưởng thức ngay những món ốc đủ loại đặc trưng của Đà Nẵng.

8. Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo có nguyên liệu đơn giản nhưng lại làm “say đắm” biết bao thực khách đến với thành phố Đà Nẵng bởi những nét độc đáo riêng. Bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng đặc biệt bởi những miếng thịt heo mềm, mỏng, bì ngậy, có miếng mỡ dọc theo thớ thịt và kèm lớp da ở hai đầu.
Một số quán bánh tráng thịt heo hai đầu da nổi tiếng có thể kể tới là Quán Trần (4 Lê Duẩn, quận Hải Châu) và Quán Mậu (35 Đỗ Thức Tịnh, quận Cẩm Lệ)

mon-ngon-8

9. Mít trộn Đà Nẵng

Đối với người dân Đà Nẵng thì mít trộn đã là một món ăn vặt vô cùng quen thuộc. Mít non được luộc chín rồi xé sợi, cùng với bì heo luộc, thịt ba rọi thái mỏng được trộn đều cùng với rau răm, húng, rắc chút đậu phộng và hành phi. Tất cả tạo nên một món ăn có màu sắc cực bắt mắt và mùi thơm quyến rũ.
Đến với Đà Nẵng thì nhớ ghé quán mít trộn “Bà Già” nổi tiếng hơn 30 năm tại  47/25 đường Lý Thái Tổ, quận Hải Châu hoặc quán Mít trộn Dì Anh tại 34 Phạm Văn Nghị, quận Thanh Khê.

mon-ngon-9

10. Hải sản tươi ngon

Tất nhiên khi đến với Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến hải sản. Sẽ thật là thiếu sót nếu như đến du lịch tại thành phố biển như Đà Nẵng mà lại bỏ qua cơ hội thưởng thức những món hải sản phong phú, hấp dẫn. Vừa tươi rói, vừa ngon, giá cả lại phải chăng. Tôm, cua, cá, mực, ghẹ, hàu… đang chờ đón bạn đấy!

mon-ngon-10

Bạn có thể ghé qua Hải sản Bà Thôi (đường Lê Đình Dương, Q. Hải Châu), Nhà hàng Mỹ Hạnh (Hoàng Sa, Phước Mỹ, Q. Sơn Trà) hay Hải sản Kỳ Em (đường Hồ Nghinh, Q. Sơn Trà) để thưởng thức những món hải sản tươi ngon của thành phố Đà Nẵng.

11. Bánh xèo – Nem lụi

mon-ngon-11

Một trong những món ăn du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Nẵng là bánh xèo – Nem lụi. Bánh có vỏ vàng ươm hấp dẫn, giòn rụm bọc với các loại nhân như giá, thịt, tôm. Khi ăn được cuốn trong bánh trắng cùng nhiều loại rau sống như: rau xà lách, rau cải, dưa chuột, chuối xanh, dứa…chấm vào các loại mắm, tương đậm đặc siêu ngon của Đà Nẵng.

Khi nhắc tới bánh xèo Đà Nẵng thì không thể “bỏ quên” những xiên nem lụi hấp dẫn làm từ thịt nạc thăn quấn nhuyễn và nướng đều trên bếp than hồng thơm phức.

Bạn có thể tìm ăn bánh xèo món ăn ngon ở Đà Nẵng tại Quán Bà Dưỡng (K280/23 Hoàng Diệu, quận Hải Châu) hoặc quán cô Mười (23 Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn)

12. Mì Quảng

Chẳng nơi đâu du khách có thể thưởng thức món mì Quảng ngon “quên đường về” như ở Đà Nẵng, Hội An. Những sợi mì to bản trông rất thô nhưng vị lại dai dai, thanh mát rất hấp dẫn. Nước mì Quảng không đầy tràn như các món bún phở khác mà chỉ xâm xấp nhưng thơm cay, đậm đà nhờ bí quyết pha chế và gia giảm đặc biệt. Ăn mì Quảng nhất định phải có các loại rau sống như cải con, búp chuối thái mỏng… ngoài ra không thể thiếu dĩa ớt xanh, đậu phụng quê rang, bánh đa, miếng chanh và chén nước mắm nguyên chất.

mon-ngon-12

Để thưởng thức món món mì Quảng ngon đúng điệu, bạn có thể ghé quán Mì Quảng Bà Mua (đường Trần Bình Trọng, Đống Đa, Lê Hồng Phong… Q. Hải Châu), Mì Quảng Người Đà Nẵng (đường 2 Tháng 9, Q. Hải Châu) hay dãy mì Quảng trên đường Lê Đình Dương, phía đuôi Cầu Rồng…

13. Gỏi cá Nam Ô

Ăn một lần món gỏi cá Nam Ô của phố biển Đà Nẵng sẽ khiến du khách nhớ “cả đời” bởi hương vị tuyệt vời của nó. Món gỏi được làm từ cá trích từ làng cá Nam Ô và được tẩm ướp đậm đà. Nước chấm gỏi cá được pha chế sền sềt với vị bùi bùi của đậu phộng, cay cay của ớt rất đặc biệt và hấp dẫn. Gỏi cá ăn kèm với chuối xanh, khế chua cùng với các loại rau sống và bánh tráng. Khi ăn thì gấp cá cùng các loại rau sống lên bánh tráng, cuộn lại chấm với nước mắm ngon khó cưỡng, ăn hết cuốn này đến cuốn khác mà không hề ngán.

mon-ngon-13

Có 2 địa chỉ Quán Gỏi Cá Nam Ô Đà Nẵng bạn nên tìm đến thưởng thức: Quán Gỏi Nam Ô (972 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu) và Quán Gỏi Cá Thanh Hương (1029 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu)

14. Nem tré Đà Nẵng

Ở Đà Nẵng nem tré được làm từ thịt heo thái sợi ướp cùng với riềng và các loại gia vị như thính, mè, tỏi ớt băm nhuyễn, nước mắm, tiêu và bọc trong lá chuối sạch thật chặt. Tré để khoảng 2 ngày là lên men và ăn được.
Món tré rất dễ ăn và dễ nghiện. Không chỉ là một món ăn, Nem Tré còn được nhiều du khách chọn làm thứ quà cho người thân và bạn bè.

mon-ngon-14

15. Bê thui Cầu Mống

Bê thui Cầu Mống là một đặc sản Đà Nẵng, nơi mà bạn được thưởng thức món bê thui ngon chuẩn vị. Bê được thui bằng cỏ dâu mọc ven bờ song Thu Bồn thơ mộng hoặc trên than hồng vừa đủ chín. Bê được thái mỏng rồi cuốn chung với rau sống, chấm nước mắm đậm đà thơm nồng, ăn kèm với đủ các loại gia vị như rau, bánh tráng và nước chấm…

mon-ngon-15

Đã cất công đến Đà Nẵng thì hãy thử 1 lần nếm thử hết những đặc sản này nhé! Mỗi người một khẩu vị và sở thích riêng nhưng chắc chắn sẽ có những món ăn hợp khẩu vị của bạn đấy.

Nhanh nhanh về với Đà Nẵng thôi nào! Dichungtaxi.com vẫn luôn sẵn sàng đón bạn tại sân bay đưa bạn đi bất cứ đâu. Không nên để sự mệt mỏi chờ bắt taxi ở sân bay hay taxi chặt chém khách du lịch làm mất hứng thú ăn uống của bạn


Có thể bạn quan tâm:

> Top 5 địa điểm check in mới cực chất ở Đà Nẵng

> Cẩm nang du lịch Đà Nẵng từ A đến Z

> Cách di chuyển từ Đà Nẵng đi Hội An

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top