TỪ HÀ NỘI ĐI LÀO CAI MẤT BAO LÂU? GỢI Ý CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG

Trước mỗi chuyến đi, tìm hiểu rõ thời gian di chuyển sẽ giúp bạn lên một lịch trình du lịch hợp lý, chi tiết hơn. Với những ai đang lên kế hoạch đi Lào Cai vẫn đang thắc mắc từ Hà Nội đi Lào Cai Mất bao lâu, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây từ Đi Chung nhé!

1. Từ Hà Nội đi Lào Cai mất bao lâu?

Tìm hiểu từ Hà Nội đi Lào Cai bao nhiêu km giúp bạn lên lịch trình

Từ Hà Nội đi Lào Cai mất bao lâu được nhiều người thắc mắc. Nếu đi bằng ô tô và đi cao tốc, bạn chỉ mất khoảng 4 – 5 tiếng là đến được thành phố Lào Cai. Với đi bằng xe máy thời gian di chuyển sẽ dài hơn, đôi khi lên tới cả 10 tiếng.

Bên cạnh câu hỏi, Hà Nội đi Lào Cai bao lâu, quãng đường Hà Nội Lào Cai bao nhiêu km cũng được nhiều người tìm hiểu? Đi từ Hà Nội lên Lào Cai bao nhiêu km sẽ phụ thuộc vào điểm dừng cuối của bạn vì Lào Cai rất rộng.

Nếu bạn xuất phát từ trung trung tâm thành phố Hà Nội thì quãng đường đi từ Hà Nội đến thành phố Lào Cai cũng không quá xa, mất tầm khoảng 320km. Còn bạn có nhu cầu lên Sapa, sẽ đi thêm khoảng 40 km đường núi từ thành phố Lào Cai.


2. Gợi ý các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Lào Cai

Từ Hà Nội đi Lào Cai mất bao lâu cũng sẽ đều xứng đáng với những cảnh đẹp nơi đây.

2.1 Thị trấn Sapa

Từ Hà Nội đi Lào Cai mất bao lâu được nhiều người quan tâm

Chắc chắn đến Lào Cai thì không thể bỏ qua Sapa rồi.

Nằm ở độ cao 1600m, người ta hay gọi Sapa bằng những cái tên như phố núi trong mây, thành phố trong sương, xứ sở của hoa…  Bởi quanh năm Sapa mát mẻ, lúc nào cũng dễ dàng có thể đưa tay để chạm vào những làn sương mỏng manh, dịu nhẹ.

Bạn có thể tham khảo các địa điểm sau đây:

Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Nếu có cơ hội đến đây một lần, bạn sẽ không thể quên được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhìn từ trên cao xuống.

Thác Bạc – Đỉnh Đèo

Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 200m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ và chỉ đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc thôi là bạn đã đến với Đỉnh Đèo. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp lên Fansipan, dưới sâu là con đường độc đạo đi sang Bình Lư.

Thung lũng mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa

Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc.

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ Đá Sapa tọa lạc ngay ở trung tâm thị trấn Sapa, đây là một kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.


2.2 Dinh thự Vua Mèo

Từ Hà Nội đi Lào Cai mất bao lâu phụ thuộc vào cung đường đi bạn chọn

Nằm ở vùng núi cao trong trung tâm của thị trấn Bắc Hà (Lào Cai), dinh thự của Vua Mèo – Hoàng A Tưởng được xây dựng theo phong cách Á – u kết hợp vào năm 1914 do kiến trúc sư người Pháp và Trung Quốc thiết kế thi công. Dinh có diện tích lên  tới 1000 m2 với tường thành bao quanh rất kiên cố, bên trong có 36 phòng.

Dinh thự hơn 100 năm tuổi này có một địa thế rất đặc biệt “nằm trên một quả đồi rộng có hướng Đông Nam, phía sau và hai bên phải,trái có núi bao bọc, phía trước có suối và núi “mẹ bồng con”. Đây không chỉ là nơi lưu giữ bao thăng trầm của gia tộc mà còn là biểu tượng quyền uy một thời nơi miền núi cao.


2.3 Đèo Ô Quý Hồ

Từ Hà Nội đi Lào Cai mất bao lâu tùy vào loại xe bạn chọn

Đèo Ô Quý Hồ được mệnh danh là “vua đèo vùng Tây Bắc” và được xếp vào danh sách “tứ đại đỉnh đèo” lừng danh của miền Bắc. Đèo nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo cũng chính là ranh giới giữa hai tỉnh.

Sau khi biết từ Hà Nội đi Lào Cai mất bao lâu rồi, tìm hiểu đi xe gì cũng rất quan trọng.

Bạn có thể chọn đi bằng xe máy. Tuy không tốn kém và chủ động, di chuyển bằng xe máy lại không an toàn. Với quãng đường khoảng 350 km và thời gian di chuyển lên tới khoảng 9, 10 tiếng, bạn cần có sức khỏe tốt, tay lái cứng để có thể đi tới đây.

Xe khách cũng là một lựa chọn cho bạn. Khi đó Hà Nội đi Lào Cai bao lâu? Câu trả lời là khoảng 5, 6 tiếng, nhanh hơn và an toàn hơn rất nhiều so với đi bằng xe máy. Thế nhưng, đi bằng xe khách thường rất đông, không thoải mái, dễ gây mỏi mệt, say xe.

Lựa chọn tốt hơn cả có lẽ là xe Limousine đi Lào Cai. Hiện rất nhiều nhà xe chạy tuyến này với dàn xe hiện đại. Nội thất trên xe được thiết kế sang trọng, tiện nghi, tất cả các ghế ngồi đều bọc da, có thể ngả sau một góc 45 độ. Ngoài ra, xe Limousine Hà Nội Sapa còn trang bị hệ thống âm thanh sống động, tủ lạnh, tivi, wifi tốc độ cao… tăng sự thoải mái cho hành khách.

Tìm hiểu từ Hà Nội đi Lào Cai mất bao lâu để chọn xe phù hợp

Xe Limousine rất thích hợp cho các tuyến đường dài

Thay vì phải chen chúc trên xe giường nằm chật chội hay tự đi bằng xe máy không an toàn, xe Limousine chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm êm ái, an toàn, thoải mái trên cả chặng đường. Từ Hà Nội đi Lào Cai mất bao lâu? Thời gian đi bằng Limousine cũng khá nhanh, chỉ khoảng 5, 6 tiếng. Bạn có thể tham khảo đặt xe Limousine từ Đi Chung với mức giá hợp lý. Tuy là một đơn vị mới, nhưng Đi Chung đã dần khẳng định được chất lượng và vị thế của mình với khách hàng. Rất nhiều du khách đã sử dụng dịch vụ xe đi Lào Cai, Sapa tại đây và hoàn toàn hài lòng.

Giá vé xe Limousine Hà Nội Sapa khoảng 350.000 đồng/người/lượt.

Xe đón xe tại 16 Hàng Chĩnh, Hoàn Kiếm vào các khung giờ: 6h30 – 6h45 – 7h00 – 7h15 -7h30 – 14h30 – 15h00.

Ngoài ra, Đi Chung còn cung cấp thêm dịch vụ xe trung chuyển trong khu vực phố cổ và tại thị trấn Sapa rất tiện lợi cho bạn.

Bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ vì Đi Chung luôn cam kết:

Có xe khi đặt trước, đúng tuyến, đúng giá.

Đội ngũ tài xế nhiều kinh nghiệm trên tuyến Hà Nội Sapa, nhiệt tình, chuyên nghiệp


Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm đặt xe Hà Nội Sapa

Các cung đường di chuyển Hà Nội Sapa

Review 5 hãng xe Limousine Hà Nội Sapa

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top