Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn từ A-Z

kinh-nghiem-du-lich-sam-son

Sầm Sơn vốn là điểm du lịch hấp dẫn với những bãi tắm đẹp, khí hậu mát mẻ và đầy đủ điều kiện để trở thành nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Vậy đây có phải là nơi mà bạn sẽ đặt một chấm trên bản đồ du lịch của mình? Cùng tham khảo những thông tin dưới đây để cho chuyến hành trình của mình thêm hoàn hảo nhé!


Thời gian thích hợp du lịch Sầm Sơn

Từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm mới vào đầu hè không khí còn mát mẻ, khô ráo, chưa nóng đỉnh điểm sẽ là khoảng thời gian lý tưởng cho bạn du lịch Sầm Sơn.

Tuy nhiên nên lưu ý giá cả có thể tăng cao vì đây là mùa du lịch,  đừng cố bon chen vào dịp lễ vì lúc này bạn sẽ chỉ thấy tòan người là người thôi!


Di chuyển tới Sầm Sơn

huong-dan-di-chuyen-toi-sam-son

Lộ trình Hà Nội- Sầm Sơn

Sầm Sơn chỉ cách Hà Nội 180km, vì thế thời gian di chuyển đến đây chỉ tốn 3 tiếng đồng hồ và bạn có thể tha hồ lựa chọn những phương tiện để du hí đến đây.

– Xe khách đi thẳng từ Hà Nội đến Sầm Sơn thì bạn có thể lựa chọn các nhà xe như  Hải Hạnh, Thành Thắng, Sơn Tùng,…tại bến Giáp Bát với giá vé là 80K- 100K tùy ghế ngồi hoặc giường nằm.

– Bắt xe khách từ Hà Nội đến Tp Thanh Hóa tại bến Mỹ Đình, Giáp Bát, xe hoạt động từ 6h – 18h tối với giá vé dao động từ 80K- 125K/người, sau đó bắt xe buýt mất 10K đến Sầm Sơn trong 30 phút, lưu ý chuyến xe buýt cuối từ Tp Thanh Hóa về Sầm Sơn là 7h tối.

– Bắt tàu từ ga Hà Nội tới ga Tp Thanh Hóa với giá vé dao động từ 70K đến 180K tùy loại ghế và giờ tàu bạn chọn, chuyến sớm nhất là 6h sáng, và cũng mất khoảng 3 tiếng như các phương tiện khác.

– Nếu đi xe máy hoặc ô tô riêng thì bạn có thể tham khảo cung đường Hà Nội- Pháp Vân sang đường cao tốc Cầu Giẽ, theo QL10 vào Tp Ninh Bình rồi đi tiếp đến Tp Thanh Hóa.

– Sử dụng máy bay của Vietnamairlines với tần suất 1 chuyến/ngày từ Nội Bài đi sân bay Thọ Xuân với giá vé 500K- 2000K, sau đó mất 1 tiếng thuê taxi khoảng 450K, hoặc tuyến buýt 19 với giá vé 15k về Tp Thanh Hóa rồi tiếp tục mất 30 phút về Sầm Sơn. Tốt nhất nếu không quá gấp thì bạn không nên lựa chọn phương tiện này để tiết kiệm chi phí.


Lộ trình HCM- Sầm Sơn

Với quãng đường 1566km, từ Tp Hồ Chí Minh các bạn sẽ di chuyển đến tp Thanh Hóa rồi tiếp tục bắt xe buýt hoặc taxi về Sầm Sơn.

– Có thể lựa chọn tàu TN2 mất khoảng 33 tiếng từ Sài Gòn đến Thanh Hóa, hoặc SE4, SE6 để đi nhanh hơn nhưng chi phí cao hơn chút, giá vé rẻ nhất là 700K/ người.

– Di chuyển bằng xe khách Hoàng Long từ bến xe miền Đông đến tp Thanh Hóa với thời gian khoảng 31h, giá vé là 670K/ người.

– Nếu đi máy bay có 4 hãng như Vietjet, Jetstar, Vietnamairlines, Bamboo Airways thì giá dao động từ 599K đến 1050K/chiều/người mất 2h5p.


Lộ trình Đà Nẵng – Sầm Sơn

Cũng như HCM thì nếu bắt bất kỳ phương tiện gì từ Đà Nẵng đến Sầm Sơn cũng đều dừng ở Tp Thanh Hóa.

– Từ Đà nẵng đến Thanh Hóa quãng đường là 489km, đi máy bay thì mới chỉ có Jetstar bắt đầu khai thác từ 25/05/2019, giá vé 370K/chặng với thời gian 1h15p.


Xe du lịch tại Sầm Sơn

Một số phương tiện bạn có thể thử khi đến Sầm Sơn:

– Xích lô, không còn nhiều nhưng khá thú vị, trung bình 50K/người cho chuyến dạo quanh thị xã.

– Xe điện, với sức chứa 6 người lớn, 2 trẻ em, 10.000 đồng/người/lượt – đi trong trung tâm thị xã; 20.000 người/lượt – đi khu vực sinh thái Quảng Cư

– Xe đạp đôi, lượn một vòng bờ biền với giá thuê 40- 50K/h, xe đơn là 30K/h/người

– Chỗ thuê xe máy ở Sầm Sơn không phải lựa chọn phổ biến, nếu muốn bạn có thể thuê ngay ở Tp Thanh Hóa với giá từ 100- 200K/xe/ngày.


Khách sạn, homestay ở Sầm Sơn

du-lich-sam-son

– Khách sạn giá bình dân: Khách sạn Hiền Thúy, số 2 Lê Lai, giá trung bình từ 400- 800K. khách sạn Bình Phương, số 10- Nguyễn Hồng Lễ-p. Trung Sơn, giá từ 500- 1200K. khách sạn Thùy Dương, bãi tắm A- đường Hồ Xuân Hương- p. Bắc Sơn, giá từ 450- 900K,…

– Homestay: Mai Hải Homestay Sầm Sơn, số 23 Phạm Ngũ Lão, giá phòng từ 300K/phòng gia đình, Hoa Homestay Sầm Sơn, số 34 Đào Duy Từ, giá từ 200K/phòng gia đình, Kim Anh Homestay Sầm Sơn, số 65 Nguyễn Thị Lợi, phòng giường đơn có giá 300.000 vnđ/phòng/1 ngày đêm, phòng gia đình có giá 500.000/phòng/1 ngày đêm, phòng view đẹp, lãng mạn hướng biển có giá 800.000/phòng/1 ngày đêm.


Những địa điểm vui chơi, tham quan tại Sầm Sơn

dia-diem-vui-choi-sam-son

– Tắm biển Sầm Sơn tại bãi A, là bãi đông nhất và sóng xô bờ mạnh nhất, ngoài ra có bãi B sóng yếu hơn bãi A, thích hợp cho trẻ nhỏ và người cao tuổi, bãi C có thể tổ chức tiệc ngoài trời, rất đông khách vào trung tuần tháng 6, bãi D thích hợp với việc nghỉ dưỡng, không sầm uất, xô bồ, đây là bãi tắm đẹp nhất Sầm Sơn

– Hòn Trống Mái nằm ngay thị xã Sầm Sơn, gắn với truyền thuyết về mối tình thủy chung của đôi vợ chồng trẻ.

– Đền Độc Cước có kiến trúc đẹp trên núi Trường Lệ, thờ thần Độc Cước chỉ có 1 tay, 1 chân.

– Đền Cô Tiên nằm phía nam dãy Trường Lệ, thờ một người con gái làm nghề thuốc cứu nhân độ thế

– Hồ Duồng Cốc được mệnh danh “vịnh Hạ Long thu nhỏ” nên thơ, hữu tình nằm ở xã Điền Hạ, với giá vé vào cửa là 30K bạn có thể đi thuyền dạo quanh hồ.

– Khám phá FLC Sầm Sơn: nếu bạn thuê phòng trong resort này thì có thể thoải mái tận hưởng tất cả các dịch vụ ở khu nghỉ dưỡng, còn nếu là khách ngoài thì giá vé vào cửa năm 2018 là 60K/người/lượt, giá bể bơi nước mặn là 350K/người, bể bơi nước ngọt là 100K/người. Vào FLC bạn có thể tham quan vườn chim nhiệt đới, vòng quay ánh sáng với giá 150K/lượt chơi 15 phút.


Những địa điểm ăn uống ngon Sầm Sơn

dia-diem-an-ngon-sam-son

Đến với Sầm Sơn thì bạn có thể ghé những quán ăn dưới đây để có thể thưởng thức hải sản tươi ngon, giá cả lại hợp lý với túi tiền: Nhà hàng Tuấn Năm (Đường Nam Sông Mã, Phường Quảng Cư, Tp. Sầm Sơn), nhà hàng Chinh Thủy (Đường Hồ Xuân Hương, Phường Quảng Cư, Tp. Sầm Sơn), quán ăn Tý Tâm (Đối diện cổng Vạn Chài, đường Hồ Xuân Hương, Phường Trung Sơn, Tp. Sầm Sơn)

Các món đừng quên thưởng thức khi tới Sầm Sơn: gỏi cá biển sống trộn gia vị ăn kèm rau thom, lá linh đăng, sung muối,…rạm chiên giòn, rạm rang muối, canh rạm khá ngon, sò huyết hấp, nướng, xào me Sầm Sơn, đừng quên món cháo lươn Sầm Sơn, đặc sản nem chua Thanh Hóa,…

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho chuyến du lịch Sầm Sơn sắp tới của bạn!


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> Các phương tiện di chuyển từ Hà Nội – Sầm Sơn

Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng từ A -> Z

Top các địa điểm du lịch biển nhất định phải đi hè này

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top