BÍ KÍP DU LỊCH HÀ NỘI – CÁT BÀ A-Z

Hè đến mang theo những tia nắng vàng rực rỡ và cùng là lúc mùa du lịch biển bắt đầu. Bạn nghĩ sao về một vùng biển đầy nắng, gió như Cát Bà? Đã bao giờ bạn chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây?

Đi Chung Taxi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Nội – Cát Bà bao gồm chơi gì, ăn gì, ở đâu để bạn có thể tham khảo ngay. Cùng nhau khám phá nhé!

Tóm tắt: 

Nên đi Cát Bà vào thời gian nào?

Hướng dẫn cách di chuyển Cát Bà

Chơi gì ở Cát Bà?

Ăn gì ở Cát Bà?

Đến Cát Bà nên ở đâu?

Nên đi Cát Bà vào thời gian nào? 

Đảo Cát Bà là một quần đảo thuộc huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Nằm ngoài khơi và cách thành phố Hải Phòng khoảng 30km. Phía Bắc là vịnh Hạ Long, cách thành phố Hạ Long khoảng chừng 25km. Đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới và được ví như là đảo ngọc của miền Bắc. Thời tiết tại Cát Bà luôn luôn mát mẻ và dễ chịu nhưng thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch vẫn là vào khoảng tháng 5, 6, 7 – thời điểm lý tưởng cho các chuyến nghỉ mát, trốn chạy cái nóng bức, oi ả của mùa hè.

Hướng dẫn cách di chuyển Hà Nội – Cát Bà

Để di chuyển tới Cát Bà bạn có khá nhiều phương tiện để lựa chọn:

– Xe khách đến Cát Bà (Trả tại bến Phà Gót)

Nhà xe  Thời gian Giá tiền 
Hà Nội – Cát Bà Orient Travel, Good morning Cát Bà, Cát Bà Express 4h 200K – 280K/ người
Cát Bà – Hà Nội Tiến Phương Travel, Daiichi Travel, Hoàng Long 4h 200K – 280K/ người

– Giải pháp di chuyển tối ưu cho gia đình có con nhỏ 

Khi bạn còn trẻ hoặc độc thân, du lịch với bạn bè thì có rất nhiều cách để di chuyển đến Hạ Long nhanh chóng. Nhưng, khi bạn có gia đình và có con nhỏ thì đôi khi trải nghiệm trong quá trình di chuyển lại là điều quan trọng nhất. Chắc hẳn các bạn không muốn con mình phải chịu cảnh chen chúc và cảm thấy chật chội, bức bối đúng không nào? Chính vì vậy, dịch vụ xe Hà Nội – Hạ Long sinh ra để dành cho bạn và gia đình nhỏ của mình. Đi Chung mời bạn tham khảo giá trọn gói cầu đường ngay dưới đây:

TUYẾN ĐI RIÊNG
4 chỗ 7 chỗ 16 chỗ
Hà Nội – Bến phà Gót 1,500,000 1,600,000 2,800,000
Bến phà Gót – Hà Nội* 1,500,000 1,600,000 2,800,000
Hà Nội – Cát Bà 2,100,000 2,300,000 3,200,000
Cát Bà – Hà Nội* 2,100,000 2,300,000 3,200,000

Lưu ý: Đối với những tuyến có dấu *, quý khách vui lòng đặt cọc trước 50% cho chặng di chuyển về để Đi Chung luôn đảm bảo có xe cho quý khách nhé!

Bạn nên đặt xe trước để khi đáp máy bay xuống đảm bảo có xe, không phải lo lắng kì kèo. hớ giá với tài xế, an tâm, thoải mái.

Đến với Đi Chung Taxi, bạn chủ động lựa chọn dịch vụ 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ tùy thuộc vào số lượng người, được đưa đón tận nơi.

 TIPS : Đặt trước 7 ngày giảm 30.000 VND 


Di chuyển tại Cát Bà

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về việc làm thế nào để di chuyển tại Cát Bà, Đi Chung sẽ mang đến cho bạn giải pháp di chuyển tiết kiệm đến 40%, với lộ trình do bạn tự sắp xếp, đúng giờ, đúng giá, không lo chặt chém!

Chơi gì ở Cát Bà? 

Tắm biển Cát Bà

  • Nổi tiếng ở Cát Bà là các bãi tắm Cát Cò 1,2,3 đều nằm gần trung tâm. Trong đó, bãi Cát Cò 2 đẹp nhất với làn nước trong xanh, bãi cát trải dài tít tắp. Việc di chuyển tới các bãi biển này tương đối đơn giản, và bạn có thể thuê luôn đồ bơi ngoài bãi tắm.

Tham quan vịnh Lan Hạ bằng thuyền Kayak

  • Là một trong những vịnh đẹp nhất hành tinh, trước kia thuộc vịnh Hạ Long nhưng sau này vịnh Lan Hạ đã tách riêng ra. Chắc cũng vì lẽ đó mà người ta ít nhắc đến vịnh Lan Hạ hơn vịnh Hạ Long.
  • Giá thuê thuyền Kayak: 100K – 200K/ ngày

Làng chài cổ Cái Bèo

  • Đây là một trong những làng chài cổ nhất ở Việt Nam. Tới đây, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cuộc sống nổi yên bình của người dân làng chài. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn tour tham quan làng chài có người hướng dẫn, để được nghe giới thiệu và kể về lịch sử làng chài, dừng chân chiêm ngưỡng hải sản của các hộ gia đình nơi đây.

Làng Việt Hải

  • Làng chài Việt Hải nằm lọt thỏm giữa biển khơi, xung quanh được bao bọc bởi núi cao và rừng nguyên sinh ở Cát Bà. Người dân tại làng chài Việt Hải rất thân thiện, cùng với cảnh sắc hoang sơ và không khí thanh bình, nơi đây đang ngày một thu hút với du khách trong và ngoài nước. Trong làng có khá nhiều nhà hàng ăn uống nghỉ ngơi giúp du khách có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn tham quan.

Khám phá đảo Khỉ

  • Đảo Khỉ nằm trong vịnh Lan Hạ, trước đây có tên là đảo Cát Dứa do trên đảo có nhiều cây dứa dại mọc được người dân ngâm làm nước uống. Hiện nay, tới đây có một bầy khỉ thân thiện thường chơi đùa với du khách và ăn các món đồ bạn cho chúng.

Ngắm hoàng hôn ở pháo đài thần công

  • Đây là một địa điểm lịch sử của Cát Bà, còn có một tên khác là Cao điểm 177, nằm ngay gần các bãi tắm Cát Cò. Tới đây, du khách có thể thấy những khẩu pháo cỡ lớn, các hầm hào, di tích lịch sử và các địa điểm đẹp của Cát Bà Hòn Quốc, vịnh Lan Hạ… qua lăng kính viễn vọng.

Khám phá rừng quốc gia Cát Bà

  • Vườn quốc gia Cát Bà là khu dự trữ sinh quyển thế giới, với hệ động thực vật đa dạng, một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi tới du lịch nơi đây, bạn sẽ được tham quan hệ sinh thái hoang sơ, hang Dơi, hang Trung Trang… hoặc trải nghiệm trekking, tản bộ, đi xe đạp trong rừng nguyên sinh.
  • Giá vé: 15.000 đồng/người.

Ăn gì ở Cát Bà

Món ngon

Giá 

Địa chỉ

Bún tôm 30.000/ bát Đường Núi Ngọc, Chợ Cát Bà
Rắn biển 12 Núi Ngọc, Chợ Cát Bà
Sam 7 món Bamboo Cafe
Tu hài Chợ Cát Bà
Ghẹ xanh Chợ Cát Bà, nhà hàng nổi
Đặc sản Cát Bà 120.000/ người Các nhà hàng nổi

Đến Cát Bà nên ở đâu? 

– Hotel 

3 sao

4 sao

5 sao

200K – 800K

1.500K – 4.000K

5.000K – 17.000K

Homestay 

Phòng tập thể: 100K. 

Giường đôi: 250K – 350K

Mong qua bài viết trên, Đi Chung Taxi đã cung cấp đầy đủ thông tin để bạn tự tin lên cho một lịch trình du lịch Cát Bà thật lý tưởng.

Và bây giờ chần chừ gì nữa, mà không xách balo lên và khám phá xứ Cát Bà thơ mộng cùng Đi Chung Taxi ngay nào.


Bạn có thể quan tâm: 

> Bảng giá 7 tuyến xe sân bay hấp dẫn nhất thị trường 

> [FLASH SALE] Ưu đãi đến 60K dịp lễ 30/04 – 01/05

> Từ Quảng Ninh đi sân bay Cát Bi

> Giờ vàng nhận ngay ưu đãi Nội Bài về Hà Nội

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top