Khám phá “Mùa hội Cỏ hồng 2017” đầu tiên tại Đà Lạt

Đối với những ai yêu cái đẹp và mê trải nghiệm thì đây sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị và hấp dẫn dành cho những ai đang có ý định ghé thăm thành phố hoa Đà Lạt cuối tháng 11 này đấy!

“Mùa hội Cỏ hồng 2017” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức. Đây là sự kiện văn hóa du lịch độc đáo, được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam và là sự kiện mở đầu cho chuỗi chương trình Festival Hoa Đà Lạt dịp cuối năm.

cỏ hồng đà lạt

“Mùa hội Cỏ Hồng Đà Lạt 2017” là sản phẩm du lịch mới, nhằm giới thiệu thiên nhiên tươi đẹp, giới thiệu loài cỏ hồng độc đáo chỉ có tại Đà Lạt đến với đông đảo du khách thập phương. Mùa hội còn có ý nghĩa hướng các hoạt động du lịch dã ngoại mang tính tự phát vào tổ chức, tạo điều kiện tốt nhất để du khách tham quan trải nghiệm, đồng thời gửi đến mọi người Thông điệp quan trọng “Hãy trân trọng và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên”.

Mùa hội sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ 24/11 đến 03/12/2017, tại Đồi cỏ hồng khu Đan Kia – Suối Vàng, TP Đà Lạt (gần khu du lịch Thung Lũng Vàng).

Nếu bạn đang thắc mắc cỏ hồng là thế nào?

Cỏ hồng là loài cỏ đặc biệt chỉ có tại Đà Lạt và chỉ nở hoa 1 lần duy nhất trong năm. Cỏ hồng hay còn được gọi là cỏ tuyết, nở đẹp nhất vào đợt cuối tháng 11 – đầu tháng 12. Vậy khi nào thì cỏ hồng thành cỏ tuyết? Điều kì diệu này xảy ra vào sáng sớm khi những hạt sương đêm còn đọng lại trên các bông cỏ tạo nên hiệu ứng “cỏ tuyết” tuyệt đẹp. Khi nắng lên và sương trên cỏ biến mất, cỏ tuyết lại biến hình thành đồi cỏ hồng đẹp nao lòng. Vì vậy nếu muốn ngắm cỏ tuyết thì bạn nên ghé thăm đồi cỏ lúc sáng sớm, còn nếu muốn ngắm đồi cỏ rộng lớn trong một màu tím hồng nhẹ thì bạn nên ghé qua khi mặt trời lên và sương đã tan hết.

cỏ tuyết

Đồi “cỏ tuyết” lúc sáng sớm (Ảnh: @Punt Mai)

Tham dự “Mùa hội Cỏ hồng” có mất phí không?

Tin vui là mùa hội này mở cửa tự do, du khách được hoàn toàn miễn phí vé vào cổng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả mọi người đều có thể tham gia.

“Mùa hội Cỏ hồng” có gì?

Đến với mùa hội năm nay, du khách sẽ được tham gia nhiều chương trình hấp dẫn hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm đầy thú vị. Mùa hội cỏ hồng gồm các chương trình chính như sau:

1. Khoảnh khắc cỏ hồng

– Ngày 24/11/2017: chương trình “Hội Cỏ Hồng” – dành cho các câu lạc bộ nhiếp ảnh các tỉnh – thành phố và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với các hoạt động triển lãm ảnh, Café ảnh.
– Ngày 25/11/2017: chương trình “Khoảnh khắc Selfie” – dành cho các bạn trẻ thích chụp hình qua điện thoại, BTC sẽ nhận bài thi, chọn và trao giải vào cuối ngày. Chương trình này chắc chắn sẽ rất hấp dẫn dành cho các bạn trẻ đam mê check-in.
– Ngày 26/11/2017: chương trình “Chủ Nhật Hồng” – Dành cho các cặp đôi đã cưới trong năm 2017 hoặc sẽ cưới trong năm 2018, thích có album ảnh cưới đẹp với Cỏ hồng.
– Không gian “Thiên đường hoa cỏ”, dành cho khách tham quan và chụp ảnh với hơn 10 đại cảnh và 20 tiểu cảnh…

cỏ hồng

Đồi cỏ hồng là điểm check in lý tưởng của nhiều bạn trẻ (Ảnh: Internet)

cỏ hồng (02)

Đây cũng là địa điểm chụp hình cưới tuyệt đẹp và lãng mạn cho các cặp đôi

2. Ngày hội văn hóa bản địa “Bản sắc đại ngàn”
Bắt đầu từ 8:30, ngày 01/12/ 2017 với các chương trình:
– 8:30 – Giải đua ngựa không yên của đồng bào K’ Ho Lạch huyện Lạc Dương
– 18:00 – Gala ẩm thực Tây nguyên gồm các món nướng của đồng bào các dân tộc Tây nguyên.
– 19:30 – Lễ hội văn hóa bản địa “Đêm người Lạch” – tái hiện lễ hội được mùa của người K’ Ho Lạch với các hoạt động diễn tấu cồng chiêng, múa xoang, rượu cần.

cỏ hồng (03)

3. Đón trăng trên đồi Cỏ Hồng
19:30 ngày 2/12/2017 – Dành cho các cặp tình nhân đăng ký online với Ban Tổ chức hoặc thông qua các công ty du lịch lữ hành, với các nội dung :
– Rước đèn tình yêu trên đồi cỏ hồng,
– Cảnh diễn hóa Truyền thuyết Cỏ Hồng,
– Nhẫn cỏ cho tình nhân,
– Thả đèn nguyện ước,
– Nụ hôn trăng,
– Pháo hoa nghệ thuật.

đồi cỏ hồng

4. Ngày thông điệp Cỏ Hồng
7:30 ngày 3/12/2017 với các nội dung:
– Ngày hội Yoga Đà Lạt “Yoga vì sức khỏe cộng đồng”.
– Liên hoan âm nhạc Acoustic Tây nguyên – Duyên hải miền Trung.
– Ngày hội viết thông điệp “Hãy trân trọng và bảo vệ thiên nhiên”.

5. Cắm trại dã ngoại “Đêm Thảo Nguyên”
10 ngày dành cho các bạn trẻ thích du lịch cắm trại dã ngoại, muốn được trải nghiệm, hòa mình cùng với thiên nhiên, muốn có cảm giác khó quên cùng bạn bè qua những đêm lửa trại hoặc lãng mạn đón trăng trên đồi cỏ hồng; Ban tổ chức đảm bảo các điều kiện cơ bản phục vụ quý khách.

Thời gian và địa điểm

Mùa hội cỏ hồng 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 24/11 đến 03/12/2017 tại Đồi cỏ hồng khu Đan Kia – Suối Vàng, TP Đà Lạt (gần khu du lịch Thung Lũng Vàng).

Với phương thức tổ chức mới lạ và nội dung hấp dẫn, Mùa hội Cỏ hồng 2017 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên.

Chưa muộn để bạn rủ các cạ cứng của mình lên một kế hoạch thật hoàn hảo, đặt vé máy bay phi ngay đến Đà Lạt vui chơi thỏa thích trong không gian lễ hội đầy sắc màu này đâu. Để có một chuyến đi hoàn hảo bạn cũng nên chuẩn bị trước cho mình về phương tiện đi chuyển tại Đà Lạt cũng như những hiểu biết nhất định về Sân bay Liên Khương Đà Lạt (nếu bạn đi máy bay) để chủ động nhất khi di chuyển nhé.

Hãy để Dichungtaxi.com đón bạn tại sân bay và đưa bạn thẳng tiến đến lễ hội cỏ hồng đầy hấp dẫn này nhé. Đặt ngay xe đưa đón sân bay Liên Khương giá chỉ từ 130.000đ

ĐẶT XE NGAY

Đi càng đông giá càng rẻ! Cùng nhau vi vu đến miền đất hứa Đà Lạt ngay thôi!


Có thể bạn quan tâm:

– Top 5 quán cà phê cực chất ở Đà Lạt

– Cẩm nang du lịch Đà Lạt toàn tập

– Những địa điểm ăn uống không thể bỏ qua tại Đà Lạt

– Thông tin các hãng taxi tại Đà Lạt

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top