Top 6 đặc sản đáng thử nhất ở Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp nức lòng mà còn vì sự đa dạng và hàng chuỗi món ăn đặc sản “của nhà trồng được”. Hãy cùng Dichungtaxi.com điểm qua list các món ăn không thể bỏ qua khi đặt chân đến hòn Đảo Ngọc tuyệt vời này nhé!

Tóm tắt:

Nhum Phú Quốc

Gỏi cá Trích

Canh nấm tràm

Ghẹ Hàm Ninh

Bún quậy Kiến Xây

Ốc gai nướng mỡ hành


Nhum Phú Quốc

Nhum hay còn gọi là cầu gai được coi là “thần dược” bởi độ quý hiếm và bổ dưỡng của nó. Từ nhum ta có thể chế biến được nhiều món đa dạng như: cháo nhum, chả nhum, nhum tái chanh, mắm nhum… Bất kể món nào cũng đều luôn làm nổi bật độ ngọt bùi, béo ngậy thịt và trứng nhum.

Địa chỉ tham khảo:

– Ốc 343: 343 Đường 30/4, KP 1, thị trấn Dương Đông

– Quán hải sản Nhớ: Nằm trong chợ đêm Dinh Cậu – Võ Thị Sáu

– Quán Biển Xanh: Cầu Hàm Ninh, thị trấn Hàm Ninh

Gỏi cá Trích

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không thử món ăn trứ danh đậm vị biển này tại Phú Quốc. Nguyên liệu chính của món ăn là cá trích sống ăn kèm với một số loại rau thơm, bánh tráng và một số gia vị tẩm ướp. Nhờ sự chế biến tỉ mỉ và tinh tế, món ăn không hề có vị tanh như nhiều người lầm tưởng mà thơm dậy mùi từ nước chấm tỏi ớt đặc trưng của vùng.

Địa chỉ tham khảo:

– Quán Việt: 261 Nguyễn Trung Trực, trung tâm thị trấn Dương Đông

– Nhà hàng Vườn Táo: Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc

Canh Nấm tràm

Nấm tràm là đặc sản cả năm chỉ có một lần vào trên đảo. Nấm tràm ăn có vị giòn xốp, vị ngọt đắng đan xen hài hòa, càng ăn lại càng thấy thích thủ bởi hương vị đặc biệt này. Nấm thường được chế biến với hải sản như tôm, mực, chả cá viên hay đắt hơn một chút là hải sâm, bào ngư. Nếu bạn đến Phú Quốc vào dúng dịp mùa mưa thì sẽ không khó để tìm ăn món này tại các quán ăn, nhà hàng ở Phú Quốc

Mời bạn tham khảo thêm Bản đồ chi tiết Phú Quốc để chọn cho mình những cung đường hợp lí nhất

Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh khá nhỏ nhưng thịt chắc, ăn rất thơm, vị ngọt đậm đà tươi ngon không nơi nào có được. Ghẹ Hàm Ninh hương vị hấp dẫn không thua kém gì cua biển Cà Mau, cua Huỳnh Đế của Nha Trang hay bất kỳ đặc sản nào ở Hạ Long. Có rất nhiều cách chế biến ghẹ như ghẹ hấp bia, ghẹ rang me… nhưng món được người dân địa phương khuyên thử nhất chính là ghẹ tươi đem luộc, ăn kèm với tiêu chanh để hương vị được trọn vẹn nhất.

Địa chỉ tham khảo:

– Nhà hàng Biển Xanh ở tỉnh Lộ 47, Hàm Ninh

– Quán Ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu ở 112 Bạch Đằng

Nếu bạn muốn về trực tiếp vùng quê Hàm Ninh để ăn ghẹ “chính gốc” thì hãy để Dichungtaxi giúp bạn, nếu đặt trước 7 ngày sẽ được giảm thêm 30.000 đồng, rất hấp dẫn phải không?

Giá ưu đãi chỉ từ 150.000 đồng

Bún quậy Kiến Xây

Bún quậy là một trong những món ăn dân dã của huyện đảo Phú Quốc. Điểm đặc biệt ở đây khác hoàn toàn với những quán bún khác là bạn phải tự làm lấy tất cả mọi thứ, “bon chen nhiệt tình” và toát cả mồ hôi hột mới được ăn món này. Chính vì điều này mà quán lúc nào cũng rất đông và luôn thu hút nhiều người tới chiêm ngưỡng.

Địa chỉ tham khảo:

– Quán 1: Trên đường Trần Phú, thành phố Phú Quốc

– Quán 2: Trên đường Bạch Đằng, thành phố Phú Quốc

– Quán 3: 28 Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông thành phố Phú Quốc

Ốc gai nướng mỡ hành

Thịt ốc có màu trắng đục, no tròn, cho vào miệng nhai từ từ sẽ cảm thấy vừa béo, vừa dai dai, giòn giòn, hương vị đậm đà khác hẳn với mùi vị của ốc mỡ, vọp hoặc nghêu, sò.

Địa chỉ tham khảo:

– Quán Nghêu Sò Ốc Hến: đường 30/4, thị trấn Dương Đông

– Ốc 343: 343 Đường 30/4, KP 1, TT Dương Đông


Quả là hấp dẫn phải không nào? Các món ngon trên về giá thành đều không quá cao, lại dễ dàng tìm kiếm tại Phú Quốc. Dichungtaxi.com cực kỳ khuyến khích các bạn thử ngay vào một dịp không xa.

Nếu bạn có dự định đến đảo Phú Quốc, hãy cân nhắc đặt ngay dịch vụ xe đưa đón từ Sân bay Phú Quốc của Dichungtaxi giá rất ưu đãi trong mùa hè này, chỉ từ 150.000 đồng.

Dichungtaxi.com – Cam kết chất lượng, đúng giờ, giá ưu đãi!


Có thể bạn quan tâm:

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top