Kinh nghiệm du lịch Hà Nội – Mai Châu từ A -> Z

Bạn đã có kế hoạch vi vu cho mùa hè này chưa? Nếu còn đang băn khoăn không biết nên lên rừng hay xuống biển vậy hãy đến Mai Châu để tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên và có cơ hội tìm hiểu về con người, văn hóa của những dân tộc nơi đây.

Sau đây, hãy cùng Đi Chung Taxi khám phá những điều thú vị khi ghé thăm Mai Châu nhé!

Tóm tắt: 

Nên đi Mai Châu vào thời gian nào?

Hướng dẫn cách di chuyển Mai Châu

Chơi gì ở Mai Châu?

Ăn gì ở Mai Châu?

Đến Mai Châu nên ở đâu?

Nên đi Mai Châu vào thời gian nào? 

Thời điểm lý tưởng nhất cho một chuyến đi đến Mai Châu là khoảng từ tháng 11 – tháng 2 với tiết trời mùa đông se lạnh với sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa đào trắng xóa. Ngoài ra, thời điểm từ tháng 5 – tháng 8 thời tiết ở đây cũng khá mát mẻ và dễ chịu.

Hướng dẫn cách di chuyển Hà Nội – Mai Châu

Để di chuyển tới Mai Châu bạn có khá nhiều phương tiện để lựa chọn:

– Xe máy

Nếu bạn là một phượt thủ chính hiệu thì đương nhiên “thằng bạn thân” chính là thứ quan trọng nhất cùng bạn vi vu khắp bốn phương trời. Nhưng bạn cũng nên dắt túi sẵn các kinh nghiệm đi xe máy đường dài để đảm bảo an toàn nhé! Dưới đây là lộ trình khi di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội đi Mai Châu:

+ Lộ trình 1: Trung tâm Hà Nội – Nguyễn Trãi – Ba La  – Xuân Mai – QL6 – Đèo Thung Khe – Ngã Ba Tòng Đậu – Mai Châu.

+ Lộ trình 2: Trung tâm Hà Nội – Trần Duy Hưng – Đại Lộ Thăng Long – Xuân Mai – QL6 – Đèo Thung Khe – Ngã Ba Tòng Đậu – Mai Châu.

– Xe khách đến Mai Châu

Tuyến Nhà xe  Thời gian Giá tiền 
Hà Nội – Mai Châu Quang Minh, Tuấn Dũng, Thu Bằng 3h30 80 – 100K/người
Mai Châu – Hà Nội Giáp Cường, Trung Nghĩa, Vĩnh Trống 3h30   80 – 100K/người

– Giải pháp di chuyển tối ưu cho gia đình có con nhỏ 

Khi bạn còn trẻ hoặc độc thân, du lịch với bạn bè thì có rất nhiều cách để di chuyển đến Mai Châu nhanh chóng. Nhưng, khi bạn có gia đình và có con nhỏ thì sự an toàn và thoải mái trong quá trình di chuyển lại là điều quan trọng nhất. Chắc hẳn các bạn không muốn con mình phải chịu cảnh chen chúc và cảm thấy chật chội, bức bối đúng không nào? Chính vì vậy, dịch vụ xe Hà Nội – Mai Châu, Hòa Bình sinh ra để dành cho bạn và gia đình nhỏ của mình. Đi Chung mời bạn tham khảo giá ngay dưới đây: (Chưa bao gồm phí cầu đường) 

TUYẾN ĐI RIÊNG
4 chỗ 7 chỗ
Hà Nội – Mai Châu 1,350,000 1,500,000
Mai Châu – Hà Nội* 1,350,000 1,500,000

Lưu ý: Đối với những tuyến có dấu *, quý khách vui lòng đặt cọc trước 50% cho chặng di chuyển về để Đi Chung luôn đảm bảo có xe cho quý khách!

Trong trường hợp di chuyển bằng hàng không, tới sân bay Nội Bài, bạn có thể di chuyển thẳng từ đây tới Mai Châu hoặc về trung tâm thành phố rồi mới đi lên. Theo đó, bạn nên đặt trước xe từ Nội Bài về nội thành để đảm bảo có xe với mức giá rẻ và thuận tiện cho việc đi lại.

Đến với Đi Chung Taxi, bạn chủ động lựa chọn dịch vụ 4 chỗ, 7 chỗ hoặc trải nghiệm chuyến đi Hà Nội – Mai Châu bằng xe Limousine sang trọng, giá chỉ từ 220,000đ.

Những cách di chuyển tới Mai Châu – Hòa Bình

Chơi gì ở Mai Châu?

Đèo Thung Khe

Thuộc Quốc lộ 6, tỉnh Hòa Bình đèo Thung Khe có độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển. Từ đỉnh Thung Khe, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm toàn bộ thung lũng dưới chân đèo, được biết đây là một trong những nơi ngắm cảnh đẹp nhất tỉnh Hòa Bình.

Bản Pom Coọng

Điểm nhấn cuốn hút của Pom Coọng trong du lịch đó chính là không gian rất sạch sẽ, từ nguồn nước sạch, các công trình nước, nhà vệ sinh được làm quy củ tạo cho du khách cảm giác trong lành và an toàn. Do vậy, đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành của đất trời và sự yên bình của cuộc sống.

Bản Lác

Bản Lác tựa như một món quà của núi rừng dành tặng những ai yêu thích sự bình yên, tĩnh lặng để cùng hoà mình vào không gian khoáng đạt mướt xanh. Nhà sàn ở bản Lác cái nào cũng cao ráo, rộng rãi và sạch sẽ, giữ được lối kiến trúc cổ.

Khung cảnh yên bình và đầy thơ mộng tại Bản Lác – Mai Châu

Hang Mỏ Luông

Nằm trong hệ thống dãy núi Pù Khà của thị trấn Mai Châu, cách bản Lác khoảng 2 km đường bộ. Hang Mỏ Luông là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những du khách thích khám phá và tìm cảm giác lạ khi đến với Mai Châu. Hang Mỏ Luông gồm 4 động chính, nổi tiếng với hệ thống nhũ đá kết thành nhiều hình dáng độc đáo.

Hang Chiều

Hang Chiều nằm trên đỉnh dãy núi đá vôi Pù Khà. Cái tên Hang Chiều được người dân Mai Châu đặt cho, bởi mỗi khi chiều về, ánh sáng mặt trời lại chiếu thẳng vào lòng hang, những tia sáng làm tô thêm vẻ lộng lẫy của thạch nhũ, tạo nên một cảnh đẹp như chốn bồng lai.

Chợ phiên Pà Cò

Chợ phiên Pà Cò cách thị trấn Mai Châu gần 40km về phía Bắc, nằm giữa trung tâm 3 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) và Loóng Luông (Mộc Châu, Sơn La). Chợ phiên Pà Cò chỉ họp vào ngày chủ nhật hàng tuần, khi sương mù còn mịt mùng khắp rừng, khắp núi, bà con người H’Mông vùng cao Mai Châu đã hăm hở xuống chợ. Chợ phiên vùng cao nơi đây không chỉ là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu của bà con vùng cao.

Ăn gì ở Mai Châu 

Món ngon

Địa chỉ

Cơm lam

Chợ phiên

Nhà dân trong bản

Xôi nếp nương

Nhà hàng – Nhà Sàn 38 Bản Lác

Thịt lợn Mường

Nhà hàng – Nhà Sàn 38 Bản Lác

Thịt gà đồi

Nhà hàng – Nhà Sàn 38 Bản Lác

Ong rừng xào măng

Nhà hàng – Nhà Sàn 38 Bản Lác

Nước lá phao

Chợ phiên

Nhà dân trong bản

Măng đắng

Chợ phiên

Nhà dân trong bản

Đến Mai Châu nên ở đâu? 

– Hotel 

3 sao

4 sao

1.000K – 2.000K

3.000K – 3.100K

Nhà sàn 

  • Nhà sàn số 2: Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình – Điện thoại: 0974 604719.
  • Nhà sàn số 19: Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình – Điện thoại : 0966 072571.
  • Nhà sàn số 28: Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình – Điện thoại: 0914 838450.

Hy vọng, qua bài viết trên bạn đã có thể tự lên kế hoạch cho chuyến du lịch Mai Châu đầy ý nghĩa và có nhiều trải nghiệm lý thú. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời bên những người thân yêu! 


Bạn có thể quan tâm: 

> Bảng giá 7 tuyến xe sân bay hấp dẫn nhất thị trường 

> Ba Khan – Thiên đường bị lãng quên ở Hòa Bình

> Giờ vàng nhận ngay ưu đãi Nội Bài về Hà Nội

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top